เว็บข่าวสร้างสรรค์สังคม เทิดทูนสถาบัน ชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ สามารถติดตามความเคลื่อนไหวของข่าวทั่วไป ข่าวสังคม ข่าวท้องถิ่น ร้านอาหารอร่อย และยังรับออกแบบ จัดงานอีเวนท์ ทุกประเภท รับงานออกสื่อออนไลน์ และสื่อหลักทั้งหนังสือพิมพ์และทีวี
วันพุธที่ 24 เมษายน พ.ศ. 2567
ผกก.1ทท.1 นำกำลังตรวจโรงแรมและร้านค้า รวมถึงรถรับส่งโดยสาร พื้นที่ถนนข้าวสาร ปฏิบัติการเชิงรุกประชาสัมพันธ์ สร้างการรับรู้ให้นักท่องเที่ยวป้องกันการการหลอกลวงในทุกมิติ
(อ่านแล้ว 141 ครั้ง)
Share on Google+

 

วันนี้ 15 มี.ค.2566 พ.ต.อ.ปิยรัช สุภารัตน์ ผกก.1 บก.ทท.1 , พ.ต.ท.ณัฐพล คนหลัก รอง ผกก.1 บก.ทท.1 , พ.ต.ต.ปรเมษฐ์ ดวงแก้ว สว.ส.ทท.1 กก.1 บก.ทท.1 พร้อมตำรวจท่องเที่ยวกรุงเทพมหานคร ร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องระดมปราบปรามผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องในการกระทำความผิดในการหลอกลวงนักท่องเที่ยวดังกล่าว เช่น การระดมจับกุม รถตุ๊กๆ แท็กซี่ ที่มีพฤติการณ์ เข้ามาพูดคุยพานักท่องเที่ยวไปซื้อสินค้าที่ราคาสูงเกินจริง และยังรวมไปถึงการระดมร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าตรวจสอบร้านค้าสินค้าต่างๆที่ได้รับการร้องเรียนต่างๆ

พ.ต.อ.ปิยรัช สุภารัตน์ ผู้กำกับการตำรวจท่องเที่ยวกรุงเทพ กล่าวว่าการปฏิบัติการดังกล่าวกล่าวเป็นการป้องกันเหตุเชิงรุก ในเชิงการประชาสัมพันธ์สร้างภาพการรับรู้ให้นักท่องเที่ยวควบคู่กันไป ตามนโยบายของ พล.ต.ท.สุคุณ พรหมายน ผบช.ทท. พล.ต.ต.ศุภเศรษฐ์ โชคชัย รอง ผบช.ทท. พล.ต.ต.อภิชาติ สุริบุญญา รอง ผบช.ทท. พล.ต.ต.พงษ์สยาม มีขันทอง รอง ผบช.ทท. พล.ต.ต. สมเกียรติ วัฒนพรมงคล รอง ผบช.สตส. ปฏิบัติราชการ บช.ทท.  พล.ต.ต.มล.สันธิกร วรวรรณ ผบก.ทท. จึงได้เกิดโครงการทำป้ายประชาสัมพันธ์แจ้งเตือนให้นักท่องเที่ยวรับรู้ โดยร่วมมือกับโรงแรมที่เกี่ยวข้องซึ่งเป็นจุดที่นักท่องเที่ยวต่างชาติมักจะมาพัก ติดตั้งป้ายเตือนดังกล่าวภายในบริเวณโรงแรม เช่น ล็อบบี้โรงแรม หรือภายในห้องพักโรงแรม  ซึ่งในวันนี้ได้เริ่มการออกพื้นที่ประชาสัมพันธ์ป้ายเตือน บริเวณโรงแรมในพื้นที่ถนนข้าวสาร 

 

 

ซึ่งหลังจากเริ่มปลอดไวรัสควิด 19 ขณะนี้ได้มีนักท่องเที่ยวต่างชาติเข้ามาในประเทศไทยมาเที่ยวในพื้นที่กรุงเทพมหานครจำนวนมากทางตำรวจท่องเที่ยว ซึ่งรับผิดชอบในหน้างานบริการนักท่องเที่ยวต่างชาติและบังคับใช้กฎหมายในกรณีที่มีการกระทำความผิดเกี่ยวกับเป็นนักท่องเที่ยวในช่วงที่ผ่านมา พื้นที่กรุงเทพมหานคร ทางตำรวจท่องเที่ยวจึงใช้มาตรการทั้งหลักนิติศาสตร์และรัฐศาสตร์ควบคู่ในการป้องกันเหตุร้ายทั้งนักท่องเที่ยวและประชาชนคนไทย

 

Share on Google+
เศรษฐกิจในประเทศ