เว็บข่าวสร้างสรรค์สังคม เทิดทูนสถาบัน ชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ สามารถติดตามความเคลื่อนไหวของข่าวทั่วไป ข่าวสังคม ข่าวท้องถิ่น ร้านอาหารอร่อย และยังรับออกแบบ จัดงานอีเวนท์ ทุกประเภท รับงานออกสื่อออนไลน์ และสื่อหลักทั้งหนังสือพิมพ์และทีวี
วันเสาร์ที่ 20 เมษายน พ.ศ. 2567
พ.ต.อ.สิงห์ สิงห์เดช รอง ผบก.ภ.จว.สระบุรี ประชุมโครงการ RTP Cyber Village สภ.หนองแค เพื่อรับฟังปัญหาบรรเทาทุกข์ประชาชน พร้อมผลักดันสหกรณ์เครดิตยูเนี่ยนหนองแคฯ ช่วยประชาชน
(อ่านแล้ว 176 ครั้ง)
Share on Google+

 

ณ ห้องประชุมอาคารสิงห์สเตชั่น ต.กุ่มหัก อ.หนองแค จ.สระบุรี พ.ต.อ สิงห์  สิงห์เดช รอง.ผบก.ภ.จว.สระบุรี เป็นประธานการประชุมภาคีเครือข่าย อำเภอหนองแค เพื่อสอบถามปัญหาความเดือดร้อน ความต้องการของประชาชนชาว อ.หนองแค โดยมีเจ้าหน้าที่ปฏิบัติการชุด RTP Cyber Village สภ.หนองแค นำโดย นางศรีภัทรา ร่มพุฒตาล ผอ.โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพ ต.หนองโรง / ด.ต.สนธญา ฐิติโสภณ หัวหน้าสายตรวจคลองสิบ สภ.หนองแค พร้อมคณะ เข้าร่วมกิจกรรมดังกล่าว

ด้าน พ.ต.อ สิงห์  สิงห์เดช รอง.ผบก.ภ.จว.สระบุรี ได้เปิดเผยหลังการประชุมเสร็จสิ้น ว่าวันนี้ชาวบ้านที่เดินทางมาร่วมประชุมต่างได้นำเสนอปัญหาด้านต่างๆ ในชุมชน ซึ่งเรื่องแรกหนีไม่พ้นเรื่องปัญหายาเสพติด หลายคนที่บุตรหลาน เครือญาติเข้าไปมีส่วนเกี่ยวข้อง เช่นการเสพยา ซึ่งในขณะนี้ทาง ภ.จว.สระบุรี และ สภ.หนองแค ได้มีการดำเนินการโครงการชุมชนยั่งยืนฯแก้ไขปัญหายาเสพติดแบบครบวงจรตามยุทธศาสตร์ชาติ โดยปีที่ผ่านมา สภ.หนองแค มีการปฏิบัติการเชิงรุกแก้ไขปัญหานี้อย่างจริงจังจนได้รางวัลชนะเลิศระดับ ภ.1 ตนเองพร้อมจะสั่งการให้เจ้าหน้าที่ลงตรวจสอบพื้นที่เป้าหมายที่ชาวบ้านร้องเรียนเพื่อแก้ไขปัญหาดังกล่าว

ส่วนเรื่องที่สอง เป็นปัญหา ปาก ท้อง ความเป็นอยู่จากค่าครองชีพที่สูงขึ้น ซึ่งตนเองสมัยเป็น ผกก.สน.คันนายาว ได้เคยริเริ่มโครงการศาสตร์พระราช สอนให้ชาวบ้าน และข้าราชการตำรวจ ใช้หลักเศรษฐกิจพอเพียง ปลูกผัก เลี้ยงไก่ไข่ ลดค่าครองชีพ ผนวกกับที่ ภ.จว.สระบุรี ได้มีโครงการโคกหนองนาโมเดล โดยตนเองจะลองประสานปรึกษาผู้บังคับบัญชาหารือถึงวิธีแก้ไขปัญหาดังกล่าวต่อไป

เรื่องต่อมาคือปัญหาเรื่องที่อยู่ อาศัย ขณะนี้ตนเองและหลายภาคส่วนร่วมกันจัดตั้ง สหกรณ์เครดิตยูเนี่ยน หนองแค จำกัด ในการเข้าร่วมเป็นสมาชิกสหกรณ์ และสามารถนำที่ดิน หรืออสังหามายื่นกู้เงิน ในดอกเบี้ยต่ำ จะเป็นแนวทางให้หลายคนสามารถมีที่ดินอยู่อาศัย ทำกินได้ โดยจะนำเรื่องดังกล่าวไปปรึกษาผู้บริหารสหกรณ์ ต่อไป

เรื่องสุดท้ายปัญหาการลักทรัพย์เกษตรกร ตนเองได้ประสานเจ้าหน้าที่ฝ่ายที่เกี่ยวข้องออกตรวจตราให้มากขึ้น และเร่งดำเนินการจับกุมหากเกิดเหตุการณ์ดังข้างต้น

โดยหลังจากการประชุม ชาวบ้านมีความพึงพอใจที่ได้ระบายให้เจ้าหน้าที่ตำรวจรับทราบปัญหาและมีการนำเสนอข้อแก้ไขปัญหาเบื้องต้นในทันที ซึ่งตนเองจะเป็นผู้ประสานงานในการนำปัญหาทั้งหมดของประชาชนเข้าหารือผู้บังคับบัญชาเพื่อเร่งแก้ไขปัญหาอย่างเร็วที่สุดเพื่อบรรเทาความทุกข์ ร้อน ของประชาชนชาวหนองแค

Share on Google+
เศรษฐกิจในประเทศ