เว็บข่าวสร้างสรรค์สังคม เทิดทูนสถาบัน ชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ สามารถติดตามความเคลื่อนไหวของข่าวทั่วไป ข่าวสังคม ข่าวท้องถิ่น ร้านอาหารอร่อย และยังรับออกแบบ จัดงานอีเวนท์ ทุกประเภท รับงานออกสื่อออนไลน์ และสื่อหลักทั้งหนังสือพิมพ์และทีวี
พฤ วันพฤหัสที่ 25 เมษายน พ.ศ. 2567
PCT นำจับกุม 3 ผู้ต้องหาแก๊งค์คอลเซ็นเตอร์ หลอกลวงแพทย์เสียหาย 101 ล้านบาท
(อ่านแล้ว 97 ครั้ง)
Share on Google+

 

เมื่อวันที่ 17 กุมภาพันธ์  2566 พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผบ.ตร. พล.ต.ท.รอย อิงคไพโรจน์ รอง ผบ.ตร./ผอ.ศปอส.ตร. (PCT) พล.ต.ท.ธิติ แสงสว่าง ผบช.น.  พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผบก.สส.บช.น. / หน.PCT ชุดที่ 5  พ.ต.อ.สมบูรณ์ สุขศรีดาวเดือน ผกก.สส.3 บก.สส.บช.น. ได้สั่งการให้ เจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.สส.3 บก.สส.บช.น. ทำการจับกุมตัว

1.น.ส.ขวัญนรินทร์ หรือนิว (สงวนนามสกุล) อายุ 23 ปี   ที่อยู่ 78 ม.7 ต.โคกสาร อ.ชานุมาน จ.อำนาจเจริญ  ผู้ต้องหาที่ 1 ทำหน้าที่ สาย 1 คอลเซ็นเตอร์  2.น.ส.นวลอนงค์ (สงวนนามสกุล) อายุ 21 ปี  ที่อยู่ 35/3 ม.4 ต.มะค่า อ.โนนสูง จ.นครราชสีมา  ผู้ต้องหาที่ 2 ทำหน้าที่สาย 1 และหลังบ้าน คอลเซ็นเตอร์  และ 3. น.ส.สุทธิดา (สงวนนามสกุล) อายุ 23 ปี ที่อยู่ 187 หมู่ 10 ต.พังตรุ อ.พนมทวน จ.กาญจนบุรี  ผู้ต้องหาที่ 3 ทำหน้าที่ สาย 1  โดยสามารถจับกุมทั้งหมดได้ที่บริเวณตลาดนัดเพชรเกษม 77 ถ.เพชรเกษม แขวงหนองค้างพลู เขตหนองแขม กรุงเทพมหานคร

โดยกล่าวหาว่า  “ร่วมกันฉ้อโกงประชาชนโดยการแสดงตนเป็นคนอื่น,ร่วมกันเป็นอั้งยี่,ร่วมกันเป็นซ่องโจร,ร่วมกันมีส่วนร่วมในองค์กรอาชญากรรมข้ามชาติ,ร่วมกันโดยทุจริตหรือโดนหลอกลวงนำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์โดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหายแก่ประชาชน และร่วมกันฟอกเงิน”

