เว็บข่าวสร้างสรรค์สังคม เทิดทูนสถาบัน ชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ สามารถติดตามความเคลื่อนไหวของข่าวทั่วไป ข่าวสังคม ข่าวท้องถิ่น ร้านอาหารอร่อย และยังรับออกแบบ จัดงานอีเวนท์ ทุกประเภท รับงานออกสื่อออนไลน์ และสื่อหลักทั้งหนังสือพิมพ์และทีวี
วันเสาร์ที่ 20 เมษายน พ.ศ. 2567
2แม่ลูกถูกปาดคอ คาบ้านพัก ลูกชายวัย 9 ขวบเสียชีวิต แม่สาหัส
(อ่านแล้ว 320 ครั้ง)
Share on Google+

วันที่ 5 มีนาคม 2566 เวลา 07.00น.ร.ต.อ.อำนวย พูลผล ร้อยเวร สส.สภ.พระพุทธบาท ได้รับแจ้งว่า เกิดเหตุ ใช้มีดปาดคอ บริเวณบ้านเลขที่ 86 ม.3 ริมถนนสายตรี (พระพุทธบาท-โคกตูม) ต.ธารเกษม อ.พระพุทธบาท จ.สระบุรี จึงรายงานไปยัง พล.ต.ต.วิชิต บุญชินวฒิกุล ผบก.ภ.จว.สระบุรี  พ.ต.อ.วีระวุฒิ ดำสุวรรณ ผกก.สภ.พระพุทธบาท และเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สอบสวน สภ.พระพุทธบาท เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่อาสากู้ภัยฯ เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ ในที่เกิดเหตุ เป็นบ้านปูนชั้นเดียว พบกองเลือดไหลนองเต็มพื้นประตูทางเข้าบ้าน และบนถนนหน้าบ้าน ส่วนผู้ได้รับบาดเจ็บทราบชื่อเด็กชาย เจษฎา พรมมา อายุ 9 ปี ถูกมีดปาดเข้าที่คอ นอนหายใจรวยริน อยู่หน้าประตูบ้าน มีเลือดไหลนองเต็มพื้น ส่วนนางอารียา พรมมา อายุ 40 ปี (แม่) พบนอนหายใจรวยรินอยู่กลางถนนหน้าบ้าน ถูกปาดคอด้วยอาวุธมีดทำครัว ยาวประมาณ 6 นิ้ว (ตกอยู่ข้างถนน)ญาติเร่งนำตัวทั้ง 2 แม่ลูกส่งยังโรงพยาบาลพระพุทธบาท แต่เด็กชายเจษฎา ทนพิษบาดแผลไม่ไหว เสียชีวิตระหว่างนำส่งโรงพยาบาล ส่วนนางอารียา ทางแพทย์จากโรงพยาบาลพระพุทธบาท ส่งตัวไปรักษาต่อที่ โรงพยาบาลลพบุรี เนื่องจากอาการสาหัส

จากการสอบถามนายอุดร พรมมา อายุ 33 ปี (สามีผู้ได้รับบาดเจ็บ) เล่าว่าก่อนเกิดเหตุตนเองอาศัยนอนคนละห้องกับภรรยา ส่วนลูกนอนอยู่กับภรรยา ตนเองมีรู้สึกตัวตอนที่ลูกชายวิ่งเข้าไปหาที่ห้อง ตนเองสะดุ้งตื่น และถามลูกว่าเป็นอะไร คิดว่าลูกอ๊วก จึงได้อุ้มออกมาพบว่ามีเลือดไหลออกมาเต็มคอ จึงเอามืออุดไว้เพื่อไม่ให้เลือดไหล ซึ่งเหตุเกิดประมาณ ตี 4 หรือตี 5 ตนเองได้ยินเสียงร้องให้ช่วย ตนเองและญาติจึงรีบนำส่ง โรงพยาบาลพระพุทธบาท ซึ่งตนเองก็ยังไม่ทราบสาเหตุที่เกิดขึ้น ส่วนตัวคิดว่าเขาน่าจะไม่ทำลูกเขา เนื่องจากว่ารักกันมาก ส่วนตัวแล้วภรรยาตนเองเป็นคนไม่ค่อยพูด และภรรยาของตนได้ป่วยเป็นโรคแขนขาอ่อนแรง ซึ่งตอนเริ่มป่วยเคยบ่นว่า ถ้าล้มป่วยติดเตียง ตนเองจะทำงานคนเดียวไหวไหม และถ้าตนเองไม่อยู่ตนเองเลียงลูกได้ไหม ซึ่งพูดมาได้ประมาณ 2 อาทิตย์ที่ผ่านมา และภรรยาของตนไม่ได้ทำงานมา 2 อาทิตย์แล้ว

ทางด้านนายลำดวน พรมมา อายุ 69 ปี (พ่อนายอุดร สามี) ซึ่งมีบ้านอยู่ติดกัน เล่าว่าตนเองไม่รู้ว่าสาเหตุที่เกิด เกิดจากเหตุได รู้แต่ว่าลูกสะใภ้ตนเองไม่ค่อยสบาย ซึ่งทั้ง 2 คนโดนมีดปาดคอด้วยกันทั้งคู่ หลานชายได้เสียชีวิตแล้ว ซึ่งเหตุเกิดประมาณตี 4 กว่าๆ ตนเองก็ยังไม่ตื่น โดยส่วนตัวลูกชายตนเองกับลูกสะใภ้ ก็รักกันดี ซึ่งภายในบ้านก็ไม่มีการลื้อค้นทรัพย์สินไดๆ

ด้าน พล.ต.ต.วิชิต บุญชินวุฒิวุฒิกุล  ผบก.ภ.จว.สระบุรี กล่าวว่าจากหลักฐานในที่เกิดเหตุ ให้น้ำหนักผู้ก่อเหตุเป็นคนในครอบครัว ซึ่งผู้เป็นแม่เคยบ่นกับสามีว่าไม่ยากมีชีวิตอยู่เพราะมีโรคประจำตัวได้แขนขาอ่อนแรง ซึ่งอาจเป็นไปได้ว่าผู้เป็นแม่อาจใช้มีดปาดคอตัวเองก่อนและมาปาดคอลูกชายวัย9ขวบ แต่ยังไม่ตัดประเด็นใดๆทิ้ง  แต่ยังใดก็ตามต้องรอผลตรวจนิติวิทยาศาสตร์ ตรวจลายนิ้วมือที่มีดที่ใช้ก่อเหตุ อ้างต้นคาดว่าแม่น่าจะเกิดจากอาการเครียดมีโรครุมเร้า ซึ่งในบ้านมีการพักอาศัยด้วยกัน3คน  พ่อ แม่ ลูก เหตุการณ์ในครั้งนี้ต้องรียกพยานเข้าไปให้ปากคำเพิ่มเติมที่ สภ.พระพุทธบาท

ด้านพนักงานสอบสวน สภ.พระพุทธบาท ได้เก็บพยานวัตถุในที่เกิดเหตุนำมาตรวจสอบอย่างละเอียดและให้กู้ภัยนำศพส่งชันพิสูจน์อย่างละเอียดที่โรงพยาบาลศูนย์ธรรมศาสตร์รังสิต จ.ปทุมธานี

Share on Google+
เศรษฐกิจในประเทศ