เว็บข่าวสร้างสรรค์สังคม เทิดทูนสถาบัน ชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ สามารถติดตามความเคลื่อนไหวของข่าวทั่วไป ข่าวสังคม ข่าวท้องถิ่น ร้านอาหารอร่อย และยังรับออกแบบ จัดงานอีเวนท์ ทุกประเภท รับงานออกสื่อออนไลน์ และสื่อหลักทั้งหนังสือพิมพ์และทีวี
วันศุกร์ที่ 29 มีนาคม พ.ศ. 2567
พยม เสนอบิ้กป้อม ตั้ง สามารถ เจนชัยจิตรวนิช เป็นแม่ทัพงานข่าวสารแจงความจริงให้ประชาชนเห็น ตอบโต้ฝ่ายค้านลวงเท็จ
(อ่านแล้ว 125 ครั้ง)
Share on Google+

 

วันที่ 14 ต.ค.2565 นายพยม พรหมเพชร ส.ส.สงขลา เขต3 พรรคพลังประชารัฐ ออกมาเปิดเผยกับสื่อมวลชนถึงการบริหารจัดการด้านการเผยแพร่ประชาสัมพันธ์การทำงานของรัฐบาลในปัจจุบันที่มีคนมีคุณภาพเยอะแต่ยังทำไม่ดีพอ พร้อมสนอ นายสามารถ เจนชัยจิตรวนิช อดีตผู้ช่วยรัฐมนตรีกระทรวงยุติธรรม รับบทบาทสำคัญในด้านนี้ โดย นายพยม พรหมเพชร ได้กล่าวว่า ชาวภาคใต้เราให้ความรัก เคารพ พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี หรือ นายกตู่ ถือว่าเป็นรัฐบาลที่เข้าถึงประชาชน ประชาชนได้ใช้เงินของรัฐบาลตรงไปตรงมาไม่ต้องผ่านอะไร รัฐบาลได้แสดงให้เห็นความบริสุทธิ์ของการจัดสรรงบประมาณในการดูแลเยียวยา หรือสวัสดิการของประชาชน และก็เรื่องของความมั่นคง ประเทศไทยภายหลังจาก 4 – 5ปี ที่ผ่านมาความมั่นคงเป็นหลักอย่างหนึ่ง ความจงรักภักดีต่อสถาบันพระมหากษัตริย์ ทำให้ประเทศอยู่ได้ และอีกเรืองคือเรื่องเศรษฐกิจ ในขณะที่เศรษฐกิจโลกเกิดการผันผวนมีผลต่อเนื่องมาถึงประเทศไทย อีกทั้งยังถูกซ้ำด้วยโรคระบาดไวรัสโควิด 19 แต่รัฐบาลของเราสามารถแก้ไขได้อย่างรวดเร็ว และมีประสิทธิภาพอันดับต้นๆของโลก ตนเองก็ชื่นชมมาตลอด

ท่านพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา มีทีมงานที่ดี มีที่ปรึกษาที่ดี การทำงานนั้นดีอยู่แล้วแต่ว่าเราต้องประชาสัมพันธ์การทำงานของรัฐบาล นโยบายต่างๆของรัฐบาล ทั้งเรื่องเศรษฐกิจ คุณภาพชีวิตที่ดี เรื่องท้องถิ่น เรื่องถนนหนทาง ซึ่งตอนนี้รัฐบาลกำลังประกาศจุดยืนยุทธศาสตร์การปราบปรามยาเสพติด ตอนนี้รัฐบาลของพลเอกประยุทธ์ ขาดการประชาสัมพันธ์อย่างจริงจัง มีโฆษกพรรค รองโฆษกพรรค หลายคนแม้ทำงานได้ดีแต่ยังไม่สุดยอด ทั้งที่มีผลงานมากมายแต่ประชาชนยังไม่ได้รับรู้

ตนเองมองว่าคนใกล้ตัวของตนเองที่เห็นแววในด้านนี้ก็คงเป็น คุณจ้อบ นายสามารถ เจนชัยจิตรวนิช อดีตผู้ช่วยรัฐมนตรีกระทรวงยุติธรรม ปัจจุบันสื่อมวลชนบางสำนักออกข่าวตรงกันข้ามกันกับสิ่งที่รัฐบาลทำคล้ายๆเป็นฝั่งตรงข้าม รัฐบาลทำอะไรสื่อมวลชนก็จะตีข่าวออกไปอีกทิศทางหนึ่งซึ่งรัฐบาลก็ไม่มีการตอบโต้ โดยเฉพาะโฆษกรัฐบาล โฆษกพรรคไม่มีใครตอบโต้ ที่เห็นก็มีเพียงนายสามารถ เจนชัยจิตรวนิช ที่ออกมาโต้แทน พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ ตนเองไม่ได้โทษโฆษกรัฐบาล รองโฆษก โฆษกพรรค เพราะทุกท่านก็มีคุณภาพและฝีมือ เพียงแต่ยังไม่สุด น่าจะมีคุณภาพมากกว่านี้ รัฐบาลทำอะไร งบประมาณอะไร ถนนหนทาง ยุทธศาสตร์ชาติ 20 ปีมีผลดีผลเสียอย่างไร การปราบปรามยาเสพติด และอีกหลายๆเรื่อง ที่มีปัญหารุมเร้าที่มีผลกระทบต่อประเทศไทยและรัฐบาล อีกทั้งกระแสทางการเมืองที่มีความขัดแย้ง อาทิ เรื่องบิ้กตู่ ทะเลาะกันกับบิ้กป้อม ในฐานะตนเองที่เป็นคนสนิทของทางพรรคตนเองบอกได้เลยว่าไม่เป็นความจริง ตนเองจึงได้นำเสนอแก่พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ว่า ควรจะให้ คุณจ้อบ นายสามารถ เจนชัยจิตรวนิช มาดูแลเรื่องการประชาสัมพันธ์ เพราะนายสามารถ มีความรู้ ความเข้าใจ ทั้งในเรื่องเศรษฐกิจ การปราบยาเสพติด การปราบแชร์ลูกโซ่ มีความรู้ในการพูดโต้ฝ่ายค้านที่มาโจมตีรัฐบาลบ่อยๆ ผมเห็นแล้วน่าชื่นชม ซึ่งพลเอกประวิตร ก็บอกว่าจะทำการแต่งตั้งในเร็วๆนี้ ซึ่งนายสามารถ จะได้รับบทบาทสำคัญในการเสนอข่าว แถลงข่าวข้อตางๆที่ฝ่ายค้านมาโจมตีรัฐบาล

Share on Google+
เศรษฐกิจในประเทศ