เว็บข่าวสร้างสรรค์สังคม เทิดทูนสถาบัน ชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ สามารถติดตามความเคลื่อนไหวของข่าวทั่วไป ข่าวสังคม ข่าวท้องถิ่น ร้านอาหารอร่อย และยังรับออกแบบ จัดงานอีเวนท์ ทุกประเภท รับงานออกสื่อออนไลน์ และสื่อหลักทั้งหนังสือพิมพ์และทีวี
วันศุกร์ที่ 19 เมษายน พ.ศ. 2567
หนุ่มเชียงใหม่วัย 29 ปี เปิดใจสื่อมวลชน หลังพาครอบครัวเที่ยวงานกาชาดเชียงราย ถูกคนคุมงานร่วม 10 คนรุมทำร้ายสาหัส
(อ่านแล้ว 148 ครั้ง)
Share on Google+

 

นาย เศรษฐการ ศรีหมอก อายุ 29 ปี เปิดเผยกับทีมผู้สื่อข่าวหลังจากถูกการ์ดในงานพ่อขุนเม็งรายมหาราช และงานกาชาด รุมทำร้ายร่างกายได้รับบาดเจ็บสาหัส ว่า ตนเองเป็นชาว จ.เชียงใหม่ มีอาชีพขายหวยรัฐบาลหรือล๊อตเตอรรี่แบบเร่ขาย ได้พาครอบครัวเดินทางมาเที่ยวงานกาชาดประจำปี 66 ณ สนามบินเก่า กลางเมือง จ.เชียงราย ก่อนถูกเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยในงานทำร้าย

โดยนาย เศรษฐการ ศรีหมอก ได้เล่าว่า เมื่อคืนวันที่ 1 ก.พ 66 ได้เดินทางไปเที่ยวงานพ่อขุนเม็งรายมหาราช และงานกาชาด แล้วโดนการ์ดเฝ้างานรุมทำร้าย ตนเองขับรถมาจากเชียงใหม่ เพราะมีงานที่เชียงรายเป็นเวาลา 4-5 วัน เห็นว่าช่วงนี้มีงานพ่อขุนหรือกาชาด จึงได้ชวนแฟนกับลูกมาเที่ยว ตั้งใจจะจับสลากกาชาดและดูคอนเสิร์ต ช่วงที่แฟนของตนเองได้จับฉลากกาชาดอยู่ ตนเองจึงขออนุญาตไปดูคอนเสิร์ตในพื้นที่บริเวณงานคนเดียว แฟนกับลูกไม่ได้ไปด้วยเพราะเขากลัวเสียงดัง ตอนดูคอนเสิร์ตก็ไม่มีอะไร พอหลังจากจบงาน เวลาประมาณ 00.15 น ตนเองก็เดินออกมาหน้าประตูคอนเสิร์ต เห็นคนมุงกันเยอะ เห็นการ์ดหน้างานยืนอยู่หลายคน  ตนเองคิดว่ามีคนสำคัญหรือมีใครมารึป่าวเลยถามการ์ด (เขาอยู่กันเป็นกลุ่มใหญ่ประมาณ10คน) ว่าเขาทำไรกันครับพี่ ยังไม่ทันได้ตั้งตัว การ์ดก็กระฉากคอเสื้อตนเองจนขาด จากนั้นการ์ดถามตนเองว่า เข้ามาทำไม ถามซ้ำๆ พร้อมกันนี้ตนเองได้ยกโทรศัพท์ขึ้นมาถ่ายก็ถูกกลุ่มการ์ดประมาณ 6 คน ดึงโทรศัพท์ไป พร้อมกันนี้การ์ดเข้ามาทั้งรุม ทั้งต่อย ทั้งเตะ ทั้งเอากระบองฟาดตี คตนเองไม่มีอาวุธไม่มีอะไรเลย ทั้งตัวมีแค่โทรศัพท์ กระเป๋าสตางค์ ตนเองยอมรับว่าขณะนั้นผมก็กินเบียร์มาแต่ไม่ได้เมาขนาดนั้น ถ้ามีเรื่องกันมาก่อน มันเกี่ยวอะไรกับตนเอง เหมือนตนเองโดนลูกหลงไปด้วย ทั้งๆที่ไม่รู้จักใครเลยการ์ดประมาณ 6 คนรุมคนๆเดียว ตนเองได้แต่ตะโกน ขอโทษ ช่วยด้วย ยกมือไหว้ วิ่งไปด้วย ยกมือไหว้ไปด้วย แต่ก็ไม่หยุด การ์ดในงานก็วิ่งตามเอากระบองมาฟาดจนล้ม พอล้มก็เขาก็มารุมกับพื้น นอนตัวงอเป็นกุ้ง รุมเสร็จลากต่อกลับไปที่เดิม ตนเองบอกไม่ไหว ให้พาไปหาหมอ ตนเองฟกช้ำทั้งตัว ยกแขนไม่ได้ เมื่อมีคนช่วยไปโรงพยาบาลหลังจากหมอเอ็กซเรย์มาแล้วปรากฏว่าช่วงไหล่ซ้ายหักและกระดูกแตกจนเป็นชิ้นเล็กๆ ต้องผ่าตัดด่วน เสียงาน เสียเวลา เสียความรู้สึก จะได้ผ่าวันพรุ่งนี้เช้า ค่ารักษาเป็นแสน มันเกินกว่าเหตุไปไหมที่ทำกับตนเองแบบนี้  นี้หรืองานประจำปีเชียงราย คุณจัดการคนด้วยวิธีการซ้อมด้วยวิธีรุมกระทืบเหรอครับ

ตนเองอยากถามว่าผิดอะไร ถ้าผิดแค่การ์ด มา 1-2 คน มีกระบองมาด้วย ตนเองก็กลัวแล้ว ไม่ได้สู้เลย วิ่งอย่างเดียว ตอนนี้แจ้งความแล้ว รอตำรวจดำเนินการ ใครก็บอกงานพ่อขุนอันตราย ตนเองก็ไม่ค่อยจะเชื่อ กระทั่งมาเจอเหตุการกับตัวเองวันนี้

เบื้องต้น สภ.เมืองเชียงราย ขออำนาจเจ้าหน้าที่ตำรวจตามจับตัวกลุ่มการ์ดโหดมาดำเนินคดีให้ถึงที่สุด เพราะขณะนี้ตนไม่สามารถเดินทางออกทำมาหากินได้ตามปกติอย่างน้อยเป็นเวลา 3เดือน และตนต้องถูกสั่งห้ามให้ออกไปเดินสายขายล๊อตเตอรรี่ซึ่งเป็นอาชีพหลัก เพื่อหาเลี้ยงครอบครัว

วินัย เชียงราย ภาพ / ข่าว 

คริส อินดี้  รายงาน 

 

Share on Google+
เศรษฐกิจในประเทศ