เว็บข่าวสร้างสรรค์สังคม เทิดทูนสถาบัน ชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ สามารถติดตามความเคลื่อนไหวของข่าวทั่วไป ข่าวสังคม ข่าวท้องถิ่น ร้านอาหารอร่อย และยังรับออกแบบ จัดงานอีเวนท์ ทุกประเภท รับงานออกสื่อออนไลน์ และสื่อหลักทั้งหนังสือพิมพ์และทีวี
วันพุธที่ 24 เมษายน พ.ศ. 2567
หนุ่มโรงงานชวนเพื่อนหว่านแหหาปลาหลังโรงงานในเมืองเชียงราย พบกระเป๋าเสื้อผ้าปริศนาพร้อมเงินตราต่างประเทศ จำนวนมาก
(อ่านแล้ว 123 ครั้ง)
Share on Google+

เมื่อเวลา 10.30 น. วันที่ 20 ก.พ. 66 หนุ่มโรงงานเมทัลชีทชวนกันไปตกปลาที่สระน้ำด้านหลังโรงงานเมทัลชีท พื้นที่ ม.22 ต.รอบเวียง อ.เมืองเชียงราย จ.เชียงราย และไปพบกระเป๋าเป้ใส่เสื้อผ้า 2 ใบ และถุงพลาสติกใส่ถุงเท้าและเสื้อผ้าซื้อใหม่อีก 1 ถุง วางอยู่ใกล้ต้นไม้ ห่างจากสระน้ำประมาณ 5 เมตร และจากการตรวจค้นคร่าวๆ พบว่ามีกระเป๋าผ้าใส่เงิน ซึ่งด้านในมีธนบัตรเป็นเงินตราต่างประเทศจำนวนหนึ่ง แต่ไม่พบตัวเจ้าของกระเป๋าอยู่ใกล้กับบริเวณดังกล่าว

นายอนุชา สุขเกษม อายุ 32 ปี ชาวบ้าน ต.ท่ากระดาน อ.สนามชัยเขต จ.ฉะเชิงเทรา ได้พาผู้สื่อข่าวไปดูจุดที่พบกระเป๋าและเล่าให้ผู้สื่อข่าวฟังว่า วันอาทิตย์ที่ 19 ก.พ. ที่ผ่านมา ตนและเพื่อนอีก 2 คนที่ทำงานด้วยกันที่โรงงานเมทัลชีท ได้ชวนกันมาทอดแหหาปลาที่สระน้ำหลังโรงงาน ซึ่งอยู่ติดกับป่าละเมาะด้านข้างโรงงาน แต่ระหว่างที่ทอดแหอยู่นั้น เพื่อนรุ่นพี่ที่ไปด้วยกันได้ทอดแหไปพาดติดกับตลิ่งอีกฝั่ง จึงข้ามฝั่งไปปลดแหออก และเดินขึ้นตลิ่งไปฝั่งตรงข้าม จนไปพบเข้ากับกระเป๋าเป้สีแดงและสีน้ำเงิน พร้อมทั้งถุงพลาสติกใส่เสื้อผ้าอีก 1 ใบ ใกล้กันยังมีกางเกงในสีน้ำตาลและสีดำซึ่งเปียกน้ำวางอยู่ข้างๆกัน แต่กลัวเป็นสิ่งของผิดกฏหมาย จึงเรียกตนและเพื่อนอีกคนไปดู ตนจึงไปเปิดกระเป๋าออกมาดู พบว่าด้านในเป็นเสื้อผ้า และที่กระเป๋าเป้สีน้ำเงินยังมีกระเป๋าผ้าใส่เงิน เป็นธนบัตรลาวและมาเลเซีย ไม่มีเอกสารราชการอยู่ภายในกระเป๋า ส่วนในถุงพลาสติกใสที่วางไว้ด้วยกันพบว่าด้านในเป็นถุงเท้าและเสื้อผ้าซื้อใหม่ และตรวจสอบไม่พบเจ้าของกระเป๋าในบริเวณดังกล่าว จึงได้ถ่ายรูปและนำไปโพสต์ในเฟสบุ๊กเพื่อตามหาตัวเจ้าของ และวันนี้จึงได้กลับมาดูอีกครั้ง แต่กระเป๋ายังอยู่ที่เดิม จึงแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจมาทำการตรวจสอบ 

ต่อมาในเวลา 11.30 น. ร.ต.อ.พนม ปวงคำ ร.ต.ท.สมาน สุภารัตน์ รอง สว.ป.สภ.เมืองเชียงราย ปฏิบัติหน้าที่สายตรวจรถยนต์ ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบตามที่ได้รับแจ้ง และได้เดินสำรวจตามเส้นทางเดินในป่าละเมาะ พบว่าสามารถเดินทะลุออกริมถนนบายพาสฝั่งตะวันออก ด้านข้างโรงงานเมทัลชีท จึงสัณนิษฐานว่ากระเป๋าดังกล่าวเป็นของกลุ่มแรงงานต่างด้าว ประมาณ 1-2 คน ที่อาจจะหลบหนีเข้าเมืองมาหางานทำ และแวะพักในบริเวณดังกล่าว เพื่อรอนายหน้าหรือคนรู้จักมารับตัวไปอีกทอด แต่ในระหว่างที่กำลังนั่งพักในบริเวณดังกล่าว คงจะได้ยินเสียงกลุ่มคนที่มาตกปลา ด้วยความตกใจจึงวิ่งหลบหนีไปจากจุดเกิดเหตุและทิ้งกระเป๋าเอาไว้ ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงตรวจยึดกระเป๋าทั้งหมดไปตรวจสอบและเก็บรักษาไว้ที่ สภ.เมืองเชียงราย เพื่อติดตามหาตัวของเจ้าของกระเป๋าเพื่อส่งคืน หากพบว่าเป็นแรงงานต่างด้าวหลบหนีเข้าเมืองโดยผิดกฏหมายก็จะต้องเสียค่าปรับและถูกผลักดันกลับประเทศต้นทางต่อไป

วินัย ไชยสถาน ภาพ ข่าว

คริส อินดี้ รายงาน 

Share on Google+
เศรษฐกิจในประเทศ