เว็บข่าวสร้างสรรค์สังคม เทิดทูนสถาบัน ชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ สามารถติดตามความเคลื่อนไหวของข่าวทั่วไป ข่าวสังคม ข่าวท้องถิ่น ร้านอาหารอร่อย และยังรับออกแบบ จัดงานอีเวนท์ ทุกประเภท รับงานออกสื่อออนไลน์ และสื่อหลักทั้งหนังสือพิมพ์และทีวี
พฤ วันพฤหัสที่ 25 เมษายน พ.ศ. 2567
บิ๊กแจ๊ส พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง นำทัพต้อนรับ รอนนี่ โอซุลลิแวน นักสนุกเกอร์ระดับโลก
(อ่านแล้ว 185 ครั้ง)
Share on Google+

 

วันที่ 8 มีนาคม 2566 เมื่อเวลา 19.00 น. ที่มารีน่าแจ๊สคอนโด (ริมแม่น้ำเจ้าพระยา) ตำบลบางโพธิ์เหนือ อำเภอสามโคก จังหวัดปทุมธานี พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี ในฐานะเจ้าภาพจัดการแข่งขัน พร้อมด้วย คุณสุนทร จารุมนต์ นายกสมาคมกีฬาบิลเลียดแห่งประเทศไทย และ คุณวินิจ เลิศรัตนชัย ประธานบริหารบริษัท เฟรชแอร์ เฟสติวัล จำกัด ร่วมต้อนรับ รอนนี่ โอซุลลิแวน (Ronnie O'Sullivan) นักสนุกเกอร์อาชีพชาวอังกฤษ เป็นที่รู้จักในสไตล์การแทงเร็วและได้รับการยอมรับอย่างกว้างขวาง ในฐานะนักสนุกเกอร์ที่เก่งที่สุดตลอดกาล บรรยากาศภายในงานมีแขกผู้มีเกียรติร่วมงานมากมาย อาทิ ศิลปินดาวร้ายตลอดกาล ฤทธิ ลือชา / ณัชชารัตน์ วงศ์หฤทัย หรือ มิ้ง สระบุรี แชมป์โลกหญิงคนแรก / Mr.Kwok Hing Ho เจ้าของภัตตาคารจีน โฮ คิชเช่น 

รอนนี่ โอซุลลิแวน ได้เดินทางมาประเทศไทยเพื่อแข่งขันสนุกเกอร์รายการ ปทุมธานี 6 แดง ชิงแชมป์โลก 2023 "  Pathum Thani 6 Red World Championship 2023" ชิงถ้วยพระราชทาน พระบาทสมเด็จพระปรเมนทรรามาธิบดีศรีสินทรมหาวชิราลงกรณ พระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว ระหว่างวันที่ 6 - 11 มีนาคม 2566 ที่สนามแข่งขันธรรมศาสตร์คอนเวนชั่น เซ็นเตอร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ศูนย์รังสิต ตำบลคลองหนึ่ง อำเภอคลองหลวง จังหวัดปทุมธานี

รอนนี่ โอซุลลิแวน กล่าวว่า รู้สึกประทับใจทุกครั้งที่เดินทางมาประเทศไทย เนื่องจากในช่วงที่มีการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 ทำให้เดินทางไม่ได้ การที่ได้เดินทางมาประเทศไทยทำให้รู้สึกดีมาก เพราะว่าได้พบเพื่อนที่ประเทศไทยและชอบอาหารไทย วันนี้ได้ทานหลายเมนูเช่นกุ้งแม่นำ้เผา ลาบปลาตะเพียนเป็นต้น ที่อร่อยและชอบมาก สำหรับการแข่งขันที่สนามประเทศไทยรู้สึกแปลกใหม่ รู้สึกว่าได้ปรับเปลี่ยนองค์ประกอบต่าง ๆ ทำให้ต้องคิดมากขึ้นในการเล่น พบว่าคนปทุมธานียิ้มแย้มแจ่มใสอัธยาศัยดี หากครั้งหน้าถูกเชิญมาแข่งอีกก็มาเพราะที่นี่อากาศดีมีแม่นำ้ที่สวยในส่วนของการเล่นสามารถเล่นได้ทั้งมือซ้ายและขวา แต่จะถนัดขวามากที่สุด และจะเล่นมือซ้ายในมุมที่ต้องการมากกว่ามือขวา

พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี กล่าวว่า ครั้งนี้เป็นการจัดการแข่งขันที่ยิ่งใหญ่ ทรงมีพระมหกรุณาธิคุณอย่างหาที่สุดมิได้ที่ทรงมีพระเมตตาพระราชทานถ้วยรางวัลในครั้งนี้ ซึ่งเป็นครั้งแรกในส่วนของการแข่งขันสนุกเกอร์ในประเทศไทยเรา เมื่อพระราชทานมา เราต้องจัดให้สมพระเกียรติ สิ่งที่ทางจังหวัดปทุมธานีพยายามจัดทั้งขบวนแห่ รวมถึงให้เกียรติทุกชาติที่มาร่วมแข่งขัน หวังอย่างยิ่งว่าในปีต่อ ๆ ไปเราจะมีการจัดแบบนี้เป็นประเพณีสืบต่อไป

นางสาวณัชชารัตน์ วงศ์หฤทัย (มิงค์ สระบุรี) กล่าวว่า ในปีนี้การจัดการแข่งขัน 6 แดงชิงแชมป์โลกถือว่ายิ่งใหญ่มาก ๆ รวมถึงได้รับเกียรติจาก รอนนี่ โอซุลลิแวน มาร่วมการแข่งขันด้วย จัดได้ดีมาก ๆ  และหนูได้มีความสุขที่ได้ลงรายการนี้

นางรุจศลักษณ์ ธูปกระจ่าง( ตั้งวงษ์เลิศ )รองนายก อบจ.ปทุมธานี กล่าวว่า ได้ติดตามเชียร์น้องมิ้งค์ตั้งแต่วันแรกจนถึงวันนี้รู้ว่าน้องมีความกดดันเป็นผู้หญิงคนเดียวในรายการนี้ด้วย แต่น้องก็ทำได้ดีมาก คนไทยยังมีลุ้น ยังต้องติดตามกันอีก 3 วัน สำหรับโครงการแข่งขันสนุกเกอร์นี้ ทาง อบจ.ปทุมธานี ได้ร่วมกับ สมาคมกีฬาบิลเลียดแห่งประเทศไทย เพื่อเป็นการส่งเสริมเศรษฐกิจ มีการนำสินค้าโอทอปของจังหวัดปทุมธานี มาโชว์และจำหน่ายในงานด้วยทำให้ต่างชาติได้รู้จักมากขึ้นทั้งของกินของใช้ และเน้นให้ชาวไทยและต่างประเทศได้รู้จักจังหวัดปทุมธานีของเรา มาเที่ยวมาจับจ่ายใช้สอย สำหรับงานนี้เราคาดหวังว่าจะมีผลต่อการกระตุ้นเศรษฐกิจในจังหวัดปทุมธานี

ร้อยตำรวจเอก ดร.ตรีลุพธ์ ธูปกระจ่าง นายกเทศมนตรีนครนครรังสิต กล่าวว่า เห็นว่าน้องมิ้งค์มีความตั้งใจ คนไทยทุกคนเป็นกำลังให้ ขอให้น้องตั้งสมาธิดี ๆ ยินดีที่คนไทยและต่างประเทศได้มาร่วมแข่งขันในจังหวัดปทุมธานี รวมถึงสร้างชื่อเสียงให้จังหวัดปทุมธานีและประเทศชาติของเรา และคาดหวังว่าครั้งหน้าจะมีการจัดการแข่งขันขึ้นมาอีก รวมถึงเป็นการส่งเสริมเศรษฐกิจให้จังหวัดปทุมธานีเราด้วย เชิญชวนพี่น้องประชาชนมาร่วมให้กำลังคนไทยด้วยกัน.

คริส อินดี้ รายงาน

Share on Google+
เศรษฐกิจในประเทศ