เว็บข่าวสร้างสรรค์สังคม เทิดทูนสถาบัน ชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ สามารถติดตามความเคลื่อนไหวของข่าวทั่วไป ข่าวสังคม ข่าวท้องถิ่น ร้านอาหารอร่อย และยังรับออกแบบ จัดงานอีเวนท์ ทุกประเภท รับงานออกสื่อออนไลน์ และสื่อหลักทั้งหนังสือพิมพ์และทีวี
พฤ วันพฤหัสที่ 25 เมษายน พ.ศ. 2567
ปทุมธานี บิ้กแจ๊ส จับมือ จ่ายุทธ เตรียมแผนพัฒนาเมือง ทำความสะอาดถนน ลดปัญหาฝุ่นละออง PM2.5
(อ่านแล้ว 376 ครั้ง)
Share on Google+

 

เมื่อเวลา 17.00 น. วันที่ 9 มีนาคม 2566 ที่ถนนเชียงราก ตำบลคลองหนึ่ง อำเภอคลองหลวง จังหวัดปทุมธานี พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง นายก อบจ.ปทุมธานี นายยุทธศักดิ์ ชูประเสริฐ (จ่ายุทธ) อดีตที่ปรึกษาพิเศษนายก อบจ.ปทุมธานี ปัจจุบันเป็นผู้ประสงค์ลงสมัครรับเลือกตั้ง ส.ส.พรรคเพื่อไทย ,ร.ต.อ.ดร.ตรีลุพธ์ ธูปกระจ่าง นายกเทศมนตรีนครรังสิต และทีมงานที่เกี่ยวข้อง ได้ลงพื้นที่ถนนเชียงรากข้างมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ศูนย์รังสิต เนื่องจากนักศึกษา เกิด อุบัติเหตุ ถึงขั่นเสียชีวิตและเกิดอุบัติเหตุบ่อยกับมีปัญหาฝุ่นละออง รวมถึงปัญหา จราจรติดขัดในชั่วโมงเร่งด่วน จึงเตรียมแผนดีเดย์ทำความสะอาดถนน ลดปัญหาฝุ่นละออง PM2.5 ร่วมกับองค์การนักศึกษามหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ศูนย์รังสิต

นายภัทริศวร์ เกตรามฤทธิ์ อุปนายกองค์การนักศึกษามหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ศูนย์รังสิต กล่าวว่า สืบเนื่องจากนักศึกษาได้ประสบอุบัติเหตุเสียชีวิต ทางองค์การนักศึกษามหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ศูนย์รังสิต ได้ประสานแขวงการทางหลวงปทุมธานีไปแล้วในเบื้องต้นแต่ยังไม่มีความคืบหน้าในการดำเนินการแต่อย่างใด จึงได้ประสานทาง ท่านที่ปรึกษาตำแหน่งในขนาดนั้น ทาง อบจ.ปทุมธานี จึงเข้ามา ประสานและดำเนินการ จนถนนหนทางได้มีการแก้ไขถือว่าเป็นเรื่องที่ดีที่พวกเราและท้องถิ่นได้ช่วยกันผลักดันในเร็วๆนี้ทางองค์การนักศึกษามหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ศูนย์รังสิต ร่วมกับ อบจ. และท้องถิ่นจะมีโครงการปรับปรุงถนน กำจัดฝุ่นละออง โดยสิ่งที่เราทำคือจะมีการทำความสะอาดถนน และเก็บขยะตามไหลทางตลอดรอบ มหาวิทยาลัย ธรรมศาสตร์ศูนย์รังสิต

พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง นายก อบจ.ปทุมธานี กล่าวว่า ครั้งนี้ไม่ใช่ครั้งแรก ซึ่งเราเคยได้รับการประสานจากน้อง ๆ นักศึกษาตั้งแต่ เหตุการณ์ มีอุบัติเหตุจนมีนักศึกษาเสียชีวิต และมีบางจุดที่อุบัติเหตุเกิดบ่อยครั้งซึ่งเกิดจากผิวถนนไม่เรียบ มีทรายที่ตกหล่นพบผิวถนนไม่มีการแก้ไข เมื่อมีน้องนักศึกษาได้ประสานมาก่อนหน้านี้เราได้แก้ไขไปได้แล้ว แต่จุดอื่น ๆ ต้องทำต่อไป บนสะพานลอยที่เคยมีขยะเต็มไปหมด ในขณะนั้น จ่ายุทธ หรือยุทธศักดิ์ ชูประเสริฐ อดีตตอนนั้นยังเป็นตำแหน่งที่ปรึกษาพิเศษนายก อบจ.ปทุมธานี รับร้องเรียนและได้ประสานงานเทศบาลเมืองท่าโขลงมาดำเนินการเรียบร้อยทั้งหมด เราอยากให้ทำอย่างยั่งยืน และบริเวณสะพานลอยที่มืด กลางคืนมีนักศึกษาต้องข้ามระหว่างมหาวิทยาลัยมายังหอพัก เมื่อมืดก็อันตรายต่อนักศึกษาที่ใช้สะพานลอย โดยต่อไปจะมีการนำไฟส่องสว่างโซล่าเซลมาติดตั้งอย่างเร่งด่วนเพื่อแก้ปัญหาให้เร็วที่สุด สำหรับการทำความสะอาดถนนให้น้องนักศึกษากำหนดมาว่าดีเดย์วันไหน ทางเทศบาลนครรังสิต เทศบาลเมืองท่าโขลง อบจ.ปทุมธานี นำรถน้ำเข้ามาร่วมกันช่วยเหลือแบ่งโซลกันทำความสะอาดร่วมกับนักศึกษา ส่วนปัญหาที่รถติดเยอะผมได้คุยกับท่านอธิการบดีไว้แล้วโดยผมมีแผนที่จะทำรถไฟฟ้าโมโนเรลแน่นอนต้องผ่านเส้นนี้ สถานีธรรมศาสตร์จะต้องมี ไปเชื่อมเส้นทางรถไฟฟ้าสีเขียวและสีแดง 

