เว็บข่าวสร้างสรรค์สังคม เทิดทูนสถาบัน ชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ สามารถติดตามความเคลื่อนไหวของข่าวทั่วไป ข่าวสังคม ข่าวท้องถิ่น ร้านอาหารอร่อย และยังรับออกแบบ จัดงานอีเวนท์ ทุกประเภท รับงานออกสื่อออนไลน์ และสื่อหลักทั้งหนังสือพิมพ์และทีวี
วันศุกร์ที่ 29 มีนาคม พ.ศ. 2567
ปทส.ลงพื้นที่ย่านลาดกระบัง รวบสาวใหญ่ลักลอบทำบ่อขยะเถื่อน ส่งกลิ่นเหม็นเน่า “ข้างโรงเรียน”
(อ่านแล้ว 126 ครั้ง)
Share on Google+

 

วันนี้ 28 ก.ย.2565 เวลา 10.00 น. พล.ต.ต.มานะ กลีบสัตบุศย์ ผบก.ปทส. พ.ต.อ.อริยพล สินสอนพ.ต.อ.อรุณ วชิรศรีสุกัญยา รอง ผบก.ปทส.พ.ต.อ.วิศิษฐ์ พลบม่วง ผกก.1 บก.ปทส.พร้อมเจ้าหน้าที่ชุดจับกุม นำโดย พ.ต.ต.ธีรวัฒน์ ชูกรณ์ สว.กก.1 บก.ปทส. ร่วมกันจับกุม น.ส.ชัญญา (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 48 ปี ในข้อหา 1) “รับทำการเก็บ ขน หรือกำจัดมูลฝอยโดยทำเป็นธุรกิจหรือโดยได้รับระโยชน์ตอบแทนด้วยการคิดค่าบริการ โดยไม่ได้รับอนุญาต” ตาม พ.ร.บ.การสาธารณสุข พ.ศ. 2535 2) “ถมดินเกินกว่ากฎหมายกำหนด โดยไม่แจ้งการถมดินนั้นต่อเจ้าพนักงานท้องถิ่น” ตาม พ.ร.บ.การขุดดินและถมดิน พ.ศ.2543

พล.ต.ต.มานะ กลีบสัตบุศย์ ผบก.ปทส. กล่าวว่า ตามที่ พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง ได้มอบนโยบายแผนปฏิบัติการป้องกันปราบปรามการอนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม  กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม (บก.ปทส.) ได้มอบหมายให้ กองกำกับการ 1 ดำเนินการสืบสวนปราบปรามผู้มีพฤติการณ์กระทำความผิดในพื้นที่กรุงเทพมหานคร นั้น 

พ.ต.อ.วิศิษฐ์ พลบม่วง ผกก.1 บก.ปทส. ได้สั่งทำการตรวจสอบในพื้นที่กรุงเทพมหานคร และได้รับการร้องเรียนปัญหาการกำจัดขยะมูลฝอยสร้างความเดือดร้อนส่งกลิ่นเหม็นรบกวนเป็นมลพิษทางอากาศในพื้นที่มาโดยตลอด ซึ่งมาจากผลกระทบจากการกำจัดขยะมูลฝอยที่ไม่ถูกวิธี ก่อให้เกิดผลกระทบต่อสุขภาพอนามัยและสิ่งแวดล้อม เช่น เป็นแหล่งอาหารและเพาะพันธุ์แมลงนำเชื้อโรค และขยะมูลฝอยกระจัดกระจายมีสภาพที่ไม่น่าดู

ซึ่งขยะมูลฝอยที่กองทิ้งไว้เป็นเวลานานจะเกิดก๊าซจากการหมักหมม ก่อให้เกิดกลิ่นเหม็นและเป็นแหล่งแพร่กระจายสิ่งสกปรกไปสู่แหล่งน้ำและพื้นดินใกล้เคียง เนื่องจากกองขยะมูลฝอยที่หมักหมมจะทำให้เกิดน้ำชะล้างขยะมูลฝอย ซึ่งเป็นน้ำเสียที่มีทั้งสารอินทรีย์ เชื้อโรค และสารพิษต่างๆ เจือปนอยู่ เมื่อน้ำเสียที่ไหลสู่แม่น้ำลำคลองจะทำให้เกิดความสกปรกและปัญหาทางมลภาวะหลายประการ

พ.ต.ต.ธีรวัฒน์ ชูกรณ์ สว.กก.1 บก.ปทส.และเจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.1 บก.ปทส. พบว่าผู้มีเดือดร้อนได้ร้องเรียนผ่านทางเฟซบุ๊กของ บก.ปทส. ว่ามีการนำขยะมูลฝอย มาทิ้งในที่ดินภายในซอยพัฒนาชนบท 2 แขวงคลองสองต้นนุ่น เขตลาดกระบัง กรุงเทพฯ ส่งกลิ่นเหม็นรบกวนเป็นมลพิษทางอากาศในพื้นที่มาโดยตลอด มีแมลงวันจำนวนมาก สร้างความเดือดร้อนแก่บ้านเรือนข้างเคียง มีฝุ่นละอองจำนวนมาก และส่งเสียงดัง อีกทั้ง ยังอยู่ใกล้กับโรงเรียน ส่งผลกระทบและสร้างความเดือนร้อนอย่างมาก

จนวันที่ 27 ก.ย.2565 เวลา 14.00 น.เจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.1 บก.ปทส. ได้เดินทางไปตรวจสอบบริเวณ ที่ดินภายในซอยพัฒนาชนบท 2 แขวงคลองสองต้นนุ่น เขตลาดกระบัง กรุงเทพฯ พบว่ามีผู้กำลังนำมูลฝอยมาทิ้ง โดยต้องจ่ายเงินค่าทิ้งขยะให้กับผู้รับดำเนินการฝังกลบขยะ คันละ 40 บาท 60 บาท 100 บาท ตามชนิดของขยะ ซึ่งขณะเข้าทำการตรวจสอบพบผู้ต้องหากำลังฝังกลบขยะมูลฝอยที่นำมาทิ้ง เมื่อตรวจสอบจึงพบว่ามีขยะมูลฝอยหลากหลายชนิด เช่น พลาสติกชนิดต่างๆ ถุงดำใส่ขยะ ฯลฯ โดยมีบางส่วนทับถมอยู่ในบ่อน้ำในที่ดินส่งกลิ่นเหม็นเน่า มีแมลงวันจำนวนมาก สร้างความเดือนร้อนกับประชาชนในหมู่บ้านใกล้เคียง เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้แจ้งข้อกล่าวหาให้กับ ผู้ต้องหาทราบ และจับกุมตัวนำส่ง พงส.กก.1 บก.ปทส. ดำเนินคดีตามกฎหมาย 

 

Share on Google+
เศรษฐกิจในประเทศ