เว็บข่าวสร้างสรรค์สังคม เทิดทูนสถาบัน ชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ สามารถติดตามความเคลื่อนไหวของข่าวทั่วไป ข่าวสังคม ข่าวท้องถิ่น ร้านอาหารอร่อย และยังรับออกแบบ จัดงานอีเวนท์ ทุกประเภท รับงานออกสื่อออนไลน์ และสื่อหลักทั้งหนังสือพิมพ์และทีวี
วันศุกร์ที่ 19 เมษายน พ.ศ. 2567
รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย เป็นประธานฝ่ายไทย ด่านพรมแดนไทย-เมียนมา เชื่อเศรษฐกิจจะดีขึ้น
(อ่านแล้ว 166 ครั้ง)
Share on Google+

 

วันที่ 20 ก.พ.2566 นายสมหวัง บุญระยอง รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย เป็นประธานฝ่ายไทย พร้อมหน่วยงานราชการด้านชายแดน ฝ่ายประสานชายแดนไทย-พม่า ประจำพื้นที่ 1  ตม.เชียงราย ด่านศลกากรแม่สาย ร่วมเปิดด่านชายแดนแห่งที่หนึ่ง โดยมีนายเมียน หน่าย ผู้ว่าราชการ จ.ท่าขี้เหล็ก มาเป็นประธานฝ่ายเมียนมา ร่วมการเปิดด่านในวันนี้ พร้อมได้เปิดเผยว่าการเปิดด่านพรมแดนในครั้งนี้เป็นการทดลองเปิด ตั้งแต่เวลา 06.30-18.30 น.จากเดิมที่มีเวลาเปิดตั้งแต่เวลา 06.30-21.00 น. ฝ่ายพม่าซึ่งได้ให้ข้อมูลว่าการเปิดด่านในครั้งนี้โดยจะดูสถานการณ์ความเคลื่อนไหวใน จ.ท่าขี้เหล็ก  อีกครั้งหากเป็นไปตามปกติ ซึ่งจะมีการประเมินความเป็นไปได้เพื่อเปิดได้ตามเวลาปกติต่อไป

นางสาว ผกายมาศ เวียร์รา รองประธานหอการค้า อ.แม่สาย จังหวัดเชียงราย ฝ่ายการค้าชายแดน กล่าวถึงการเปิดด่านชายแดนไทย-พม่าในครั้งนี้ว่า ด้วยการเฝ้ารอของประชาชนทั้ง 2 ฝั่ง ซึ่งมีความหวังเป็นและรอมานานนับเกือบ 3 ปี โดยโดยจะครบ 3 ปีในวันที่ 23 มีนาคม 2563 ซึ่งเชื่อว่าการเปิดด่านในครั้งนี้จะส่งผลให้การค้าชายแดนจะมีความคึกคักเพิ่มมากขึ้นถึงเท่าตัวไม่ว่าจะด้านอสังหาริมทรัพย์ วัสดุก่อสร้าง พร้อมกันนี้ฝั่ง จ.ท่าขี้เหล็กได้มีสนามบินรองรับเชื่อว่าจะเป็นฮับของที่นี่ การท่องเที่ยวก็จะทวีคูณขึ้นมาอีกมาก

วินัย ไชยสถาน / ภาพข่าว/ เชียงราย

คริส อินดี้ รายงาน 

 

Share on Google+
เศรษฐกิจในประเทศ