เว็บข่าวสร้างสรรค์สังคม เทิดทูนสถาบัน ชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ สามารถติดตามความเคลื่อนไหวของข่าวทั่วไป ข่าวสังคม ข่าวท้องถิ่น ร้านอาหารอร่อย และยังรับออกแบบ จัดงานอีเวนท์ ทุกประเภท รับงานออกสื่อออนไลน์ และสื่อหลักทั้งหนังสือพิมพ์และทีวี
วันเสาร์ที่ 20 เมษายน พ.ศ. 2567
นายอำเภอลาดหลุมแก้วเยี่ยมหน่วยเลือกตั้ง พร้อมประชาสัมพันธ์สามารถใช้บัตรประชาชนดิจิทัล ThaiD เลือกตั้งได้
(อ่านแล้ว 350 ครั้ง)
Share on Google+

 

เมื่อเวลา 08.00 น. วันที่ 14 พฤษภาคม 2566 นางรัฐยา อาจหาญ เผยพร นายอำเภอลาดหลุมแก้ว ในฐานะประธานคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำเขตเลือกตั้งที่ 1 จังหวัดปทุมธานี ได้ลงพื้นที่ปะรำที่ว่างแยกมะยม-มะขาม เขตเลือกตั้งที่ 1 หน่วยเลือกตั้งที่ 12 หมู่ 6 ตำบลระแหง อำเภอลาดหลุมแก้ว จังหวัดปทุมธานี เพื่อเยี่ยมและให้กำลังใจเจ้าหน้าที่คณะกรรมการประจำหน่วยเลือกตั้ง และตรวจความเรียบร้อยของหน่วยเลือกตั้งรวมถึงใช้สิทธิเลือกตั้งของตนเอง

 

ด้าน นางรัฐยา อาจหาญ เผยพร นายอำเภอลาดหลุมแก้ว ในฐานะประธานคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำเขตเลือกตั้งที่ 1 จังหวัดปทุมธานี กล่าวว่า ขอเชิญชวนประชาชนทุกท่านที่มีสิทธิเลือกตั้ง ร่วมใจกันออกไปใช้สิทธิของตนเองในการเลือกตั้งครั้งนี้กันเยอะๆ โดยมีบัตรประจำตัวประชาชน (บัตรประจำตัวประชาชนหมดอายุก็สามารถใช้แสดงตนได้) หรือบัตรหรือหลักฐานอื่นใดของทางราซการหรือหน่วยงานของรัฐ ที่มีรูปถ่ายและมีเลขประจำตัวประชาชนของผู้ถือบัตร เช่น บัตรประจำตัวเจ้าหน้าที่ของรัฐ ใบขับขี่ หนังสือเดินทาง (พาสปอร์ต) หรือ หลักฐานภาพอิเล็กทรอนิกส์ที่เปิดผ่านแอปพลิเคชั่นของหน่วยงานของรัฐตามกฎหมายว่าด้วยการปฏิบัติราชการทางอิเล็กทรอนิกส์ โดยปัจจุบันสามารถใช้ได้ 3 แอปพลิเคชั่น คือ ThaiID (บัตรประชาชนดิจิทัล) , DLT QRLICENCE (ใบขับขี่ดิจิทัล) และ แอปฯ บัตรคนพิการดิจิทัล ซึ่งหากประชาชนที่ไม่ได้พกบัตรประจำตัวประชาชนมาที่หน่วยเลือกตั้ง ยังสามารถใช้บัตรประชาชนดิจิทัลของกรมการปกครอง บัตรดิจิทัล “ThaiD” เพื่อแสดงตนที่หน่วยเลือกตั้งในการเลือกตั้ง ส.ส. สามารถใช้สิทธิเลือกตั้งได้ตามปกติ โดยประสานที่เจ้าหน้าที่หน่วยเลือกตั้งได้ทันที เป็นแอพพลิเคชั่นที่กรมการปกครองออกให้ประชาชนได้ใช้บริการต่าง ๆ ของรัฐได้สะดวกขึ้น และเพื่อความสะดวกสบายในการติดต่อราชการอีกทางหนึ่ง

Share on Google+
เศรษฐกิจในประเทศ