เว็บข่าวสร้างสรรค์สังคม เทิดทูนสถาบัน ชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ สามารถติดตามความเคลื่อนไหวของข่าวทั่วไป ข่าวสังคม ข่าวท้องถิ่น ร้านอาหารอร่อย และยังรับออกแบบ จัดงานอีเวนท์ ทุกประเภท รับงานออกสื่อออนไลน์ และสื่อหลักทั้งหนังสือพิมพ์และทีวี
วันศุกร์ที่ 26 เมษายน พ.ศ. 2567
ศาลพัทลุงออกหมายจับเทิดศักดิ์ มือยิงพ่อตา แกนนำคนสำคัญ ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์
(อ่านแล้ว 87 ครั้ง)
Share on Google+

 

ความคืบหน้า จากกรณีที่นายเทิดศักดิ์ ดำจำนง อายุ 36 ปี ชาว ต.บ้านนา อ.ศรีนครินทร์  จ.พัทลุง   ใช้อาวุธปืนขนาด 9 มม.ยิงใส่นายธรรมนูญ ขุนยัง อายุ  62 ปี อยู่บ้านเลขที่  58 หมู่ที่  2 ต.เขาเจียก อ.เมืองพัทลุง จนนายธรรมนูญ ได้รับบาดเจ็บสาหัสและเสียชีวิตใน รพ.พัทลุง เหตุเกิดเมื่อเวลาประมาณ 20.30 น.วันที่ 12 มีนาคม 2566 ที่ผ่านมา ในบ้านพักผู้ตายเป็นบ้านชั้นเดียวแบบก่ออิฐปูน  จากสาเหตุนายเทิดศักดิ์ฯขว้างทำลายไอแพดของบุตรสาวตนเองจนพัง และได้มีปากเสียงกับผู้ตายจนนำไปสู่การยิงกัน จนเป็นเหตุให้นายธรรมนูญเสียชีวิต ดังกล่าว

โดยนายธรรมนูญ เป็นอดีตผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 2  ต.เขาเจียก อ.เมืองพัทลุง ปัจจุบันเป็นหัวหน้าศูนย์สาขาพรรคประชาธิปัตย์  เขต 1 และเป็นแกนนำคนสำคัญของพรรค รวมทั้งเป็นหัวคะแนนคนสำคัญของ น.ส.สุพัชรี ธรรมเพชร อดีต ส.ส.พัทลุง เขต 1 พรรคประชาธิปัตย์ และว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.พัทลุง เขต 1

ทางด้าน  พ.ต.อ.ธนสิทธิ์ จงหวัง ผกก.สภ.เมืองพัทลุง เผยว่า จากการที่ได้เร่งสืบสวนสอบสวน สอบปากคำพยานในที่เกิดเหตุเมื่อตอนดึกที่ผ่านมา เพื่อเร่งรวบรวมพยานหลักฐาน วัตถุพยาน ฯลฯ และเร่งขออนุมัติหมายจับผู้ต้องหารายนี้นั้น 

ล่าสุด วันนี้ 13 มี.ค.2566 เมื่อเวลาประมาณ 15.30น. ศาลจังหวัดพัทลุง  ได้อนุมัติหมายจับนายเทิดศักดิ์ ดำจำนงค์ อายุ  36  ปี ตามหมายจับของศาลจังหวัดพัทลุง  ที่ จ.81/2566  ลงวันที่  13  มีนาคม  2566  ตามความผิดฐาน “ ฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา  และมีอาวุธปืน เครื่องกระสุนปืนไว้ในคสามครอบครอง และพาอาวุธปืนไปในทาง  หมู่บ้าน  ทางสาธารณะ โดยไม่ได้รับอนุญาต “

ขณะรถยนต์กระบะที่ผู้ก่อเหตุลูกเขยขับหลบหนี พร้อมนำอาวุธปืนพกสั้นขนาด 9 มม. 2 กระบอกออกไปด้วย โดยขับมาตามถนนสายอเซีย ก่อนวนกลับรถขึ้นถนนสายเพชรเกษม พัทลุง-ตรัง แล้วเลี้ยวเข้าบ้านพักของพ่อแม่ในพื้นที่ บ้านเขาคราม อ.ศรีนครินทร์ ก่อนจอดรถแล้วเดินเข้าพักอาศัยในพื้นที่ป่าสวนยางพาราท้ายหมู่บ้าน แต่เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจยังไม่ติดตามตัว และยึดรถยนต์คันที่ขับหลบหนีมาตรวจสอบแต่อย่างใด เนื่องจากยังเจรจากับทางญาติเพื่อให้ติดต่อเข้ามอบตัว

ขณะที่บริเวณวัดอิราวาส หรือ วัดท่ามิหรำเขตเทศบาลเมืองพัทลุง ญาติได้นำศพผู้เสียชีวิตมาทำพิธีทางศาสนา และรดน้ำศพบรรยากาศเป็นไปด้วยความเศร้า โดยมีญาติพี่น้อง และอดีต สส.พรรคประชาธิปัติย์พัทลุง เข้าร่วมเป็นจำนวนมาก

 

Share on Google+
เศรษฐกิจในประเทศ