เว็บข่าวสร้างสรรค์สังคม เทิดทูนสถาบัน ชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ สามารถติดตามความเคลื่อนไหวของข่าวทั่วไป ข่าวสังคม ข่าวท้องถิ่น ร้านอาหารอร่อย และยังรับออกแบบ จัดงานอีเวนท์ ทุกประเภท รับงานออกสื่อออนไลน์ และสื่อหลักทั้งหนังสือพิมพ์และทีวี
วันศุกร์ที่ 29 มีนาคม พ.ศ. 2567
"สามารถ" เบรค "ธนกร"อย่าใช้ทางลัดทางการเมือง ทำคนเข้าใจผิด ย้ำ "บิ๊กป้อม" ยึดมั่น3สถาบันหลักเช่นกัน
(อ่านแล้ว 250 ครั้ง)
Share on Google+

 

วันนี้ 29 มี.ค.2566 นายสามารถ เจนชัยจิตรวนิช อดีตผู้ช่วยรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม​ กล่าวถึงกรณีที่ นายธนกร วังบุญคงชนะ กรรมการกำหนดแนวทางและยุทธศาสตร์พรรคการเมือง พรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.)กล่าวในระหว่างร่วมเวทีดีเบตการเมือง “เวทีดีเบตตัวตึง”ทางสถานีโทรทัศน์ช่องหนึ่ง โดยระบุช่วงหนึ่ง ว่าพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม ในฐานะแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี พรรครวมไทยสร้างชาติ นั่นยึดมั่น ในชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์  ผมขอออกมาชี้แจงว่า ท่าน พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ มีความยึดมั่นในชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ ไม่ยิ่งหย่อนน้อยไปกว่า พล.อ.ประยุทธ์ เพราะตัวท่านเองก็เป็นทหารเสือราชินี และเป็นพี่ใหญ่บูรพาพยัคฆ์ เคยเป็นแม่ทัพภาคที่ 1 และก็เคยเป็นผู้บัญชาการทหารบก เพราะฉะนั้นเรื่องความรักชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ ของตัวพล.อ.ประวิตร เป็นที่ประจักษ์อย่างชัดเจนแน่นอน แม้แต่ในหนังสือที่จัดทำในงานคล้ายวันเกิดพลเอก ประวิตร ครบ76ปี ท้ายหนังสือยังเขียนกลอนไว้ดังนี้

“ พี่ใหญ่ ทหารเสือ บูรพาพยัคฆ์

   ผู้จงรัก ภักดีองค์ พระทรงฤทธิ์

   ผู้มุ่งมั่น ปฏิปทา นานากิจ

   นาม พลเอก ประวิตร วงษ์สุวรรณ “ 

นายสามารถ กล่าวต่อว่า การที่จะออกมาพูดว่า ใครรัก ชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ กว่ากันนั้น ทางการเมืองไม่สมควรที่จะออกมาพูดแบบนี้ เพราะประชาชนจะเข้าใจว่า พล.อ.ประยุทธ์ รักสถาบันอยู่คนเดียว อย่างตัว พล.อ.ประวิตร ท่านก็มีความจงรักภักดีต่อสถาบัน โดยที่ไม่จำเป็นต้องออกมาพูด

 กรณีชายคนหนึ่งใช้สีสเปรย์ฉีดพ่นกำแพงวัดพระแก้ว เป็นสัญลักษณ์ ไม่เอา 112 ว่า ไม่ทราบว่าเป็นคนป่วยจิตเวชหรือไม่ วัดพระแก้วคือวัดหลวงของพระบรมมหาราชวัง  สมัยก่อนเรียกว่า วังหลวง  การกระทำเช่นนี้มิบังควร แต่ก็เข้าใจว่าคนที่ลงมือทำพยายามจะสื่อว่า คนไม่เอามาตรา 112

"ผมขอฝากไปยังคนไทยทั้งประเทศว่า ถึงเวลาที่เราต้องกล้าปกป้องสถาบันพระมหากษัตริย์ ทำหน้าที่พลเมืองตามกฎหมายรัฐธรรมนูญ มาตรา 50 เพราะตนไม่เห็นว่ามาตรา 112 จะทำให้ใครเดือดร้อน จุดยืนของผมคือ ไม่แก้มาตรา 112 และไม่เห็นเหตุผลที่จะต้องแก้ กลุ่มคนที่มีปัญหากับมาตรานี้ ถ้ากลัวจะโดนโทษ ก็อย่าดูหมิ่น หรือแสดงความอาฆาตมาดร้าย ไปพูดถึงพระองค์ท่านในทางที่ไม่ดี เหมือนพริก รู้ว่าเผ็ด ถ้าไม่อยากแสบปากก็อย่าเอาเข้าปาก

นายสามารถ กล่าวต่อว่า สิ่งที่พวกคนกลุ่มนี้ต้องการ คือนำโมเดลต่างประเทศมาใช้ ยิ่งถ้าดึงสถาบัน พระมหากษัตริย์ลงมาได้มากเท่าไหร่ ประเทศไทยก็จะเกิดการเปลี่ยนแปลงระบอบการปกครอง ไปเป็นคอมมิวนิสต์ เพราะฉะนั้น ประเทศไทยต้องอย่าปล่อยให้คนมาให้ร้าย หรือปล่อยข้อมูลเท็จ คนที่มีหน้าที่ต้องปฎิบัติตามหน้าที่ตัวเอง ตนเชื่อว่า คนรักเจ้ายังมีมาก กการเมืองหรือพรรคการเมืองใดกล้าดีที่จะแก้มาตรา 112 ถ้าถูกยุบพรรคมา อย่าออกมาโวยวาย  ร้องเป็นเสียงหมาถูกรถชน  ทั้งนี้ขอยืนยันว่า  พลเอก ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี นั้นก็ไม่สนับสนุนการแก้มาตรา112 อย่างแน่นอน " นายสามารถกล่าวทิ้งท้าย

Share on Google+
เศรษฐกิจในประเทศ