เว็บข่าวสร้างสรรค์สังคม เทิดทูนสถาบัน ชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ สามารถติดตามความเคลื่อนไหวของข่าวทั่วไป ข่าวสังคม ข่าวท้องถิ่น ร้านอาหารอร่อย และยังรับออกแบบ จัดงานอีเวนท์ ทุกประเภท รับงานออกสื่อออนไลน์ และสื่อหลักทั้งหนังสือพิมพ์และทีวี
วันศุกร์ที่ 26 เมษายน พ.ศ. 2567
เดินสู่เส้นทางธรรม พล.ต.อ.ดร.วิระชัย บวชหลังเกษียณทดแทนคุณบิดามานดา ผู้มีพระคุณ รับฉายา"เมตตาธีโร"
(อ่านแล้ว 169 ครั้ง)
Share on Google+

 

 

วันที่ 2 ต.ค.65 เวลา 13.00 น. ณ พระอุโบสถวัดพระเชตุพนวิมลมังคลารามราชวรมหาวิหาร หรือวัดโพธิ์ ท่าเตียน  กรุงเทพ พล.ต.อ.ดร. วิระชัย ทรงเมตตา อดีต รอง ผบ.ตร.หลังเกษียนราชการ 2 วัน ได้เข้าอุปสมบทอย่างเรียบง่าย ซึ่งได้รับฉายาทางธรรมว่า"เมตตาธีโร" (ผู้มีเมตตาธรรม) โดยมีเจ้าประคุณสมเด็จพระมหาธีราจารย์ เจ้าอาวาสวัดพระเชตุพนวิมลมังคลาราม กรรมการมหาเถรสมาคม เป็นพระอุปัชฌาย์  บรรยากาศภายในงานมีญาติมิตรและคนสนิทเดินทางมาร่วมอนุโมทนาบุญใดครั้งนี้เป็นจำนวนมาก

หลังจากอุปสมบทเสร็จหลวงพี่วิระชัย เมตตาธีโร ได้กล่าวว่า การบวชในครั้งนี้มีความประสงค์และตั้งใจจริงที่จะเข้าอุปสมบทเพื่อทดแทนบุญคุณบิดา มารดา และครูบาอาจารย์ รวมถึงผู้มีพระคุณต่อผมทุกท่านก็จะบวชไปเรื่อยๆก่อนยังไม่มีกำหนดสึกและในโอกาสนี้ขออโหสิกรรมต่อทุกท่าน ด้วยกายกรรม วจีกรรม มโนกรรม ที่ข้าพเจ้าเคยประมาทพลาดพลั้งล่วงเกินต่อท่านใด ไม่ว่ากรณีใดก็ตาม ขอทุกท่านโปรดจงอโหสิกรรมแก่ข้าพเจ้า และขอให้ทุกท่าน จงร่วมกันอนุโมทนาบุญกับการบวชในครั้งนี้ของข้าพเจ้าด้วยเถิด”

Share on Google+
เศรษฐกิจในประเทศ