เว็บข่าวสร้างสรรค์สังคม เทิดทูนสถาบัน ชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ สามารถติดตามความเคลื่อนไหวของข่าวทั่วไป ข่าวสังคม ข่าวท้องถิ่น ร้านอาหารอร่อย และยังรับออกแบบ จัดงานอีเวนท์ ทุกประเภท รับงานออกสื่อออนไลน์ และสื่อหลักทั้งหนังสือพิมพ์และทีวี
วันศุกร์ที่ 19 เมษายน พ.ศ. 2567
ชาวรังสิตเฮสภาเทศบาลนครรังสิตอนุมัติโครงการเพื่อประชาชน ด้านปัญหาจร ผลักดันลานกีฬาชุมชน ปรับปรุงฝาบ่อพัก
(อ่านแล้ว 161 ครั้ง)
Share on Google+

 

วันที่ 2 มีนาคม 2566 เวลา 10.00 น. ที่สำนักงานเทศบาลนครรังสิต ต.ประชาธิปัตย์ อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี นายเยี่ยม เทพธัญญะ ประธานสภาเทศบาล เปิดวาระการประชุมประจำปี 2566 ของเทศบาลนครรังสิต เปิดประชุมซึ่งมี ร.ต.อ.ดร.ตรีลุพธ์ ธูปกระจ่าง นายกเทศมนตรีนครรังสิต และ สมาชิกสภาเทศบาลนครรังสิต เข้าร่วมประชุมจำนวน 22 ท่าน ติดภารกิจ 2 ท่าน เนื่องจากสำนักช่าง เทศบาลนครรังสิต ได้รับมอบหมายจากผู้บริหารให้ดำเนินการโครงการที่มีความจำเป็นเร่งด่วนเพื่อให้บริการประชาชนในเขตเทศบาลนครรังสิต ด้านโครงสร้างพื้นฐาน โครงการปรับปรุงสะพาน คสล.ข้ามคลองรังสิต-ประยูรศักดิ์(บริเวณทางเข้าหมู่บ้านชมฟ้า-วรางกูร) เพื่อแก้ไขปัญหาจราจร เพิ่มประสิทธิภาพในการสัญจรไปมา โครงการก่อสร้างลานกีฬากลางแจ้งบริเวณโรงเรียนชุมชนประชาธิปัตย์ เพื่อให้มีลานกีฬาสำหรับชุมชน เยาวชนห่างไกลยาเสพติด เยาวชนมีกิจกรรมที่ดีในการสันทนาการ และโครงการปรับปรุงฝาบ่อพัก เพื่อปรับปรุงฝาบ่อพัก จึงมีความจำเป็นเร่งด่วนที่ต้องดำเนินการ 

ด้าน ร.ต.อ.ดร.ตรีลุพธ์ ธูปกระจ่าง นายกเทศมนตรีนครรังสิต กล่าวว่า ขอบคุณทางสภาของเทศบาลนครรังสิตทุกท่านที่เห็นประโยชน์ของพี่น้องประชาชน เพราะว่าพี่น้องประชาชนได้รับความเดือดร้อนจริง ๆ มาเป็นเวลานานแล้ว แล้วเราเองพยายามที่จะพัฒนาแก้ไขต่อยอด ครั้งนี้เป็นการประชุมสภาฯที่มีถึง 3 ครั้ง ในญัตตินี้ มีประชาชนได้รับความเดือดร้อนบางท่านที่ได้ประสบอุบัติเหตุจนได้รับบาดเจ็บ เราก็ไม่อยากให้สิ่งเหล่านี้เกิดขึ้นกับพี่น้องประชาชน วันนี้เราสบายใจมากที่ได้รับอนุมัติเพื่อที่จะทำประโยชน์ให้กับประชาชน เราไม่มีนอกมีในสามารถตรวจสอบได้ตลอด เราทำอย่างมีมาตรฐานอย่างที่ ผอ.ช่างได้ชี้แจงแล้วในที่ประชุม เนื่องจากขนาดท่อเดิมมีขนาดเล็ก เราไม่สามารถที่จะให้คนลงไปดูแลภายในท่อได้ เราได้ปรับปรุงพัฒนาเพื่อให้ได้มาตรฐาน รองรับสถานการณ์เกิดภัยพิบัติอย่างเช่นน้ำท่วมรังสิตที่ผ่านมา เพื่อทำเป็นแผนรองรับน้ำท่วมขังนครรังสิตมาตลอด ซึ่งผมมีความตั้งใจว่าจะไม่ให้น้ำท่วมพื้นที่นครรังสิตอีก 

ส่วน นางอนงค์ สว่างจันทร์ อายุ 60 ปี ชาวรังสิตหมู่ 1 ต.ประชาธิปัตย์ เป็นตัวแทนชาวบ้านกล่าวว่า ตนเองรู้สึกดีใจที่ในการประชุมครั้งนี้ผ่าน เราจะได้ถนนและขับขี่อย่างปลอดภัย ที่ผ่านมาถนนเป็นหลุมเป็นบ่อและฝาท่อชำรุดไม่ดี เวลาที่ขับรถผ่านฝาท่อจะขยับได้ ต้องขอบคุณนายกเทศบาลนครรังสิตที่ผลักดันให้เกิดโครงการที่เป็นประโยชน์ต่อประชาชนชาวนครรังสิต

ภาพ / ข่าว  คริส อินดี้ 

Share on Google+
เศรษฐกิจในประเทศ