เว็บข่าวสร้างสรรค์สังคม เทิดทูนสถาบัน ชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ สามารถติดตามความเคลื่อนไหวของข่าวทั่วไป ข่าวสังคม ข่าวท้องถิ่น ร้านอาหารอร่อย และยังรับออกแบบ จัดงานอีเวนท์ ทุกประเภท รับงานออกสื่อออนไลน์ และสื่อหลักทั้งหนังสือพิมพ์และทีวี
วันศุกร์ที่ 26 เมษายน พ.ศ. 2567
“บุญรุ่ง เต๋งจงดี” นำทัพเคาะประตูบ้านชาวชุมชนชายคลองลาดบัวขาว นำเสนอนโยบายพรรคพลังประชารัฐแก้ไขวิกฤติเพื่อประชาชน
(อ่านแล้ว 1804 ครั้ง)
Share on Google+

 

 

เรียกว่าเป็นโค้งสุดท้ายแล้วของการหาเสียงผู้สมัครรับเลือกตั้ง สส.แต่ละเขตของพรรคต่างๆ จึงถือว่ามีความสำคัญมาก แต่สำหรับ นายบุญรุ่ง เต๋งจงดี ผู้สมัครหมายเลข 1 นามพรรคพลังประชารัฐ เขตเลือกตั้งที่ 20 เขตลาดกระบัง (ยกเว้นแขวงลำปลาทิว) กทม. ถือว่ามีความสำคัญทุกวัน เพราะนายบุญรุ่ง ขยันเดินไปเคาะประตูบ้านแทบทุกหลังของเขตที่ตัวเองลงหาเสียงเลือกตั้ง ไม่เว้นแต่ละวัน

ชุมชนในเขตลาดกระบัง ที่มีความสำคัญไม่น้อย คือชุมชนชาวมุสลิม เพราะเขตลาดกระบัง เป็นหนึ่งในพื้นที่ของกรุงเทพฯที่มีชาวมุสลิม อาศัยอยู่เป็นจำนวนมาก โดยเมื่อวันที่ 8 พ.ค.66 นายบุญรุ่ง เต๋งจงดี ได้เดินทางไปยังชุมชนชายคลองลาดบัวขาว ที่มีพี่น้องชาวไทยมุสลิมหลายร้อยหลังคาเรือน โดยได้เข้าพบกับผู้นำชุมชน เพื่อขอคำชี้แนะและรับฟังปัญหาของชาวชุมชน จากนั้นจึงเดินเท้าไปยังครัวเรือนแต่ละหลัง เพื่อนำนโยบายของพรรคพลังประชารัฐ ไปบอกกับพี่น้องชาวมุสลิมในชุมชนแห่งนี้

จากนั้น นายบุญรุ่ง เต๋งจงดี ได้เดินทางต่อไปยังชุมชนร่มเกล้า ซึ่งหลายคนในชุมชนนี้ คุ้นหน้าคุ้นตานายบุญรุ่ง เป็นอย่างดี เพราะเป็นผู้สมัคร สส. ที่ขยันเดินสายจนคนในย่านนั้น จำหน้าได้ ซึ่งสิ่งที่ทำให้นายบุญรุ่ง มีกำลังใจขึ้นมา คือ หลายคนชอบในนโยบายของพรรคพลังประชารัฐ และหลายครัวเรือนรับปากว่าจะไปเลือกนายบุญรุ่ง

ย่อมเป็นเรื่องธรรมดาที่มีคนจำนวนไม่น้อย เลือกพรรคที่ตัวเองปลาบปลื้มอยู่ในใจ แต่บางคนก็แสดงออกในเชิงสัญลักษณ์ต่อต้านพรรคอื่นที่ตัวเองไม่เลือก ซึ่งนายบุญรุ่ง ก็เจอมากับตัวเองเช่นกัน แต่ก็พยายามหลีกเลี่ยงที่จะไม่ปะทะคารม เพราะสุดท้ายแล้ว ใครก็ตามที่ได้รับเลือกเป็น สส.ในแต่ละเขตพื้นที่ ย่อมต้องทำหน้าที่ให้สมกับเสียงส่วนใหญ่ที่ให้ความไว้วางใจเลือกมาเป็นตัวแทนประชาชนในเขตนั้น และทุกคะแนนเสียง ย่อมมีความหมาย เพราะถือเป็นตัวชี้วัดระดับความพึงพอใจของประชาชนที่เลือกมาทำหน้าที่ สส.

หลังวันเลือกตั้ง วันที่ 14 พฤษภาคม 2566 อะไรก็เกิดขึ้นได้ อย่ามั่นใจจนเกินงาม สำคัญที่ว่า อย่าลืมไปใช้สิทธิ์เลือกตั้งกันให้มากๆ ประเภทคิดว่าพรรคที่ตัวเองชอบนั้น นอนมาแน่นอน แล้วนอนอยู่บ้าน ไม่ไปใช้สิทธิ์เลือกตั้ง อาจจะต้องมานั่งเสียใจภายหลัง

Share on Google+
เศรษฐกิจในประเทศ