เว็บข่าวสร้างสรรค์สังคม เทิดทูนสถาบัน ชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ สามารถติดตามความเคลื่อนไหวของข่าวทั่วไป ข่าวสังคม ข่าวท้องถิ่น ร้านอาหารอร่อย และยังรับออกแบบ จัดงานอีเวนท์ ทุกประเภท รับงานออกสื่อออนไลน์ และสื่อหลักทั้งหนังสือพิมพ์และทีวี
พฤ วันพฤหัสที่ 25 เมษายน พ.ศ. 2567
ธรรมนัส เผยมีเลือกตั้งเดือน พ.ค.แน่นอน เมินรังสิมันต์โจมตีเอี่ยวจีนเทา เชื่อแค่ดิสเครดิต
(อ่านแล้ว 130 ครั้ง)
Share on Google+

 

วันที่ 19 ก.พ. 66 ที่พุทธมณฑลสมโภช 750 ปี เมืองเชียงราย ต.บัวสลี อ.แม่ลาว จ.เชียงราย ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ส.ส.พะเยา เขต 1 พรรคพลังประชารัฐ และอดีต รมว.กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ พร้อมด้วย น.ส.ธนพร ศรีวิราช ภริยา ร่วมพิธีคณะสงฆ์จังหวัดเชียงรายและพุทธศาสนิกชน จัดงานครบรอบ 3 ปี การก่อตั้งสมาพันธ์ส่งเสริมและพิทักษ์พระพุทธศาสนาจังหวัดเชียงราย-ยุวพุทธสัมพันธ์ และเปิดกรุใต้ฐานรูปเหมือนสมเด็จพุฒาจารย์ (โต พรหมรังสี) 150 ปี โดยมีพระพุทธิญาณมุนี เจ้าอาวาสวัดพระธาตุผาเงาในฐานะเจ้าคณะจังหวัดเชียงรายเป็นประธาน และคณะสงฆ์ทั่วทั้งจังหวัดร่วมสวดเจริญพระพุทธมนต์ โดยประชาชนเข้าร่วมงานจำนวนมาก

โดย ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ส.ส.พะเยา พรรคพลังประชารัฐ  กล่าวว่า การเลือกตั้ง ส.ส. จะเกิดขึ้นไม่เกินวันที่ 7 พ.ค. สำหรับการเตรียมความพร้อมเลือกตั้ง ในฐานะที่รับผิดชอบในพื้นที่ 8 จังหวัดภาคเหนือนั้น ตนมั่นใจว่าด้วยผลงานที่เคยทำ โดยเฉพาะการแก้ปัญหาที่ทำกิน และปัญหาแหล่งน้ำ และการแก้ปัญหาพืชผลทางการเกษตร โดยเฉพาะลำไย สมัยเป็น รมช.เกษตรและสหกรณ์ จะเอาชนะใจผู้มีสิทธิเลือกตั้งได้ อีกทั้งพรรคมีผลงานเป็นประจักษ์ ไม่กังวลกับคำว่าแลนด์สไลด์ ซึ่งในพื้นที่ 8 จังหวัดภาคเหนือ พรรคพลังประชารัฐพร้อมส่งผู้สมัครทุกเขต

ส่วนกระแสข่าวว่า พรรคพลังประชารัฐจะจับมือกับพรรคเพื่อไทย จัดตั้งรัฐบาล ..ธรรมนัส กล่าวว่า "ผมมักพูดเสมอว่าการเมืองไม่มีอะไรแน่นอน ความเป็นไปได้หลังจากการเลือกตั้งก็อาจเป็นไปได้ สาระสำคัญอยู่ที่ว่าหลังการเลือกตั้งแล้ว พรรคเพื่อไทยจะได้ ส.ส. กี่ที่นั่ง พรรคพลังประชารัฐ และพรรคอื่นจะได้กี่ที่นั่ง"

ไม่ใช่แค่ จ.เชียงราย หรือภาคเหนือที่มั่นใจในการทำพื้นที่ แต่ทุกพื้นที่ พรรค พปชร. ก็มีโอกาส เห็นได้จากการเลือกตั้งที่ จ.พะเยา ปี 2562 พรรคพลังประชารัฐเป็นรองมาก แต่ก็สามารถชนะได้ ดังนั้นจึงมั่นใจว่าครั้งนี้ใน 8 จังหวัดภาคเหนือ เราก็มีโอกาสเช่นเดียวกัน ซึ่งพรรคมีผลงานโดดเด่นเป็นที่ประจักษ์ โดยเฉพาะพี่น้องฐานราก ที่ได้รับการดูแลเรื่องบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ การแก้ปัญหาเรื่องน้ำและที่ดิน ที่ถือเป็นนโยบายสำคัญ ส่วนนโยบายใน กทม.ก็มีอยู่แล้ว และกำลังจะออกมา จึงเชื่อมั่นว่าจะสามารถตอบโจทย์ได้ นอกจากจะดูแลพื้นที่ภาคเหนือแล้ว ทางพรรคยังมอบหมายให้ตนช่วยดูยุทธศาสตร์การเมืองในการหาเสียงเลือกตั้งทั่วทั้งประเทศอีกด้วย

