เว็บข่าวสร้างสรรค์สังคม เทิดทูนสถาบัน ชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ สามารถติดตามความเคลื่อนไหวของข่าวทั่วไป ข่าวสังคม ข่าวท้องถิ่น ร้านอาหารอร่อย และยังรับออกแบบ จัดงานอีเวนท์ ทุกประเภท รับงานออกสื่อออนไลน์ และสื่อหลักทั้งหนังสือพิมพ์และทีวี
วันเสาร์ที่ 20 เมษายน พ.ศ. 2567
สามารถ เผย บิ้กป้อมป้อม เป็นห่วงชาวเชียงรายเร่งหารือแก้ไขปัญหา PM2.5 เตรียมตั้งเป็นนโยบายพรรค
(อ่านแล้ว 147 ครั้ง)
Share on Google+

 

นายสามารถ เจนชัยจิตรวนิช โฆษกประจำตัวหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ได้ออกมาไลฟ์สดในรายการสามารถ 5 นาที ผ่านเฟซบุ้คส่วนตัว สามารถ เจนชัยจิตรวนิช โดยนายสามารถ ได้ออกมพูดถึงเรื่องปัญหาฝุ่น PM 2.5 ที่กำลังระบาดอยู่ในเวลานี้ หลายจังหวัดมีค่าฝุ่นขึ้นสูง ในเรื่องนี้ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ได้มีความเป็นห่วงพี่น้องประชาชน โดยให้ตนเองขึ้นไปเชียงรายเพื่อติดตามข้อมูลเรื่องดังกล่าว ซึ่งตนเองก็ได้ไปดูเห็นกับตาเพื่อให้เป็นนโยบายของหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐกลั่นกลองมาเป็นนโยบายของพรรคต่อไป

ซึ่งปัจจุบัน พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ ก็ไม่ได้นิ่งดูดายได้เร่งหาข้อมูลเพื่อดำเนินการ ซึ่งตนเองได้ขึ้นไป จ.เชียงราย ไปยังวัดห้วยปลากั้ง ได้ไปกราบนมัสการพระอาจารย์พบโชค เจ้าอาวาสวัดฯ พร้อมทั้งโทรศัพท์ถึงพล.อ.ประวิตร เพื่อสนทนาหารือเรื่องการแก้ไขฝุ่น PM2.5 ซึ่งต้องยอมรับว่าฝุ่นควันที่รุนแรงอยู่ในขณะนี้มาจากประเทศเพื่อนบ้าน พม่า อินนิเซีย และประเทศอื่นๆไม่ได้มาจากฝีมือคนไทย อย่างพม่ามีการปลูกอ้อยเมื่อเก็บเกี่ยวก็เผาไร่เพื่อปรับหน้าดิน นอกจากนี้ พระอาจารย์พบโชค ได้อวยพรให้พล.อ.ประวิตร เป็นนายกรัฐมนตรีคนที่30 คนต่อไป

ตนเองไปอยู่เชียงรายสองวัน ทำให้รู้ว่าคนเชียงรายลำบาก อดทนขนาดไหน ที่เราเห็นมันไม่ใช่หมอก มันคือฝุ่นควัน เราเดินอยู่ข้างนอกที่พักหายใจแทบไม่ออก มาถึงโรงแรมมีอาการเคืองตา ส่วนคนที่เป็นภูมิแพ้นี่ยิ่งหนัก

สิ่งสำคัญคือต้องเร่งแก้ปัญหาเราสามารถใช้หอคอยดูดฝุ่นเข้ามาแล้วกรองเป็นอากาศบริสุทธิ์ นี่คือสิ่งที่ตนเองจะนำเสนอ พล.อ.ประวิตร ปัจจุบันท่านได้ส่ง อธิบดีควบคุมมลพิษลงพื้นที่ไปบรรเทาทุกข์ชาวเชียงราย แต่มันยังไม่พอต้องสร้างให้เป็นนโยบายพรรค ตนเองขอให้ทุกคนเชื่อมั่นว่า พล.อ.ประวิตร มีความตั้งใจในการแก้ไขปัญหา โดยเฉพาะคนเชียงรายคงได้เห็นแล้วว่าท่านพล.อ.ประวิตร ได้ห่วงใยและเร่งดำเนินการอย่างเร่งด่วน

Share on Google+
เศรษฐกิจในประเทศ