เว็บข่าวสร้างสรรค์สังคม เทิดทูนสถาบัน ชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ สามารถติดตามความเคลื่อนไหวของข่าวทั่วไป ข่าวสังคม ข่าวท้องถิ่น ร้านอาหารอร่อย และยังรับออกแบบ จัดงานอีเวนท์ ทุกประเภท รับงานออกสื่อออนไลน์ และสื่อหลักทั้งหนังสือพิมพ์และทีวี
วันเสาร์ที่ 20 เมษายน พ.ศ. 2567
ผบ.กองกำลังสุรนารี ต้อนรับ แม่ทัพภาค 2 ตรวจเยี่ยมการฝึกภาคกองพัน ประจำปี 2566
(อ่านแล้ว 91 ครั้ง)
Share on Google+

 

วันที่ 13 มีนาคม 2566 ณ ห้องอำนวยการยุทธ์ กองบัญชาการกองกำลังสุรนารี อ.เมือง จ.สุรินทร์ พลโทสวราชย์ แสงผล แม่ทัพภาคที่ 2 เดินทางมาตรวจเยี่ยมการฝึกภาคกองพัน ประจำปี 2566 ในพื้นที่กองกำลังสุรนารี โดยมี พลตรีวีระยุทธ รักศิลป์ ผู้บัญชาการกองกำลังสุรนารี พันเอกปิยวัฒน์ สุประการ รองผู้บัญชาการกองกำลังสุรนารี  พันเอกสมภพ ภาระเวช รองผู้บัญชาการกองกำลังสุรนารี พันเอกจิรัฐฏ์ ช่วงฉ่ำ เสนาธิการกองกำลังสุรนารี ผู้บังคับหน่วยในพื้นที่ และฝ่ายเสนาธิการกองกำลังสุรนารี ให้การต้อนรับและร่วมปฏิบัติภารกิจ

ในโอกาสนี้ได้รับฟังบรรยายสรุปสถานการณ์การฝึกในภาพรวม จากนั้นได้เดินทางไปตรวจเยี่ยมการฝึกฯ ในพื้นที่ชายแดน อ.กันทรลักษ์ จ.ศรีสะเกษ โดยได้มอบรางวัลให้กับกำลังพลที่ชนะการแข่งขันชุดปฏิบัติการรบในสนามทดสอบกำลังใจ 22 สถานีรับชมการฝึกการส่งกลับสายแพทย์ด้วยอากาศยาน และมอบอุปกรณ์กีฬาให้กับโรงเรียนบ้านน้ำเย็น(กองทัพบกอุปถัมภ์) ต่อมาเดินทางไปตรวจเยี่ยมการฝึกฯ ในพื้นที่ อ.พนมดงรัก จ.สุรินทร์ โดยได้มอบสิ่งของบำรุงขวัญให้กับกำลังพลรับชมการฝึกฯ ผ่านจอภาพ เเละรับชมการซักซ้อมแผนบนภูมิประเทศจำลอง

ทั้งนี้แม่ทัพภาคที่ 2 ได้ให้โอวาทและเน้นย้ำกำลังพลที่เข้ารับการฝึก ขอให้มุ่งมั่นตั้งใจเข้ารับการฝึกฝนให้เกิดความชำนาญ และให้มีความปลอดภัย รวมทั้งได้ให้แนวทางการใช้กำลังในพื้นที่ให้ปฏิบัติตามแผนได้จริงไม่สับสนหากเกิดเหตุการณ์จริง

ภาพ / ข่าว เขมชาติ ชุณหกิจขจร 

คริส อินดี้ รายงาน 

Share on Google+
เศรษฐกิจในประเทศ