ในด้านการแข่งขันเลือกตั้งพื้นที่ภาคเหนือ กับพรรครวมไทยสร้างชาติ ซึ่งมีนายหิมาลัย ผิวพรรณ หรือเสธหิ รับผิดชอบดูแลพื้นที่ภาคเหนือ ที่หลายฝ่ายมองว่าจะเข้มข้นดุเดือดหรือไม่ ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า การเมืองทั้ง 8 จังหวัดภาคเหนือ อยู่ที่ความเชื่อมั่นของคนเป็นผู้นำ ซึ่งยอมรับว่าไม่ง่าย แต่คงไม่ดุเดือด เพราะตนกับนายหิมาลัย ไม่มีอะไรกัน เป็นเพื่อนรักกัน โดยตนเคยดึงมาช่วยงานการเมืองทางภาคใต้

เมื่อถามว่าเป็นห่วงความขัดแย้งในพรรคพลังประชารัฐจากขุนพลภาคต่างๆ หรือไม่ ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า ปัญหาที่เกิดขึ้นคือมีผู้สมัครหลายคนตามกลับมาสังกัดพรรคพลังประชารัฐ แต่ไม่มีที่ลงเลือกตั้ง ดังนั้นต้องคุยกัน ส่วนปัญหาถูกตกปลาในบ่อเพื่อนนั้น ตนมองว่าเมื่อถูกตกปลาไป ก็ต้องหาปลาใหม่มาแทน 

ด้านประเด็นคำถามโอกาสที่ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และหัวหน้าพรรค พปชร. จะมีโอกาสได้เป็นนายกรัฐมนตรีมีแค่ไหน ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า หัวหน้าพรรคแต่ละพรรคที่ถูกเสนอชื่อมาเป็นแคนดิเดตนายกฯ หากได้จำนวน ส.ส. เกิน 25 คนขึ้นไป ก็ถือว่ามีโอกาสเช่นเดียวกับ พล.อ.ประวิตร ตนเชื่อมั่นว่าพรรคพลังประชารัฐเกิน 25 ที่นั่งอยู่แล้ว ถือว่า พล.อ.ประวิตร ก็มีโอกาส

ขณะเดียวกัน ร.อ.ธรรมนัส ยังได้กล่าวถึงกรณีที่ นายรังสิมันต์ โรม ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล กล่าวพาดพิงว่าเชื่อมโยงกับกลุ่มทุนจีนสีเทาในการอภิปรายทั่วไปเพื่อซักถามข้อเท็จจริง หรือเสนอแนะปัญหาต่อคณะรัฐมนตรี (ครม.) ตามรัฐธรรมนูญ มาตรา 152 ว่า ดูเหมือนนายรังสิมันต์จะไม่เข้าใจรูปแบบการอภิปราย 152 ที่เปรียบเสมือนการตั้งกระทู้ถามรัฐมนตรี แต่กลับมาอภิปรายตน ที่ขณะนี้เป็นเพียง ส.ส. แต่ก็ไม่เป็นไร เพราะเหมือนเป็นการนำข่าวเก่ามาอ่านในที่ประชุมสภามากกว่า บางเรื่องก็ผ่านกระบวนการยุติธรรมไปแล้ว ซึ่งส่วนตัวรู้จักคนเยอะ แต่ก็เคยชี้แจงไปแล้วว่าไม่เกี่ยวข้องกับกลุ่มทุนสีเทาหรือการกระทำใดๆ ที่ผิดกฎหมาย

เมื่อถามต่อไปว่าจะมีผลต่อพรรคพลังประชารัฐหรือไม่ เพราะพาดพิงทั้งตัว ร.อ.ธรรมนัส รวมไปถึง พล.อ.ประวิตร ด้วย โดย ร.อ.ธรรมนัส ตอบว่า ก็พาดพิงถึงหลายๆ คนในรัฐบาล ซึ่งตนในฐานะที่เป็นบุคคลสาธารณะ ใครก็สามารถมาถ่ายรูปด้วยได้ เชื่อว่าสังคมจะเข้าใจ ส่วนจะมีการดำเนินการทางกฎหมายหรือไม่ ฐานกล่าวหาให้เกิดความเสียหาย ร.อ.ธรรมนัส เผยว่า ส่วนตัวคงไม่ได้ดำเนินคดีอะไร แต่ทราบว่าสมาชิกของพรรคเศรษฐกิจไทย โดยเฉพาะตัวแทนของแต่ละจังหวัดกำลังจะดำเนินคดีกับ นายรังสิมันต์ เช่นเดียวกับบุคคลคนภายนอกที่ถูกพาดพิง ทราบว่าจะดำเนินคดีกับ นายรังสิมันต์ เกือบทุกราย

วินัย ไชสถาน ภาพ / ข่าว

Share on Google+
เศรษฐกิจในประเทศ