เว็บข่าวสร้างสรรค์สังคม เทิดทูนสถาบัน ชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ สามารถติดตามความเคลื่อนไหวของข่าวทั่วไป ข่าวสังคม ข่าวท้องถิ่น ร้านอาหารอร่อย และยังรับออกแบบ จัดงานอีเวนท์ ทุกประเภท รับงานออกสื่อออนไลน์ และสื่อหลักทั้งหนังสือพิมพ์และทีวี
วันศุกร์ที่ 29 มีนาคม พ.ศ. 2567
หนุ่ม งง ถูกหมายศาลเรียกเหตุเพราะชื่อ นามสกุลเหมือน แต่ไม่เคยเกี่ยวข้องกันมาก่อน
(อ่านแล้ว 125 ครั้ง)
Share on Google+

 

วันที่ 27 ก.พ.66 เวลา  13.00 น. ที่ทำการสายไหมต้องรอด เขตสายไหม กรุงเทพ นายมนัส ทองคำ อายุ34 ชาว สามโคก จ.ปทุมธานี พร้อมภรรยาเดินทางมาร้องเพจสายไหมต้องรอด จากกรณีถูกหมายศาลเรียกผิดตัว โดยมี นายนิรันดร์ เกแง้ว เลขาเพจสายไหมต้องรอด เป็นผู้รับเรื่อง

กรณีดังกล่าว นายมนัส ผู้เสียหายได้เล่าว่า เมื่อช่วงบ่ายของวันเสาร์ที่25 ก.พ.ที่ผ่านมา ได้มีหมายศาลมาที่หน้าบ้าน จึงได้ทำการตรวจสอบ พบว่า ในหมายดังกล่าวเป็นการเรียกให้ตนเองและพวกอีก 7 คนไปขึ้นศาลใน คดีดำ พ155/2566 ซึ่งมี นายเจษฏาคม พนักงานบริษัทกู้ดเยีย ไทยแลนด์จำกัด เป็นผู้ให้ทนายกล่าวร้อง ให้ชดใช้ค่าเสียหายร่วมกันเป็นจำนวนเงิน 1ล้านบาท ตนเองไม่เคยทำงานบริษัทกู๊ดเยียร์มาก่อน ตนเองมีอาชีพเลี้ยงไก่ชนขาย  ไม่เคยทำงานบริษัทเลย และก็ไม่เคยรู้จักบุคคลทั้งหมดนี้มาก่อน  ตนเองเชื่อว่าเร็วๆนี้ตนเองน่าจะถูกหมายศาลคดีอาญาในข้อหาหมิ่นประมาทอีก ซึ่งสร้างความวิตกให้ตนเองและครอบครัวเป็นอย่างมาก จึงรีบเดินทางไปพบกับนายเจษฏาคม ดวงไสย ที่บ้านพักตามที่หมายศาลได้เขียนไว้ จนเวลาประมาณหนึ่งทุ่มตนเองได้ตามหาบ้านและได้พบพูดคุยกับนายเจษฏาคม ทราบว่า นายเจษฏาคมนั้นเป็นพนักงานบริษัทกู้ดเยีย(ประเทศไทย)จำกัด อยู่ที่ จ.สระบุรี ซึ่งถูกฟ้องร้องคดีแพ่ง และ มีพนักงานในบริษัทเดียวกัน คือกลุ่มที่ถูกฟ้องร้อง ทั้ง8 คน ซึ่งเป็นเหตุทำให้นายเจษฏาคมเสียชื่อเสียงจน นายเจษฏาคมถูกตัดสิทธิในการสมัครเป็นประธานสหกรณ์ออมทรัพย์พนักงานกู้ดเยียร์(ประเทศไทย)จำกัด จึงทำให้นายเจษฏาคมได้ว่าจ้างทนายฟ้องเรียกค่าชดใช้เป็นจำนวนเงิน 1 ล้านบาท ซึ่งหนึ่งใน8คนนั้นมีคนชื่อนามสกุลเดียวกับตนเอง เป็นชาวป่าโมก จ.อ่างทอง แต่ในหมายศาลนอกจากชื่อนามสกุลเหมือนตนเองแล้วยังมีเลขบัตรประจำตัวประชาชนเป็นเลขเดียวกันอีกด้วย ทั้งที่ตนเองเป็นคนสามโคก จ.ปทุมธานี 

หลังตนเองได้คุยกับนายเจษฏาคม นายเจษฏาคมได้รับว่าทนายยื่นฟ้องผิดคนเป็นความผิดพลาดจากการไปคัดสำเนารายชื่อที่อำเภอ นอกจากนี้ยังมีเสียงบันทึกในการคุยทางโทรศัพท์ซึ่งนายเจษฏาคมได้กล่าวให้ตนเองไม่ต้องวิตกเพราะไม่ใช่คนที่นายเจษฏาคมได้ฟ้องร้อง โดยนายมนัส ที่ทำงานบริษัทกู้ดเยียร์(ประเทศไทย) จำกัดนั้นอายุ 44 ปี ส่วนตนเองอายุ 34ปี และไม่ใช่คนคนเดียวกันเดี่ยวจะแจ้งทนายดำเนินการให้ ต่อจากนี้ไปตนเองจะไปขึ้นศาลตามที่มีหมายศาลกำหนดมา  และต่อจากนั้นก็จะแจ้งความกลับผู้ที่นำชื่อตนเองไปฟ้อง ที่ทำให้ตนเองมีคดีความ ทำให้ตนเองเกิดความเสียหาย ตนเองเชื่อว่าตัวโจทก์ที่ยื่นฟ้องน่าจะรู้จักจำเลยทั้งหมดดี ว่ามีใครบ้าง เพราะทำงานอยู่บริษัทเดียวกัน  แต่ทำไมถึงผิดพลาดเอาชื่อและเลข 13 หลักบัตรประชาชนของตนเองไปฟ้องศาลได้

ด้านนายนิรันดร์ เกแง้ว เลขาเพจสายไหม ที่มารับเรื่องแทนนายเอกภพ เหลืองประเสริฐ ประธานเพจ ได้กล่าวว่า ตนเองได้รับเรื่องไว้พร้อมทำการตรวจสอบเบื้องต้นโดยได้เทียบบัตรประชาชนของนายมนัส ผู้มาร้องนั้นได้ตรงในหมายของศาลทุกประการ และได้ฟังคลิปเสียงที่นายมนัส สนทนากับนายเจษฏาคม จึงทราบว่าเป็นการฟ้องร้องผิดตัวจริง ซึ่งกรณีดังกล่าวมีให้เห็นมากมาย เป็นใครก็ต้องตกใจ ยิ่งคนเป็นพ่อแม่ยิ่งเกิดความเครียดเป็นห่วงลูก เบื้องต้นตนเองรายงานให้นายเอกภพ เหลืองประเสริฐ ทราบ และให้คำปรึกษานายมนัสไปเบื้องต้น นอกจากนี้จะดำเนินการปรึกษาทนายความประจำเพจสายไหมต้องรอดให้เข้าช่วยผู้เสียหาย รวมถึงอาจจะนำเรื่องดังกล่าวไปร้องต่อกระทรวงยุติธรรมหรือ หน่วยงานที่เกี่ยวข้องต่อไป

Share on Google+
เศรษฐกิจในประเทศ