เว็บข่าวสร้างสรรค์สังคม เทิดทูนสถาบัน ชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ สามารถติดตามความเคลื่อนไหวของข่าวทั่วไป ข่าวสังคม ข่าวท้องถิ่น ร้านอาหารอร่อย และยังรับออกแบบ จัดงานอีเวนท์ ทุกประเภท รับงานออกสื่อออนไลน์ และสื่อหลักทั้งหนังสือพิมพ์และทีวี
พฤ วันพฤหัสที่ 18 เมษายน พ.ศ. 2567
ผู้การ ปทส. นำกำลังบุกตรวจโรงงานเถื่อนผิดกฏหมาย ของชาวจีน 3 โกดังรวด พร้อมแจ้งข้อหาหนัก
(อ่านแล้ว 89 ครั้ง)
Share on Google+

 

วันที่ 16 มกราคม 2566 เวลา 14.30 น.  ที่บริษัท จงซึ่ง จำกัด อ.ลำลูกกา จว.ปทุมธานี พล.ต.ต.วัชรินทร์ พูสิทธิ์ ผบก.ปทส.และเจ้าหน้าที่ตำรวจ ปทส.พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่อุตสาหกรรม จังหวัดปทุมธานี ได้เข้าตรวจสอบโรงงานตามที่ได้รับแจ้งจากอุตสาหกรรมจังหวัดปทุมธานี  พบว่ามีโกดัง โกดัง มีสิ่งผิดกฏหมาย พร้อมทั้งได้แจ้งข้อกล่าวหาดังนี้

1.พ.ร.บ.โรงงานฯ ข้อหาประกอบและจัดตั้งกิจการโรงงาน ไม่ได้รับอนุญาต

2.พ.ร.บ.วัตถุอันตรายฯ ข้อหาครอบครองวัตถุอันตรายชนิดที่ 3 ไม่ได้รับอนุญาต

3.พ.ร.บ.สาธารณสุขฯ ข้อหาประกอบกิจการที่เป็นอันตรายต่อสุขภาพโดยไม่ได้รับอนุญาต

 

พล.ต.ต.วัชรินทร์ เปิดเผยว่า กรณีดังกล่าวได้รับการประสานงานจากกองบริหารจัดการกากอุตสาหกรรม และเจ้าหน้าที่อุตสาหกรรม จังหวัดปทุมธานี ว่าได้รับการร้องเรียนว่ามีโรงงานผิดกฏหมาย จึงได้นำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ ปทส.เข้าตรวจค้นตรวจสอบพบว่า เข้าข่ายผิดกฏหมายตามข้อหาดังกล่าว

ทั้งนี้จากการตรวจสอบในเบื้องต้น พบว่าสถานที่ดังกล่าว ทั้ง 3 โกดัง เป็นที่ตั้งบริษัทที่ได้จดทะเบียนการค้า มีกรรมการผู้จัดการและผู้มีอำนาจการลงนามเป็นคนต่างชาติซึ่งมี(สัญชาติจีน) ถึง 2 บริษัทประกอบด้วยบริษัท จงซึ่ง จำกัด ซึ่งมี นายเทียนหย่ง เฉิน และนายหย่งหง เฮียง เป็นกรรมการผู้มีอำนาจลงนาม และบริษัทธิติมา เทรดดิ้ง จำกัด  มีนายเจี้ยนฟง เฉิน เป็นกรรมการผู้มีอำนาจลงนาม

พร้อมทั้ง บก.ปทส.ได้แจ้งความดำเนินคดีกับ กรรมการของบริษัทฯเพื่อสืบสวนขยายผลกับผู้มีส่วนเกี่ยวข้องทั้งหมดโดยมีพนักงานสอบสวน สภ.ลำลูกกา ภ.จว.ปทุมธานี เป็นเจ้าของคดีตามกฎหมายต่อไป


Share on Google+
เศรษฐกิจในประเทศ