เว็บข่าวสร้างสรรค์สังคม เทิดทูนสถาบัน ชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ สามารถติดตามความเคลื่อนไหวของข่าวทั่วไป ข่าวสังคม ข่าวท้องถิ่น ร้านอาหารอร่อย และยังรับออกแบบ จัดงานอีเวนท์ ทุกประเภท รับงานออกสื่อออนไลน์ และสื่อหลักทั้งหนังสือพิมพ์และทีวี
วันศุกร์ที่ 29 มีนาคม พ.ศ. 2567
ตำรวจ.ปส. ทลายขบวนการค้ายาเสพติดทั่วประเทศ ยึดของกลางยาบ้า 15.5 ล้านเม็ด ไอซ์ 880 กก. คีตามีน 450 กก. ทรัพย์สินกว่า24 ล้าน
(อ่านแล้ว 77 ครั้ง)
Share on Google+

 

วันนี้ 21 มี.ค.66 เวลา 10.00 น. พล.ต.อ.ชินภัทร สารสิน รอง ผบ.ตร.(กม)/ผอ.ศอ.ปส.ตร.,พร้อมด้วย พล.ต.ท.ประจวบ วงศ์สุข ผู้ช่วย ผบ.ตร./รอง ผอ.ศอ.ปส.ตร., พล.ต.ท.สรายุทธ สงวนโภคัย ผบช.ปส.และผู้เกี่ยวข้อง ร่วมแถลงผลการจับกุมเครือข่ายยาเสพติด โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจปราบปรามยาเสพติด(NSB) เดินหน้าทำลายเครือข่ายยาเสพติดทั้งรายใหญ่ และรายย่อย ตามนโยบายเร่งด่วนของ พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผบ.ตร. จะพบว่าสถานการณ์ยาเสพติดขณะนี้เครือข่ายมีความพยายามอย่างหนักในการลักลอบลำเลียงยาเสพติดจำนวนมาก โดยซุกซ่อนปะปนมากับสินค้าทางการเกษตร หรือแม้แต่การดัดแปลงช่องลับของรถซุกซ่อนยาเสพติด ส่วนมากจะถูกลำเลียงมาจากพื้นที่ภาคเหนือตอนบน เพื่อเข้าสู่พื้นที่ชั้นในของประเทศ ก่อนจะกระจายไปยังเครือข่ายรายย่อย ล่าสุด ตำรวจ ปส. (NSB) สามารถทลายได้หลายเครือข่ายรวมผู้ต้องหา 20 คน ของกลางเป็น ยาบ้า 15.5 ล้านเม็ด, ไอซ์ 880 กก., คีตามีน 450 กก., รถยนต์ 9 คัน, มือถือ 11 เครื่อง และยึดทรัพย์มูลค่ากว่า 24 ล้านบาท โดยแยกเป็น 7 คดีดังนี้

คดีที่ 1 เจ้าหน้าที่ตำรวจ บก.สกส., บก.ขส. และ บก.ปส.3 ได้ร่วมกันจับกุมตัว 4 ผู้ต้องหา เป็นกลุ่มชาติพันธุ์ม้ง     อยู่ใน อ.พบพระ จ.ตาก ใช้รถกระบะจำนวน 4 คัน เพื่อสำรวจเส้นทางและขนยาเสพติด โดยนำผักมาวางปิดบังยาเสพติดไว้เพื่ออำพราง โดยจับกุม นายเอกยุทธ ได้บริเวณด่านตรวจยานพาหนะพยุหะคีรี จากนั้นได้ติดตามไปจับกุมนายธนนันท์ นายธนธัส และจับกุมนายณัฐพล ได้ทั้งหมด พร้อมของกลาง ไอซ์ 600 กก., ยาบ้า 12 ล้านเม็ด, คีตามีน 400 กก., โทรศัพท์มือถือ 6 เครื่อง, รถกระบะ 4 คัน และตรวจยึดเงินสดรวม 5 หมื่นบาท โดยผู้ต้องหาทั้งหมด รับว่ากำลังลำเลียงยาเสพติดไปส่งมอบให้ลูกค้าในพื้นที่ภาคกลาง

 คดีที่ 2 เจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.2 บก.ปส.1 ได้สืบสวนขยายผลจากการจับกุมคดียาเสพติด ในพื้นที่ จ.ปทุมธานี โดยหาความเชื่อมโยง ติดตามตรวจสอบเส้นทางธุรกรรมทางการเงิน จนสามารถออกหมายจับผู้เกี่ยวข้องในเครือข่ายได้อีก 4 ราย และสามารถยึดอายัดทรัพย์สินเครือข่ายนี้ไว้ตรวจสอบ หลายรายการ อาทิเช่น บ้านเดี่ยว 2 ชั้น พร้อมที่ดิน 3 หลัง ราคาประมาณ 20 ล้านบาท และที่ดินเปล่า 1 แปลง รวม 23 ล้านบาท

 คดีที่ 3 เจ้าหน้าที่ตำรวจ บก.ปส.2 และบก.ขส. ได้วิเคราะห์ข้อมูลกลุ่มขบวนการลักลอบลำเลียงยาเสพติดจากพื้นที่ชายแดนภาคตะวันออกเฉียงเหนือ กระทั่งเช้ามืดวันที่ 16 มีนาคม ที่ผ่านมา ได้ร่วมกันตรวจยึดยาบ้า 8 กระสอบ             รวม 2,000,000 เม็ด ได้ในบริเวณไร่มันในเขตพื้นที่หมู่ 5 บ้านโคกสว่าง ต.หนองแสง อ.หนองแสง จ.อุดรธานี พร้อมยึดรถกระบะ 2 คัน โดยผู้ต้องหาได้ขับรถกระบะหลบหนีเข้าไปในไร่มันสำปะหลัง แล้วทิ้งรถพร้อมยาเสพติดไว้ ขณะนี้ตำรวจ ปส.2 ได้ติดตามตัว ขยายผลเครือข่ายรายนี้ และติดตามเจ้าของรถมาเพื่อสอบสวนดำเนินคดีต่อไป

