เว็บข่าวสร้างสรรค์สังคม เทิดทูนสถาบัน ชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ สามารถติดตามความเคลื่อนไหวของข่าวทั่วไป ข่าวสังคม ข่าวท้องถิ่น ร้านอาหารอร่อย และยังรับออกแบบ จัดงานอีเวนท์ ทุกประเภท รับงานออกสื่อออนไลน์ และสื่อหลักทั้งหนังสือพิมพ์และทีวี
วันศุกร์ที่ 29 มีนาคม พ.ศ. 2567
ชื่นชม ตร.รถไฟช่วยช่วย พระสงฆ์ หมดสติ ที่ชานชลาสถานีรถไฟเชียงใหม่จนปลอดภัย
(อ่านแล้ว 74 ครั้ง)
Share on Google+

 

เมื่อวันที่ 17 ก.พ.66 เวลา 06.00 น.ที่สถานีตำรวจรถไฟเชียงใหม่ได้รับการแจ้งว่ามีพระสงฆ์หมดสติ ที่สถานีรถไฟเจ้าหน้าที่ตำรวจรถไฟได้เร่งช่วยชีวิตพร้อมประสานงานมูนิธิกู้ภัยและโรงพยาบาลในพื้นที่อย่างเร่งด่วน

เมื่อเวลาประมาณ 06.00 น. ของวันดังกล่าวในขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจรถไฟออกตรวจพื้นที่ภายในบริเวณชานชลาพบสิ่งผิดปกติคือพระสงฆ์เป็นลมหมดสตินอนอยู่บนพื้นที่นั่งจึงได้เข้าไปตรวจสอบพบหมดสติชีพจรเต้นอ่อน จึงได้รีบปฐมพยาบาลเบื้องต้นและประสานงานในส่วนที่เกี่ยวข้องให้เขารีบมาช่วยเหลือซึ่งในขณะที่กำลังปฐมพยาบาลอยู่นั้น ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจรถไฟและเจ้าหน้าที่ของการรถไฟแห่งประเทศไทยได้ดำเนินการตามขั้นตอนในการกู้ชีพ หลังจากนั้นทางเจ้าหน้าที่ของโรงพยาบาลก็มาถึงจึงนำตัวส่งโรงพยาบาลต่อไป

สอบถามประชาชนที่มาใช้บริการทราบว่าท่านเดินทางมาที่สถานีรถไฟเพื่อเตรียมจะขึ้นรถไฟเที่ยว 06.30 น.จากเชียงใหม่เดินทางต่อไปโคราช ตอนที่ตำรวจรถไฟเข้าไปพูดคุยเริ่มไม่ได้สติ หน้ามืด อาเจียน ล้มลงตกลงพื้น สร้างความตกใจให้แก่ประชาชนที่ใช้บริการแต่โชคดีที่ยังมีตำรวจรถไฟอยู่ในบริเวณนั้นจึงได้ทำการปฐมพยาบาลในที่เกิดเหตุได้ทัน

จากเหตุการณ์ดังกล่าว พ.ต.อ.จตุรวิทย์ คชน่วม รอง ผบก.รฟ และ โฆษกกองบังคับการตำรวจรถไฟ  ได้ออกมาเปิดเผยพร้อมกล่าวว่าทางผู้บังคับบัญชาในส่วนของกองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลางโดยท่าน  พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก. และ พล.ต.ต.ชัยรพ จุณณวัตต์ ผบก.รฟ ได้ทราบถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นแล้วพร้อมเน้นย้ำในเรื่องของการปฎิบัติในการออกตรวจภายในเขตพื้นที่อย่างเข้มงวดจากเหตุการณ์ดังกล่าวเจ้าหน้าที่ตำรวจรถไฟนำโดย พ.ต.ท. ธาม ลอยสะเทือน รอง ผกก. 2 / พ.ต.ต.กิจจา จันทาทับ สว.ส.รฟ.ศิลาอาสน์ / ร.ต.ท.สมควร สภาเอี่ยมจิตร / ด.ต.ศุภชัยรัตนปรานต์ ทั้งในเครื่องแบบและนอกเครื่องแบบขณะออกตรวจ อยู่ในที่เกิดเหตุ ได้เข้าให้ความช่วยเหลือได้ทันท่วงที

โดย ผบช.กและ ผบก รฟ.ให้ความสำคัญ ในการรักษาความปลอดภัยและ ช่วยเหลือ แก่ประชาชนที่เข้ามาใช้บริการรถไฟร่วมกับเจ้าหน้าที่ของการรถไฟแห่งประเทศไทยซึ่งเหตุการณ์นี้เราได้มีมาตรการในการดูแลและรองรับอยู่แล้วในเรื่องเกี่ยวกับการเจ็บไข้ได้ป่วยของประชาชนไม่ว่าจะเป็นบนรถไฟหรือ ชานชลาซึ่งตรงนี้ต้องขอขอบคุณทุกภาคส่วนที่ช่วยกัน เราพร้อมที่จะดูแลประชาชนทุกคนที่ใช้บริการรถไฟให้ได้รับความปลอดภัยมากที่สุดด้วย ความเป็น มืออาชีพ เป็นกลาง เคียงข้างประชาชน

Share on Google+
เศรษฐกิจในประเทศ