เว็บข่าวสร้างสรรค์สังคม เทิดทูนสถาบัน ชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ สามารถติดตามความเคลื่อนไหวของข่าวทั่วไป ข่าวสังคม ข่าวท้องถิ่น ร้านอาหารอร่อย และยังรับออกแบบ จัดงานอีเวนท์ ทุกประเภท รับงานออกสื่อออนไลน์ และสื่อหลักทั้งหนังสือพิมพ์และทีวี
วันศุกร์ที่ 29 มีนาคม พ.ศ. 2567
ตม.จว.ภูเก็ต ร่วมกาชาดฯ จัดทำบุญในโครงการ Phuket Blood Donation ชักชวนต่างชาติบริจาคเลือดช่วยเหลือเพื่อนมนุษย์
(อ่านแล้ว 110 ครั้ง)
Share on Google+

 

วันนี้ 28 มี.ค.2566 พ.ต.อ.ธเนศ สุขชัย  ผกก.ตม.จว.ภูเก็ต ได้เปิดเผยถึงการดำเนินการนำพาชาวต่างชาติร่วมโครงการ Phuket Blood Donation Drive ณ ห้างเซ็นทรัลภูเก็ต ในวันที่ 27 มี.ค. ที่ผ่านมา

ทาง ตม.จ.ภูเก็ต ร่วมกับเหล่ากาชาดจังหวัดภูเก็ตพร้อมสนับสนุนโครงการ Phuket Blood Donation Drive (ต่างชาติบริจาคเลือด น้ำใจไม่เหือดหาย เพื่อชาวไทยและเทศ) เป็นการริเริ่มในการช่วยเหลือเพื่อนมนุษย์ ช่วยสังคม ตามนโยบายของ พล.ต.ท.ภาคภูมิภิภัทฒ์ สัจจพันธุ์  ผบช.สตม. / พล.ต.ต.ประพันธ์ศักดิ์ ประสานสุข  ผบก.ตม.6 ด้วยการนำชาวต่างชาติบริจาคโลหิตสำหรับหมู่โลหิตที่ขาดแคลน

พ.ต.อ.ธเนศ สุขชัย  ผกก.ตม.จว.ภูเก็ต กล่าวต่อว่า ซึ่งปัจจุบันจังหวัดภูเก็ต มีชาวต่างชาติเดินทางเข้ามาท่องเที่ยว 10,000-14,000 คน / วัน และมีชาวต่างชาติที่พักอาศัยอยู่ระยะยาว ในพื้นที่กว่า 30,000 คน ธนาคารเลือดสภากาชาด ได้แจ้งข้อมูลว่า จ.ภูเก็ต ภาคใต้ตอนบน กำลังประสบกับภาวะวิกฤติโลหิตหมู่ Rh negative (เป็นหมู่โลหิตที่หายากในคนไทย แต่จะมีมากในชาวต่างชาติ)  และในช่วงเทศกาลสงกรานต์ หากมีโลหิตในคลังไม่เพียงพอ หลายชีวิตอาจเกิดความสูญเสียได้

ตม.จว.ภูเก็ต จึงได้ร่วมประชุมกับกงสุลแต่ละประเทศ และ ได้ ประชาสัมพันธ์เชิญชวนชาวต่างชาติ ให้มาร่วมกันแสดง ‘น้ำใจ’ ด้วยการบริจาคโลหิต ซึ่งยอดรวมผู้บริจาคโลหิตจำนวนทั้งสิ้น 90 ราย ในวันบริจาคเลือด โดยมีบุญวันดี วุ่นซิ้ว นายกเหล่ากาชาดจังหวัดภูเก็ต มาร่วมดำเนินการโครงการ Phuket Blood Donation Drive ด้วยตนเอง

 

Phuket Blood Donation Drive เป็นอีกหนึ่งโครงการดีๆ ที่ ตม.จว.ภูเก็ต ได้ริเริ่มช่วยเหลือสังคม  จนเกิดเป็นภาพลักษณ์ที่ดีให้กับสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง และสำนักงานตำรวจแห่งชาติ และจากการที่ชาวต่างชาติได้แสดง ‘น้ำใจ’ ด้วยการสละโลหิตในครั้งนี้  สะท้อนให้เราได้เห็นในอีกแง่มุมนึงว่า ชาวต่างชาติมาท่องเที่ยวเมืองไทย มีอะไรมากกว่าเอาเงินมาจับจ่ายใช้สอยเพราะนี่คือ การช่วยเหลือเพื่อนมนุษย์ ด้วยกัน พ.ต.อ.ธเนศ สุขชัย  ผกก.ตม.จว.ภูเก็ต กล่าวทิ้งท้าย

คริส อินดี้ รายงาน ติดต่อโฆษณา 0917377589

 

Share on Google+
เศรษฐกิจในประเทศ