พ.ต.อ.สมบูรณ์ สุขศรีดาวเดือน ผกก.สส.3 บก.สส.บช.น. กล่าวว่า ผู้ต้องหาทั้ง 3 มีพฤติการณ์ในการกระทำความผิดคือ ขณะเกิดเหตุ เมื่อช่วงประมาณเดือนเมษายน ถึงเดือนตุลาคม  พ.ศ.2565 น.ส.ขวัญนรินทร์ฯ และ น.ส.สุทธิดาฯ ได้เข้าทำงานเป็นพนักงานกลุ่มคอลเซ็นเตอร์ เป็นพนักงานสาย 1 ทำหน้าที่หลอกผู้เสียหายอ้างเป็นพนักงาน Fed-X อ้างว่ามีพัสดุตกค้าง ซึ่งได้ทำงานอยู่ที่ประเทศเพื่อนบ้าน  โดยได้รับค่าตอบแทนเบื้องต้นเดือนละ 20,000 บาท และได้รับเงินเพิ่มเติม จำนวนร้อยละ 5 จากยอดเงินที่สามารถหลอกลวงผู้เสียหายในประเทศไทยได้ รวมยอดเงินที่ น.ส.ขวัญนรินทร์ฯ และ น.ส.สุทธิดาฯ ได้รับจากการทำงานในกลุ่มแก๊งค์คอลเซ็นเตอร์ดังกล่าว ประมาณหลายแสนบาท     ส่วน น.ส.นวลอนงค์ หรือหนูแดง จากจะโป๊ะ เคยทำหน้าที่ดูแลหลังบ้านคอลเซ็นเตอร์ในที่เดียวกัน เมื่อประมาณเดือนเมษายน 2565 ถึงเดือนกันยายน 2565 ทำหน้าที่หาพนักงานมาทำงานเพิ่มเติม ได้รับค่าตอบแทนเป็นจำนวนหลักแสนบาท ซึ่งกลุ่มแก๊งคอลเซ็นเตอร์ดังกล่าวเคยหลอกลวงผู้เสียหายมูลค่าความเสียหายจำนวนมาก ได้แก่ เคยหลอกลวงครูเกษียณอายุราชการ ได้เงิน 11 ล้านบาทหลอกนักลงทุนหุ้น ได้เงิน 41 ล้านบาท และหลอกแพทย์ในจังหวัดชุมพร ได้เงิน 101 ล้านบาท