นายยุทธศักดิ์ ชูประเสริฐ (จ่ายุทธ) ผู้ประสงค์ลงสมัครรับเลือกตั้ง ส.ส.พรรคเพื่อไทย กล่าวว่า จากอดีตที่มีตำแหน่งที่ปรึกษาพิเศษนายก  อบจ. ปทุมธานีก่อนจะลาออกมาเพื่อเล่นการเมืองใหญ่ ซึ้งขณะนั้นตนเองได้รับการประสานจากองค์การนักศึกษามหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ศูนย์รังสิต ถึงความเดือดร้อนเรื่องคุณภาพชีวิตและอุบัติเหตุที่ทำให้มีการสูญเสีย จึงได้ลงพื้นที่มาสำรวจก่อนแล้วจึงได้ดำเนินการตรวจสอบร่วมกับ พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง นายก อบจ.ปทุมธานี และ ร.ต.อ.ดร.ตรีลุพธ์ ธูปกระจ่าง นายกเทศมนตรีนครรังสิต ซึ่งเป็นศิษย์เก่า พบว่าถนนเส้นทางนี้มีปัญหามากมาย เมื่อท่านนายกแจ๊สได้รับทราบปัญหาจึงมีการดำเนินแก้ไขปัญหาและประสานจนมีสภาพที่ดีและเรียบร้อยขึ้น ส่วนจะดำเนินการให้สำเร็จ 100 เปอร์เซ็นต์นั่นคาดว่าจะมีการดำเนินการในวันที่ 17 มีนาคมนี้ ขอขอบคุณท่านนายก อบจ.ปทุมธานี นายกเทศมนตรีนครรังสิต นายกเทศบาลเมืองท่าโขลง ที่จะร่วมกับนักศึกษา เป็นมิติที่ดีที่เกิดขึ้นในจังวหัดปทุมธานีเรา ทุกฝ่ายต้องไปด้วยกัน

ร.ต.อ.ดร.ตรีลุพธ์ ธูปกระจ่าง นายกเทศมนตรีนครรังสิต กล่าวว่า ในฐานะศิษย์เก่ามหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ศูนย์รังสิต ผมจึงคุ้นเคยกับสถานที่นี่มาก เมื่อมีการพัฒนาขึ้นเรื่อย ๆ การบริหารจัดการจราจรและการบริหารจัดการด้านอื่นๆไม่ทันกับความเจริญจึงทำให้เกิดอันตรายกับน้อง ๆ เยาวชนนักศึกษา นโยบายของท่านนายก อบจ.ปทุมธานี เรื่องรถไฟฟ้าโมโนเรลเป็นสิ่งที่แก้ไขปัญหาจราจรได้และสำคัญมาก จากถนนที่ขรุขระไม่สอาดแสงสว่งไม่เพียงพอจึงทำให้เกิดอุบัติเหตุจนทำให้นักศึกษาเสียชีวิต รวมถึงปัญหาเรื่องขยะ ปัญหาฝุ่นละออง ปัญหาจราจร ในฐานะที่ผมเป็นรุ่นพี่ ผมดีใจที่น้อง ๆ ได้ออกมาแสดงจุดยืนและร่วมกันกับท้องถิ่น และมีผู้ใหญ่ในท้องถิ่นให้ความเมตตา ที่เรามาร่วมกันทำให้พื้นที่ตรงนี้ปลอดภัย ขอบคุณหน่วยงานต่าง ๆ ที่มาช่วยกันทำเพื่อน้อง ๆ เยาวชน ถ้าตรงนี้เราสามารถทำได้ ที่อื่น ๆ เมื่อมีปัญหาแบบนี้ ผมเชื่อมาท้องถิ่นในจังหวัดของเราจะช่วยกันทำเพื่อน้อง ๆ เยาวชนของเราด้วย

Share on Google+
เศรษฐกิจในประเทศ