เว็บข่าวสร้างสรรค์สังคม เทิดทูนสถาบัน ชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ สามารถติดตามความเคลื่อนไหวของข่าวทั่วไป ข่าวสังคม ข่าวท้องถิ่น ร้านอาหารอร่อย และยังรับออกแบบ จัดงานอีเวนท์ ทุกประเภท รับงานออกสื่อออนไลน์ และสื่อหลักทั้งหนังสือพิมพ์และทีวี
วันเสาร์ที่ 20 เมษายน พ.ศ. 2567
สามารถ เจนชัยจิตรวนิช ปลื้ม หลังเป็นตัวหลักชงปิดจ้อบคดีโอดีแคปปิตอลสำเร็จ ล่าสุด ปปง.มีคำสั่งยึดทรัพย์ผู้ต้องหาส่งอัยการ โดยศาลมีคำสั่งเด็ดขาดคืนทรัพย์สินให้ผู้เสียหาย
(อ่านแล้ว 116 ครั้ง)
Share on Google+

 

 

วันนี้ 16 ต.ค.2565 นายสามารถ เจนชัยจิตรวนิช อดีตผู้ช่วยรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม และ ประธานสมาพันธ์ต่อต้านแชร์ลูกโซ่แห่งประเทศไทย เปิดเผยกับสื่อมวลชนว่า ตนเองมีความรู้สึกปลื้มใจที่เป็นกำลังหลักในการช่วยเหลือพี่น้องประชาชนให้ได้รับเงิน ทรัพย์สินคืนจากคดีบริษัทโอดีแคปปิตอลจำกัดหลอกลวงลงทุนที่มีผู้เสียหายจำนวนมากอีกหนึ่งคดี

นายสามารถ เจนชัยจิตรวนิช  กล่าวว่า ตนเองได้รับแจ้งว่า สำนักงาน ปปง.มีคำสั่งยึดทรัพย์และส่งให้อัยการส่งต่อศาลแพ่งพิจารณาคดีผู้ต้องหาโอดีแคปปิตอล โดยศาลชั้นต้นและศาลอุทรณ์มีคำสั่งเด็ดขาดให้นำทรัพย์คืนผู้เสียหาย โดยคดีนี้ศาลฏีกาไม่รับพิจารณาต่อ

ตนเองรู้สึกดีใจเพราะในคดีนี้ ตนเองช่วยผู้เสียหายมาตั้งแต่ต้น จนถูกผู้ต้องหาคดีโอดีแคปปิตอลฟ้องซึ่งศาลได้ยกการพิจารณา ตนเองจึงได้ฟ้องกลับผู้ต้องหาคดีโอดีแคปปิตอล คดีฟ้องเท็จกลั่นแกล้งให้รับโทษทางอาญา และศาลกรุงเทพใต้ได้ประทับรับฟ้องโดยนัดสืบพยานในเดือนมีนาคม 2566

โอดีแคปปิตอลเป็นการหลอกลวงลงทุนฟอเร็กซ์ชนิดหนึ่งแต่เกิดก่อนฟอเร็กซ์ 3 คดีนี้ในสมัย พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร.ดำรงค์ตำแหน่งเป็น รอง ผบช.ตร.ทท.ได้จับกุมผู้ต้องหาคดีโอดีแคปปิตอลและออกหมายจับผู้ต้องหาอีกหลาย รายในข้อหาฉ้อโกงประชาชน แต่ก็มีผู้ต้องหาที่หลบหนีไปต่างประเทศที่ยังไม่สามารถตามตัวได้ หลังจับผู้ต้องหาได้ ทาง ตำรวจ ปอศ.ดำเนินการฟ้องส่งให้ศาล และศาลก็ส่งให้อัยการ แม้จะถูกจับแต่ผู้ต้องหาได้รับการประกันตัวแล้วก็ยังกลับไปทำการหลอกลวงประชาชนต่อ เป็นอีกหนึ่งคดีมหากาพย์ที่มีผู้เสียหายเยอะ และในที่สุดก็สามารถมีการยึดทรัพย์ผู้ต้องหาจนได้ ตนเองขอให้พ่อแม่พี่น้องประชาชนระมัดระวังการลงทุนที่กฎหมายไม่ได้คุ้มครอง 

 

Share on Google+
เศรษฐกิจในประเทศ