ผู้ต้องหาทั้งสามคนให้การปฏิเสธทุกข้อกล่าวหาในชั้นจับกุม  โดย น.ส.สุทธิดา  และ น.ส.ขวัญนรินทร์  มาประกอบอาชีพค้าขายส้มตำและอาหารอีสาน ที่ซอยเพชรเกษม 77 ถ.เพชรเกษม แขวงหนองค้างพลู เขตหนองแขม กรุงเทพฯ   ส่วน น.ส.นวลอนงค์ หรือหนูแดง จากจะโป๊ะ มาประกอบอาชีพขายข้าวแกง ที่ตลาดนัดเพชรเกษม 77  ถ.เพชรเกษม น.ส.สุทธิดา ให้การว่า เมื่อช่วงประมาณเดือนเมษายน ถึงเดือนตุลาคม  พ.ศ.2565 ตนได้เข้าทำงานเป็นพนักงานกลุ่มคอลเซ็นเตอร์ เป็นพนักงานสาย 1 ทำหน้าที่หลอกผู้เสียหายอ้างเป็นพนักงาน Fed-X อ้างว่ามีพัสดุตกค้าง ซึ่งได้ทำงานอยู่ที่ปอยเปต ประเทศกัมพูชา โดยได้รับค่าตอบแทนเบื้องต้นเดือนละ 20,000-30,000 บาท และได้รับเงินเพิ่มเติม จำนวนร้อยละ 5 จากยอดเงินที่สามารถหลอกลวงผู้เสียหายในประเทศไทย น.ส.สุทธิดาฯ ได้ติดต่อคุยกับผู้เสียหายเป็นจำนวนหลายคน หลอกลวงได้มาก โดยได้รับเงินรางวัลตอบแทนจำนวนหลายแสนบาท ต่อมาเมื่อประมาณเดือนตุลาคม 2565 จึงได้หลบหนีกลับมาประเทศไทยผ่านช่องทางธรรมชาติมาประกอบอาชีพค้าขาย    น.ส.ขวัญนรินทร์  ให้การว่า เมื่อช่วงประมาณเดือนเมษายน ถึงเดือนตุลาคม  พ.ศ.2565 ตนได้เข้าทำงานเป็นพนักงานกลุ่มคอลเซ็นเตอร์ โดยเดินทางร่วมกับ น.ส.สุทธิดา  แฟนของตน โดยเป็นพนักงานสาย 1 ทำหน้าที่หลอกผู้เสียหายอ้างเป็นพนักงาน Fed-X อ้างว่ามีพัสดุตกค้างเช่นเดียวกัน  โดยได้รับค่าตอบแทนเบื้องต้นเดือนละ 20,000-30,000  บาท และได้รับเงินเพิ่มเติม จำนวนร้อยละ 5 จากยอดเงินที่สามารถหลอกลวงผู้เสียหายในประเทศไทย น.ส.ขวัญนรินทร์ฯ  ได้ติดต่อคุยกับผู้เสียหายเป็นจำนวนหลายคน หลอกลวงได้มาก โดยได้รับเงินรางวัลตอบแทนจำนวนหลายแสนบาท ต่อมาเมื่อประมาณเดือนตุลาคม 2565 จึงได้หลบหนีกลับมาประเทศไทยผ่านช่องทางธรรมชาติร่วมกับ น.ส.สุทธิดาฯ มาประกอบอาชีพขายส้มตำและอาหารอีสานร่วมกัน ที่ซอยเพชรเกษม 77  และน.ส.นวลอนงค์ หรือหนูแดง  ให้การว่า เมื่อเดือนเมษายน 2565 ตนได้เดินทางไปกับแฟนหนุ่มข้ามชายแดน อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว เพื่อที่จะไปทำงาน โดยมีเพื่อนของเพื่อนชวนไปทำงาน ต่อมาทราบว่าเป็นงานเกี่ยวกับคอลเซ็นเตอร์ซึ่งตนต้องท่องจำบทและทำการซ้อมในการคุยกับคนไทยทางสายโทรศัพท์ อ้างว่าเป็นพนักงาน Fed-Ex แต่ตนไม่ถนัด และเนื่องจากมีความสัมพันธ์ที่ดีกับเพื่อนร่วมงาน จึงได้ผันตัวเป็นพนักงานหลังบ้านของแก๊งคอลเซ็นเตอร์ คอยหาคนไทยมาทำงาน โดยได้รับเงินเดือนเดือนละประมาณ 25,000-30,000 งาน ตนทำงานได้เพียง 2 เดือน จึงกลับมาที่ประเทศไทยโดยใช้ความสัมพันธ์ส่วนตัวกับหัวหน้าในแก๊งคอลเซ็นเตอร์ จึงสามารถออกจากแก๊งคอลเซ็นเตอร์ได้ และได้หลบหนีกลับมาประเทศไทยผ่านช่องทางธรรมชาติ มาประกอบอาชีพขายข้าวแกงที่ตลาดนัดเพชรเกษม 77 ถ.เพชรเกษม

พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผู้บังคับการสืบสวนสอบสวน กองบัญชาการตำรวจนครบาล / หัวหน้า ชุดปฏิบัติการ PCT ที่ 5 เปิดเผยว่า นโยบายของ พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ และ พล.ต.ท.ธิติ แสงสว่าง ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ให้จัดชุดลาดตระเวนออนไลน์สืบสวนติดตามแก็งค์คอลเซ็นเตอร์ทั้งประสานงานประเทศเพื่อนบ้าน และติดตามในประเทศไทยเพื่อดำเนินคดีและยึดทรัพย์สินที่ได้มา เพราะเป็นการสร้างความเดือดร้อนให้กับประชาชนคนไทยเป็นจำนวนมาก และยังก่อเหตุต่อเนื่อง จึงฝากเตือนว่าเราจะติดตามจับกุมไม่ให้ท่านได้กลับมาใช้เงินอย่างสุขสบายอย่างแน่นอน

 

Share on Google+
เศรษฐกิจในประเทศ