เว็บข่าวสร้างสรรค์สังคม เทิดทูนสถาบัน ชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ สามารถติดตามความเคลื่อนไหวของข่าวทั่วไป ข่าวสังคม ข่าวท้องถิ่น ร้านอาหารอร่อย และยังรับออกแบบ จัดงานอีเวนท์ ทุกประเภท รับงานออกสื่อออนไลน์ และสื่อหลักทั้งหนังสือพิมพ์และทีวี
วันศุกร์ที่ 29 มีนาคม พ.ศ. 2567
นครปฐม ขกท.ศปก.ทภ.1 สนธิกำลังร่วมบุกบริษัทดังย่านบางเลน จับต่างด้าวผิดกฎหมาย71 คน
(อ่านแล้ว 91 ครั้ง)
Share on Google+

 

เมื่อวันที่ 19 พ.ค. 66 เวลา 10.30 น. – 17.30 น.ที่ผ่านมา ที่บริษัท ไทยเซ็นเตอร์ฟู้ด โปรดักส์ ต.นราภิรมย์ อ.บางเลน จ.นครปฐม เจ้าหน้าที่ขกท.ศปก.ทภ.1 บูรณาการร่วมกับเจ้าหน้าที่จัดหางาน จ.นครปฐมประกันสังคม จ.นครปฐมพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ จ.นครปฐมกก.สส.ภ.จ.นครปฐมสภ.บางเลน และ ตม.จ.นครปฐม ลงพื้นที่เข้าร่วมตรวจสอบแรงงานต่างด้าว เพื่อป้องกันการบังคับใช้แรงงาน และการค้ามนุษย์ ตลอดจนการควบคุมการใช้แรงงานต่างด้าวผิดกฎหมาย โดยมี นางวรารักษ์ ( ขอสงวนนามสกุล) เจ้าของบริษัทออกมารับฟังผลการปฏิบัติงานดังกล้าว

ผลการตรวจสอบพบแรงงาน แบ่งออกตามสัญชาติ ดังนี้ สัญชาติไทย จำนวน 49 คน เป็นชาย15 คน  หญิง 34 คน  สัญชาติเมียนมา จำนวน 121 คน เป็นชาย 70 คน หญิง 51 คน พบเป็นแรงงานสัญชาติเมียนมาผิดกฎหมาย จำนวน 71 คน ชาย 37 คน หญิง 34 คน  ในความผิดฐานตราประทับหนังสือเดินทางหมดอายุ (VISA) จำนวน 37 คน  ความผิดฐานไม่มีใบอนุญาตทำงาน จำนวน 6 คน  ความผิดฐานลักลอบเข้าเมืองโดยผิดกฎหมาย และไม่มีใบอนุญาตทำงาน จำนวน 28 คน  ก่อนเจ้าหน้าที่ได้แจ้งกล่วหา นางวรารักษ์ เจ้าของบริษัทความผิดฐานรับแรงงานต่างด้าวเข้าทำงานโดยไม่มีใบอนุญาตทำงานและให้ที่พักอาศัยกับแรงงานต่างด้าวโดยผิดกฎหมาย พร้อมทั้งได้นำตัวแรงงานต่างด้าวดังกล่าวส่ง สภ.บางเลน เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

จากการสอบปากคำเบื้องต้นพบว่า แรงงานต่างด้าวดังกล่าว เดินทางเข้าประเทศห้วงเดือน เม.. 66 โดยใช้เส้นทาง จำนวน 3 จุด ได้แก่

1) ช่องทางธรรมชาติ ต.หนองลู อ.สังขละบุรี จ.กาญจนบุรี จำนวน 1 คน โดยเสียค่านายหน้าเป็นเงิน จำนวน 10,000 บาท

2) ช่องทางธรรมชาติ ต.ท่าสายลวด อ.แม่สอด จ.ตาก จำนวน 5 คน โดยเสียค่านายหน้าเป็นเงินคนละ 24,000 บาท

3) ช่องทางธรรมชาติ ต.บ้านเก่า อ.แม่สอด จ.ตาก จำนวน 21 คน โดยเสียค่านายหน้าเป็นเงินคนละ 25,000 บาท  โดยจะมีรถยนต์ (ไม่ทราบหมายเลขทะเบียน) มารับและนำพาไปส่งยังบริษัทดังกล่าว

Share on Google+
เศรษฐกิจในประเทศ