เว็บข่าวสร้างสรรค์สังคม เทิดทูนสถาบัน ชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ สามารถติดตามความเคลื่อนไหวของข่าวทั่วไป ข่าวสังคม ข่าวท้องถิ่น ร้านอาหารอร่อย และยังรับออกแบบ จัดงานอีเวนท์ ทุกประเภท รับงานออกสื่อออนไลน์ และสื่อหลักทั้งหนังสือพิมพ์และทีวี
วันพุธที่ 17 เมษายน พ.ศ. 2567
ปิดงานยิ่งใหญ่ แข่งขัน 6 แดง ชิงแชมป์โลก 2023 ชิงงถ้วยพระราชทาน ดิงจุนฮุย คว้าแชมป์ ส่วนบิ้กแจ๊ส พ่ายบัวขาว เจมี่ ไวท์ ชนะ สตีเฟน เฮนดรี 3-0 เฟรม
(อ่านแล้ว 157 ครั้ง)
Share on Google+

 

วันที่ 11 มีนาคม 2566 ที่ธรรมศาสตร์คอนเวนชั่นเซนเตอร์ (ยิม1) มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ศูนย์รังสิต ตำบลคลองหนึ่ง อำเภอคลองหลวง จังหวัดปทุมธานี การแข่งขันปทุมธานี 6 แดง ชิงแชมป์โลก 2023 "Pathum Thani 6 Red World Championship 2023" ชิงถ้วยพระราชทาน พระบาทสมเด็จพระปรเมนทรรามาธิบดีศรีสินทรมหาวชิราลงกรณ พระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว ชิงเงินรางวัลรวมสูงถึง 11 ล้านบาท โดยมีนายอนุทิน ชาญวีรกุล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข เป็นประธานปิด ร่วมกับ พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานีนายสุนทร จารุมนต์ นายกสมาคมกีฬาบิลเลียดแห่งประเทศไทย และได้รับเกียรติจาก เจสัน เฟอร์กูสัน ประธานสมาคมกีฬาบิลเลียดและสนุกเกอร์อาชีพโลก (WPBSA ) ร่วมชมการแข่งขันและเป็นสักขีพยานในการแข่งขันรอบ Final

ก่อนแข่งขันรอบ Final มีคู่พิเศษ 2 คู่ คือ พลตำรวจโทคำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง (บิ๊กแจ๊ส) นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี ดวลสนุกเกอร์ชิงดำกับ บัวขาว บัญชาเมฆ (ร้อยโทสมบัติ บัญชาเมฆ) ผลการแข่งขัน บัวขาว ชนะ บิ๊กแจ๊ส 3-1 เฟรม และคู่ที่สองเป็นการดวลสุกเกอร์ 6 แดง ระหว่าง สตีเฟน เฮนดรี นักสนุกเกอร์อาชีพชาวสกอตแลนด์อันดับหนึ่งของโลก 8 ปีซ้อน กับ เจมี่ ไวท์ นักสนุกเกอร์อาชีพชาวอังกฤษ เคยได้รับชัยชนะในการแข่งขันมาแล้วหลายรายการ ผลการแข่งขัน เจมี่ ไวท์ ชนะ สตีเฟน เฮนดรี 3-0 เฟรม

สำหรับการแข่งขันรอบ Final คู่ชิงชนะเลิศระหว่าง เทพไชยา อุ่นหนู "เอฟ นครนายก" นักสอยคิวไทยอดีตแชมป์โลก 6 แดงปี 2015 มือ 37 ของโลก พบกับ ดิง จุน ฮุย นักสนุกเกอร์จากจีนแชมป์ยูเค 3 สมัย ผลการแข่งขัน ดิง จุน ฮุย คว้าแชมป์สนุกเกอร์ 6 แดงโลกด้วยการชนะ เทพไชยา อุ่นหนู "เอฟ นครนายก" ไป 8-6 เฟรม โดยแชมป์ได้รับเงินรางวัล 4.2 ล้านบาท พร้อมถ้วยพระราชทานของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวรัชกาลที่ 10 ไปครองได้เป็นคนแรก ส่วนรองแชมป์ เทพไชยา อุ่นหนู รับ 1,350,000 บาท

 

ภายหลังจบการแข่งขัน เทพไชยา อุ่นหนู หรือ เอฟ นครนายก กล่าวว่า ต้องกล่าวขอโทษคนไทยที่ไม่สามารถคว้าแชมป์มาครองได้และขอบคุณที่เข้ามาเชียร์เป็นกำลังใจในรอบชิงชนะเลิศ สุดท้ายต้องขอแสดงความยินดีกับดิง จุน ฮุย ด้วยที่คว้าแชมป์ซึ่งเขาแทงได้ดีมากทั้งลูกเกมและลูกแก้ไข

ทางด้าน ดิง จุน ฮุย แชมป์กล่าวว่าตอนแรกๆ กองเชียร์คนไทยเชียร์เอฟเยอะมากรู้สึกกดดัน แต่เกมวันนี้ก็เข้าข้างด้วยและโชคดีหลายเฟรม โดยเฉพาะเฟรมที่ 14 โชคดีที่ เทพไชยาหลุดลูกดำเพราะว่าถ้าเอฟได้เฟรมนั้นจะไล่มาเสมอ 7 ต่อ 7 และที่สำคัญตนนั้นสามารถที่จะปิดเกมนี้ได้ด้วย นอกจากนี้ก็ถือว่าในปีนี้ได้รับถ้วยพระราชทานถือว่าเป็นถ้วยแห่งความสมเกียรติและเกียรติยศของตนเองเป็นอย่างมาก หลังจากที่ปี 2011 เคยคว้าถ้วยพระราชทานมาแล้ว 1 ครั้ง

ส่วน พลตำรวจโทคำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี กล่าวว่า ผมมองว่าการจัดการแข่งขันปทุมธานี 6 แดง ชิงแชมป์โลก 2023 "ปทุมธานี ซิกส์ เร้ด เวิลด์ แชมเปียนชิพ 2023" ประสบความสำเร็จเป็นอย่างมาก อันดับแรกพี่น้องประชาชนทั่วโลกได้รู้จักปทุมธานี พี่น้องชาวไทยก็รู้จักจังหวัดปทุมธานีมากขึ้น และต้องขอบคุณหลาย ๆ ฝ่ายที่ได้ช่วยกัน นอกจากนี้ ล้นเกล้ารัชกาลที่ 10 ทรงมีพระเมตตา ทรงมีพระมหากรุณาธิคุณด้วยบารมีพระองค์ท่านทำให้การแข่งขันครั้งนี้สำเร็จลุลวงเป็นไปตามวัตถุประสงค์ทุกประการ และในปีต่อไปเราก็จะจัดอีกให้รู้ไปเลยว่า 6 แดง ต้องปทุมธานีไทยแลนด์เท่านั้น

 

Share on Google+
เศรษฐกิจในประเทศ