เว็บข่าวสร้างสรรค์สังคม เทิดทูนสถาบัน ชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ สามารถติดตามความเคลื่อนไหวของข่าวทั่วไป ข่าวสังคม ข่าวท้องถิ่น ร้านอาหารอร่อย และยังรับออกแบบ จัดงานอีเวนท์ ทุกประเภท รับงานออกสื่อออนไลน์ และสื่อหลักทั้งหนังสือพิมพ์และทีวี
พฤ วันพฤหัสที่ 25 เมษายน พ.ศ. 2567
ตำรวจทั่วประเทศขานรับนโยบาย หนี ซ่อน สู้ หรือ “Run Hide Fight” ของ ผบ.ตร.
(อ่านแล้ว 129 ครั้ง)
Share on Google+

 

จากเหตุการณ์สุดสลดใจกราดยิงในพื้นที่ จ.นครราชสีมา เมื่อวันที่ 8 กุมภาพันธ์ 2563 และล่าสุด จ.หนองบัวลำภู วันที่ 6 ตุลาคม 2565 ส่งผลให้ผู้บริสุทธิ์เสียชีวิต และบาดเจ็บจำนวนมาก สร้างความสะเทือนใจให้สังคมไทย และทั่วโลก

ล่าสุด วันที่ 12 ตุลาคม 2565 เวลา 10.00 น.ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล รอง ผบ.ตร.ด้านป้องกันและปราบปรามอาชญากรรม เปิดเผยว่า หลังเกิดเหตุการณ์ดังกล่าว พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผบ.ตร.ให้นโยบายในเรื่องความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชน โดยเร่งถอดบทเรียนให้ความรู้ “หนี-ซ่อน-สู้“ รับมือภัยร้ายในพื้นที่สาธารณะ และสถาบันการศึกษา โดยสั่งการให้ชุดตำรวจชุมชนสัมพันธ์ เร่งทำงานเชิงรุกเข้าให้ความรู้ตามศูนย์เด็ก และสถาบันการศึกษาทันที

โดยให้ความรู้ตามหลักการ หนี - ซ่อน - สู้ รวมถึงเพิ่มเติมการสังเกต ประตูทางเข้าออกและกรณีอันตรายที่อาจเกิดขึ้นรอบตัว ในขณะเกิดเหตุการติดต่อสื่อสารกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ และการใช้ social network ให้เกิดประโยชน์

ขณะที่ กองบัญชาการตำรวจนครบาล ชุด ตชส.สน.ดินแดง เสนอนโยบาย ตร.เร่งให้ความรู้ การแจ้งเหตุ การเตรียมความพร้อมในสถานการณ์ร้ายต่างๆ แก่สถานรับเลี้ยงเด็กอาคารสงเคราะห์ เขตดินแดง กรุงเทพมหานคร

ถัดมาที่ จ.สระแก้ว พ.ต.อ.ธนวิน จันทวี ผกก.สอบสวน ภ.2 รรท. ผกก.สภ.อรัญประเทศ นำชุดมวลชนสัมพันธ์ ประชาสัมพันธ์ให้ครูและนักเรียนได้รู้จักหลัก “หนี ซ่อน สู้” หรือ “Run Hide Fight” ให้แก่นักเรียนและครู ร.ร.พวงคราม อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว วิธีการเอาชีวิตรอดจากเหตุกราดยิง หรือ คนคลุ้มคลั่ง

ส่วนที่ จ.ลพบุรี ตำรวจภูธรจังหวัดลพบุรี โดย พ.ต.อ.ปรารถนา แผ่นผา รอง ผบก.ภ.จว.ลพบุรี (ปป) รับนโยบาย ตร.มุ่งเน้นเป้าหมายไปที่โรงเรียนเด็กเล็กหรือสถานที่รับเลี้ยงเด็กเล็ก โดยทำการชี้แนะและทำความเข้าใจกับครูพี่เลี้ยงและเด็กๆ ว่า เมื่อเกิดเหตุควรปฏิบัติตัวอย่างไร

Share on Google+
เศรษฐกิจในประเทศ