เว็บข่าวสร้างสรรค์สังคม เทิดทูนสถาบัน ชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ สามารถติดตามความเคลื่อนไหวของข่าวทั่วไป ข่าวสังคม ข่าวท้องถิ่น ร้านอาหารอร่อย และยังรับออกแบบ จัดงานอีเวนท์ ทุกประเภท รับงานออกสื่อออนไลน์ และสื่อหลักทั้งหนังสือพิมพ์และทีวี
วันศุกร์ที่ 26 เมษายน พ.ศ. 2567
เฉิน เชิญยิ้ม ตลกไม่ออกถูกหมอจับมัดกับเตียงเหมือนนักโทษ โพสต์ร้องบิ๊กแจ๊ส เพจสายไหมต้องรอด
(อ่านแล้ว 139 ครั้ง)
Share on Google+

 

วันที่ 29 มีนาคม 2566 ที่โรงพยาบาลธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ ตำบลคลองหนึ่ง อำเภอคลองหลวง จังหวัดปทุมธานี พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง นายก อบจ.ปทุมธานี ได้เดินทางพบ ผู้ช่วยศาสตราจารย์นายแพทย์อาทิตย์ บุญยรางกูร รองผู้อำนวยการฝ่ายบริการสุขภาพ โรงพยาบาลธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ กรณีที่ เฉิน เชิญยิ้ม หรือ นายสุฤษดิ์ เชื้อบุญมี ได้โพสภาพและข้อความผ่านเฟสบุค น้าเฉิน เชิญยิ้ม ระบุว่าผมป่วยนอนอยู่ รพ.ธรรมศาสตร์เหมือนนักโทษ ช่วยผมด้วย พร้อมโพสข้อความถึงเพจสายไหมต้องรอดช่วยด้วย นายกแจ๊ส พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ช่วยด้วย โดยมีเพื่อน ๆ ได้ส่งข้อความแสดงความห่วงใย

ผู้ช่วยศาสตราจารย์นายแพทย์อาทิตย์ บุญยรางกูร รองผู้อำนวยการฝ่ายบริการสุขภาพ โรงพยาบาลธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ กล่าวว่า คุณเฉินมาโรงพยาบาลเนื่องจากอาการขับถ่ายเป็นเลือด เพื่อแพทย์ตรวจแล้วต้องแอทมิท และได้ส่องกล้องดู การส่องกล้องต้องให้ยาสลบ เมื่อตรวจแล้วพบว่าเป็นติ่งเนื้อในลำไส้ หลังจากได้สติแล้วคุณเฉินมีพฤติกรรมโวยวาย พยายามจะทำลายข้าวของ ทางแพทย์พยาบาลเกรงว่าจะรบกวนเตียงผู้ป่วยข้างเคียง เจ้าหน้าที่จึงใช้ผ้าผูกไว้กับเตียงตามมาตรการของโรงยาบาลที่จะต้องปฏิบัติ เนื่องจากคุณเฉินเขาจำไม่ได้ว่าที่โดนผูกกับเตียงเพราะอะไร เมื่อได้สติแล้วเขาก็งงว่าทำไมถึงโดนผูก เขาจึงโวยวายหนัก จึงเป็นที่มาของเรื่องที่คุณในโพสในเฟสของตัวเอง  วันนี้เริ่มดีขึ้นหลังจากที่ได้ไปเยี่ยมคุณเฉินแล้ว และยังจำได้ในบ้างเรื่องแต่บางเรื่องก็จำไม่ได้ จากนั้นคุณเฉินอยากกลับบ้าน ซึ่งทีมแพทย์พยาบาลยังเป็นห่าวงว่าเมื่อกลับบ้านแล้วจะมีปัญหากลับมาที่โรงพยาบาลอีกจึงยังไม่ให้กลับ เพราะว่าต้องควบคุมปริมาณอาหาร ให้ยาฆ่าเชื้ออีกระยะหนึ่ง แต่เนื่องจากคนไข้ปฏิเสธการรักษา หลังจากที่ทีมแพทย์ตรวจดูอาการคนไข้แล้วพบว่าได้สติดีขึ้นแล้ว ได้ให้คำแนะนำคนไข้ พร้อมถึงให้ยากลับไปทาน หากมีอาการกลับมาให้รีบกลับมารักษาที่โรงพยาบาลได้

พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง นายก อบจ.ปทุมธานี กล่าวว่า เนื่องจากมีประชาชนโทรมาแจ้งและสอบถามเข้ามาเป็นจำนวนมากที่ผมหลังจากที่ข้อความในเพสขอความช่วยเหลือกรณีเฉิน เชิญยิ้ม จึงได้เดินทางมาเยี่ยมพร้อมกับสอบถามทีมแพทย์ ซึ่งทราบเหตุผลว่าเป็นขบวนการรักษา และมาตรฐานความปลอดภัย และคนไข้ก็ปฏิเสธการรักษาและขอกลับไปรักษาตัวที่บ้านซึ่งทางแพทย์ก็อนุญาตให้กลับบ้านไปชั่วคราวหากเกิดอาการแทรกซ้อนสามารถรีบกลับมารักษาได้ทันที ซึ่งทางคณะแพทย์ได้อธิบายให้ทางตนและคนป่วยเข้าใจหมดแล้วว่าเป็นขั้นตอนการรักษา แต่ที่มีการโพสออกไปแบบนั้นหากมีการเข้าใจคาดเคลื่อนทางโรงพยาบาลจะเสียหายได้จึงต้องมาดูด้วยตนเอง

เฉิน เชิญยิ้ม หรือ นายสุฤษดิ์ เชื้อบุญมี กล่าวว่า เข้ามารักษที่ รพ.ธรรมศาสตร์ฯ เนื่องจากขับถ่ายเป็นเลือดตั้งแต่วันที่ 24 โดยหมอให้แอดมิทพักดูอาการและให้ส่องกล้องตรวจดูลำไส้โดยวิธีการวางยาสงบตรวจหาสาเหตุ เมื่อตื่นขึ้นมาได้สติก็ถูกมัดไว้กับเตียงแล้ว จึงรู้สึกใจไม่ดี และพยายามถามหมอและพยาบาลว่าจับตนมัดทำไม แต่ก็ไม่ได้รับคำตอบ เมื่อคืนที่ผ่านก็พยายามดิ้นร่นเกือบจะพังโรงพยาบาลแล้ว วันนี้มีนายแจ็สมาเยี่ยมทางโรงพยามบาลได้แก้มัดให้แล้ว และทางรอง ผอ.รพ.ก็มาดูด้วยตนเอง ตอนนี้ขอกลับบ้านก่อน ได้คุยกับหมอเจ้าของไข้แล้ว และได้ยากลับไปกิน ซึ่งจะกลับมาตรวจตามที่หมอนัด ขอขอบคุณนายกแจ๊สที่ช่วยเหลือ

 

Share on Google+
เศรษฐกิจในประเทศ