เว็บข่าวสร้างสรรค์สังคม เทิดทูนสถาบัน ชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ สามารถติดตามความเคลื่อนไหวของข่าวทั่วไป ข่าวสังคม ข่าวท้องถิ่น ร้านอาหารอร่อย และยังรับออกแบบ จัดงานอีเวนท์ ทุกประเภท รับงานออกสื่อออนไลน์ และสื่อหลักทั้งหนังสือพิมพ์และทีวี
วันเสาร์ที่ 20 เมษายน พ.ศ. 2567
เชียงราย คนขับรถพ่วงเฉี่ยวรถหกล้อ ก่อนพุ่งตกร่องน้ำข้างทาง ดับสลด
(อ่านแล้ว 169 ครั้ง)
Share on Google+

 

 

เมื่อเวลา 10.37 น. วันที่ 11 มี.ค. 66 หน่วยกู้ชีพ อบต.แม่กรณ์ ได้รับแจ้งเหตุรถพ่วงเฉี่ยวชนกับรถหกล้อ ก่อนหัวพ่วงพุ่งตกลงไปในน้ำ มีผู้ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิตในที่เกิดเหตุ พื้นที่บ้านฝั่งหมิ่น ม.7 ต.แม่กรณ์ อ.เมืองเชียงราย จ.เชียงราย จึงรีบรุดนำกำลังเจ้าหน้าที่และอุปกรณ์ไปร่วมสมทบภารกิจกับหน่วยกู้ภัยจอมจันทร์เชียงราย สมาคมแสงธรรมสาธารณกุศลเชียงราย และหน่วยกู้ชีพ เทศบาลตำบลป่าอัอดอนชัย

ที่เกิดเหตุอยู่บนถนนทางหลวงหมายเลข 1211 เด่นห้า-ดงมะดะ เป็นทางแยกเข้าบ่อดินบ้านฝั่งหมิ่น ซึ่งอยู่ก่อนถึงทางแยกเข้าน้ำตกแม่กรณ์ไม่ไกล เมื่อไปถึงก็พบว่ามีรถพ่วงบรรทุกดินสีชมพูพลิกตะแคงข้างอยู่ภายในร่องน้ำ โดยก่อนหน้าได้มีการช่วยเหลือผู้บาดเจ็บเพศชาย อายุ 54 ปี ซึ่งนั่งโดยสารข้างคนขับ มีอาการปวดขาซ้าย หน่วยกู้ชีพ อบต.แม่กรณ์ ช่วยนำส่ง รพ.เชียงรายประชานุเคราะห์

 

 

ส่วนคนขับติดอยู่ภายในรถ หน่วยกู้ชีพจอมจันทร์เชียงราย และสมาคมแสงธรรมสาธารณกุศล ช่วยนำอุปกรณ์ตัดถ่างงัดรถเพื่อนำร่างผู้ติดอยู่ในรถออกมา ซึ่งการช่วยเหลือเป็นไปด้วยความยากลำบาก เพราะส่วนห้องโดยสารของรถพ่วงคันดังกล่าวจมอยู่ในร่องน้ำ จึงต้องขอความร่วมมือให้รถแบ็คโฮช่วยยกส่วนที่เป็นห้องโดยสารขึ้นมา เพื่อจะได้นำร่างคนขับขี่ออกมาได้สะดวก

ภารกิจการนำร่างคนขับออกมาจากรถเป็นไปด้วยความยากลำบาก จนกระทั่งเวลาผ่านไปเกือบ 1 ชั่วโมง จึงสามารถนำร่างออกมาจากรถได้ แต่ก็พบว่าผู้ขับขี่ซึ่งทราบชื่อภายหลังคือนายเกียรติ (สงวนนามสกุล) อายุ 29 ปี ชาวบ้าน ต.ผางาม อ.เวียงชัย จ.เชียงราย ได้เสียชีวิตไปก่อนหน้าแล้ว สมาคมแสงธรรมฯ จึงนำส่งร่างผู้เสียชีวิตส่งนิติเวช รพ.เชียงรายประชานุเคราะห์ เพื่อชันสูตรศพ

จากการสอบถามเบื้องต้นทราบว่า ก่อนเกิดเหตุฝั่งรถพ่วงได้หักหลบรถยนต์ที่ขับขี่ตัดหน้ากระชั้นชิด จนไปเฉี่ยวชนกับรถหกล้อบรรทุกดินสีขาว ก่อนจะพุ่งตกลงไปในในร่องน้ำ จนมีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิตดังกล่าว อย่างไรก็ตามทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะตรวจสอบพยานและหลักฐานเพิ่มเติมเพื่อระบุสาเหตุการเสียชีวิตที่แน่ชัด และดำเนินการตามขั้นตอนของทางกฏหมายต่อไป

วินัย ไชยสถาน ภาพ / ข่าว

คริส อินดี้ รายงาน

 

Share on Google+
เศรษฐกิจในประเทศ