เว็บข่าวสร้างสรรค์สังคม เทิดทูนสถาบัน ชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ สามารถติดตามความเคลื่อนไหวของข่าวทั่วไป ข่าวสังคม ข่าวท้องถิ่น ร้านอาหารอร่อย และยังรับออกแบบ จัดงานอีเวนท์ ทุกประเภท รับงานออกสื่อออนไลน์ และสื่อหลักทั้งหนังสือพิมพ์และทีวี
พฤ วันพฤหัสที่ 28 มีนาคม พ.ศ. 2567
สามารถ ชม ส.ส. ศาตรา อภิปราย จนสภาส่งปัญหาแชร์ลูกโซ่ให้นายกรัฐมนตรี นับว่าเป็นเหตุดี ที่ชาวบ้านเริ่มมีหนทางอย่างจริงจังจากภาครัฐ
(อ่านแล้ว 229 ครั้ง)
Share on Google+

จากกรณีที่นาย​ สามารถ​ เจน​ชัย​จิตร​ว​นิช​ อดีต​ผู้ช่วย​รัฐมนตรี​ว่าการ​กระทรวง​ยุติธรรม​ ในฐานะ​ประธาน​สมาพันธ์​ต่อต้าน​แชร์​ลูกโซ่​แห่ง​ประเทศไ​ทย ​ได้​ออกมาเปิดเผยว่า ตัวนายสามารถได้ร่วมประชุมกับเพื่อน ส.ส.ทั้งวิปรัฐบาลและ วิปฝ่ายค้าน ในเรื่องภัยแชร์ลูกโซ่ และ แกงค์คอลเซ็นเตอร์หลอกลวงสังคมรายวัน รวมถึงหนี้นอกระบบเพื่อส่งญัตติให้สภาผู้แทนราษ ฏร นำเรื่องเร่งส่งให้รัฐบาลแก้ปัญหาดังกล่าว

ล่าสุด นาย​สามารถ​ เจน​ชัย​จิตร​ว​นิช ​อดีต​ผู้ช่วย​รัฐมนตรี​ว่าการ​กระทรวง​ยุติธรรม​ ประธาน​สมาพันธ์​ต่อต้าน​แชร์​ลูกโซ่​แห่ง​ประเทศไ​ทย​ ได้​โพสต์​ข้อความ​ผ่าน​เฟซบุ๊ค​ส่วน​ตัว​ในกรณีที่​สภา​ผู้แทน​ราษฎร​ได้มี​มติให้ส่งปัญหา​แชร์​ลูกโซ่​หนี้นอกระบบไปถึงรัฐบาล​ โดยมีใจความว่า วันนี้​ผม​คง​ต้อง​ออกมา​ขอบคุณ​นาย​ ศาสตรา​ ศรีปาน​ ส.ส.จว.​สงขลา​ พรรค​พลัง​ประชา​รัฐ​ ที่ออกมา​อภิปราย​ 5 นาที​ แต่คุ้มทุกวินาที​ โดย​ นาย​ศาสตรา​ ศรี​ปาน ส.ส.จว.​สงขลา​ ได้ออกมาพูดแทนพ่อแม่​พี่น้อง​ประชาชน​ที่​ตกเป็น​เหยื่อ​จากแชร์​ลูกโซ่​ แล้วไม่ได้รับการแก้ปัญหา​จึงทำให้เหยื่อแชร์​ลูกโซ่​ผันกลายตัวเองเป็นผู้ต้องหา​
ซึ่งต้องแก้ปัญหา​นี้​ใน​ 3 มิติ​ มิติแรก​คือการป้องกัน​ ต้องให้ความรู้พ่อแม่​พี่น้อง​ประชาชน​ ให้ลงทุนในสิ่งที่ถูกต้อง / มิติสองคือการปราบปราม​ ต้องมีหน่วยงาน​เฉพาะที่รับผิดชอบเรื่องนี้โดยตรง​ เพื่อปราบปราม​ เพราะแชร์​ลูกโซ่​ถือว่าเป็นอาชญากรรม​ทางเศรษฐกิจ​ ดังนั้น​มิจฉาชีพ​จะต้องพยายามทุกอย่างในการที่จะหลอกลวง​พ่อแม่​พี่น้อง​ประชาชน​ ดังนั้น​รัฐบาล​ต้องมีคนรับผิดชอบ​เรื่อง​นี้ / มิติสาม​คือการเยียวยา​ ต้องมีการคืนเงิน​ผู้​เสีย​หายให้ไว​ และ​ รวดเร็ว​ เพื่อป้องกัน​การผันตัวของเหยื่อ​เป็น​มิจฉาชีพ วันนี้​ผม​คง​ต้อง​ขอ​ขอบคุณ​ ส.ส.​ทุกคนที่ส่งปัญหา​นี้ให้รัฐบาล​ แต่​ที่ต้องขอบคุณ​ไว้​ตรงนี้​คือ​ นาย​ ศาสตรา​ ศรี​ปาน​ ส.ส.จว.​สงขลา​ ที่โทรมาหาผมแต่เช้า​ และ​บอกจะอภิปราย​เรื่อง​นี้​ 
 

Share on Google+
เศรษฐกิจในประเทศ