คดีที่ 4 เจ้าหน้าที่ตำรวจ บก.ปส.2 ได้สืบสวนขยายผลจากการจับกุมแก๊งค้ายาเสพติด จ.ปทุมธานี ทราบว่า แก๊งค้ายาเสพติดจะมีการลักลอบส่งยาเสพติดใน จ.ปทุมธานี จึงเฝ้าติดตามจับกุม และนำกำลังเข้าจับกุมนายปรีชา, นายนัฐพงษ์, นายอนุชา,น.ส.มนัดดา ได้ที่บริเวณบ้านเลขที่ 88/6 ต.บึงคำพร้อย อ.ลำลูกกา จ.ปทุมธานี พร้อมด้วยคีตามีน 31 กก. ภายในบ้าน และติดตามจับกุมนายอรุณ และนางกรรณิการ์ ที่บริเวณโรงแรมไนซ์อินน์ ต.บางพูน อ.เมืองปทุมธานี จ.ปทุมธานี พร้อมคีตามีน ซึ่งซุกซ่อนอยู่ในรถยนต์รวม 15 กก. ซึ่งผู้ต้องหา รับว่าเป็นยาเสพติดที่จะนำไปส่งให้กับลูกค้าใน จ.ปทุมธานี   รวมคีตามีน   ของกลาง 46 กก. ซึ่งจะได้สืบสวนขยายผลต่อไป

คดีที่ 5 จากการสืบสวนหาข่าวของ ตำรวจ บก.ปส.2 หลังสืบทราบว่า จะมีกลุ่มเครือข่ายเป็นผู้หญิงวัยรุ่น 3 คน ลักลอบลำเลียงขนยาเสพติดจากภาคเหนือลงสู่พื้นที่ภาคใต้ โดยแฝงตัวเป็นผู้โดยสาร ซุกซ่อนอำพรางยาเสพติดในกระเป๋าเดินทาง และเดินทางโดยรถทัวร์จาก กทม. ไปยัง จ.นราธิวาส และ จ.ยะลา ตำรวจ ปส.2 ได้ติดตาม จนกระทั่งพบผู้ต้องหานั่งรอรถโดยสารอยู่บริเวณจุดรับส่ง-ผู้โดยสาร ภายในอาคารผู้โดยสารขนส่งสายใต้ใหม่ ถ.บรมราชชนนี เขตตลิ่งชัน จึงเข้าตรวจค้นพบยาบ้าซุกซ่อนในกระเป๋าทั้งหมด 6 ใบ รวมยาบ้า 3 แสนเม็ด ผู้ต้องหาสารภาพรับยาบ้าจาก จ.เชียงราย เพื่อจะนำไปส่งให้กับกลุ่มลูกค้าที่ จ.นราธิวาส และ จ.ยะลา จะได้สืบสวนขยายผลต่อไป

คดีที่ 6 เจ้าหน้าที่ตำรวจ นปส.ฝาง บก.ปส.3 สืบทราบว่านายเก่ง และ นายนิกร ขับรถทะเบียน บธ 54xx พะเยา ลำเลียงยาเสพติดจากบ้านห้วยบอน ต.เวียง อ.ฝาง จ.เชียงใหม่ เพื่อส่งลูกค้าก่อนจะนำรถไปจอดทิ้งไว้ข้างถนน เส้นทาง    ฝาง - แม่สรวย เจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจสอบพบไอซ์ 281 กก. ต่อมาจับกุมผู้ต้องหาทั้ง 2 ได้ที่ด่านตรวจแก่งปันเต้า ต.แม่นะ    อ.เชียงดาว จ.เชียงใหม่

คดีที่ 7 บก.ปส.4 ร่วมกับ บก.ขส. จับกุมนายซาการียา (สงวนนามสกุล) อายุ 43 ปี ผู้ต้องหา ได้บริเวณด่านตรวจเกาะหม้อแกง ต.ท่ากำชำ อ. หนองจิก จ.ปัตตานี ขณะขับรถกระบะหมายเลขทะเบียน กน 4XX ประจวบคีรีขันธ์ ลำเลียง  ยาเสพติดไปยังจังหวัดชายแดนใต้ ก่อนจะถูกสกัดได้บริเวณด่านตรวจความมั่นคงเกาะหม้อแกงฯ ตรวจค้นรถพบยาบ้า     รวม 1,436,000 เม็ด บรรจุอยู่ในกระสอบอาหารสัตว์กระจายซุกซ่อนอยู่ในท้ายกระบะ โดยมีฟูกที่นอนวางซ้อนทับอยู่      เพื่ออำพราง เบื้องต้นผู้ต้องหาทั้งหมดถูกแจ้งข้อหา“ร่วมกันจำหน่ายยาเสพติดให้โทษประเภท 1(ยาบ้า ,ไอซ์ หรือเมทแอมเฟตามีน) ,วัตถุออกฤทธิ์ต่อจิตและประสาทประเภท 2 (คีตามีน)  โดยการมีไว้เพื่อจำหน่ายโดยไม่ได้รับอนุญาต อันเป็นการกระทำเพื่อการค้าและแพร่กระจายในกลุ่มประชาชน หรือ เป็นการกระทำที่ทำให้เกิดผลกระทบต่อความมั่นคงของรัฐ” ซึ่ง ตำรวจจะได้สืบสวนสอบสวนและขยายผลจับกุมเครือข่ายที่เหลือต่อไป

Share on Google+
เศรษฐกิจในประเทศ