เว็บข่าวสร้างสรรค์สังคม เทิดทูนสถาบัน ชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ สามารถติดตามความเคลื่อนไหวของข่าวทั่วไป ข่าวสังคม ข่าวท้องถิ่น ร้านอาหารอร่อย และยังรับออกแบบ จัดงานอีเวนท์ ทุกประเภท รับงานออกสื่อออนไลน์ และสื่อหลักทั้งหนังสือพิมพ์และทีวี
วันศุกร์ที่ 29 มีนาคม พ.ศ. 2567
อาจารย์ ม.ราชภัฎบุรีรัมย์ แจงก้อนปริศนาที่หล่นจากฟ้า เป็น”สะเก็ดดาว เผยม่ต้องตกใจไม่เป็นอันตรายแต่ห้ามกิน
(อ่านแล้ว 132 ครั้ง)
Share on Google+

วันที่ 3 มี.ค.66 จากกรณี นายบุญมา สงกูล (ช่างอ้วน)อายุ 40 ปี เลขที่ 74 ม 2 ต.หนองปล่อง อ.ชำนิ จ.บุรีรัมย์ อาชีพช่างซ่อมตู้เย็น ไปพบวัตถุปริศนาสีดำเรียวความยาวประมาณ 8 ซม.มีผิวขรุขระ น้ำหนัก 50 กรัมหรือครึ่งขีด หล่นมาจากฟ้า เมื่อเอาแก๊สไปลน ไม่ไหม้ไฟ อยากให้ผู้รู้มาตรวจสอบว่าเป็นวัตถุชนิดไหน จะเป็นอันตรายหรือไม่ ตามที่เป็นข่าวไปแล้วนั้น

ล่าสุดอาจารย์ณัฐพล วงษ์รัมย์ อาจารย์สาขาวิชาภูมิสารสนเทศ คณะวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์ ได้ออกมาระบุถึงกรณีดังกล่าวว่า เท่าที่เห็นจากภาพเชื่อได้ว่าเป็นหิน”อุลกมณี”หรือ”สะเก็ดดาว”(Tektite) ซึ่งเคยหล่นมาจากท้องฟ้าเป็นประจำ

 

เป็นปรากฎการณ์ทางธรรมชาติ ฝากถึงชาวบ้านทั่วไปที่พบวัตถประเภทนี้ ไม่ต้องตกใจ เพราะไม่เป็นอันตราย แต่ห้ามนำไปรับประทาน หรือต้มน้ำกิน เพราะยังไม่สามารถระบุได้ว่าวัตถุชนิดนี้เมื่อต้นน้ำแล้วจะเกิดปติกริยาอย่างไร หรือจะเป็นอันตรายกับร่างกายหรือไม่ ส่วนชาวบ้านจะนำไปเก็บไว้บูชาตามความเชื่อด้านใดด้านหนึ่ง สามารถทำได้ถ้าไม่งมงายจนเกินไป 

วันชัย ผิวอร่าม ภาพ/ข่าว

คริส อินดี้ รายงาน

Share on Google+
เศรษฐกิจในประเทศ