เว็บข่าวสร้างสรรค์สังคม เทิดทูนสถาบัน ชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ สามารถติดตามความเคลื่อนไหวของข่าวทั่วไป ข่าวสังคม ข่าวท้องถิ่น ร้านอาหารอร่อย และยังรับออกแบบ จัดงานอีเวนท์ ทุกประเภท รับงานออกสื่อออนไลน์ และสื่อหลักทั้งหนังสือพิมพ์และทีวี
พฤ วันพฤหัสที่ 28 มีนาคม พ.ศ. 2567
พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง นายก อบจ.ปทุมธานี เร่งสร้าง รพ.หนองเสือดูแลชาวบ้าน พร้อมรับความเจริญ
(อ่านแล้ว 198 ครั้ง)
Share on Google+

 

วันที่ 22 พฤษภาคม 2566 ที่ห้องประชุมโรงพยาบาลหนองเสือ ตำบลบึงบา อำเภอหนองเสือ จังหวัดปทุมธานี พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง นายก อบจ.ปทุมธานี นางสาวพัชร์ชิสา พชิระธารีรัตน์ รองนายก อบจ.ปทุมธานี นายแพทย์วิโรจน์ ตั้งเจริญดี ผู้อำนวยการโรงพยาบาลหนองเสือ และผู้บริหารร่วมประชุมหารือแนวทางการปรับปรุงอาคารต่างๆของโรงพยาบาลหนองเสือ เพื่อรองรับจำนวนคนไข้ที่มาใช้บริการอย่างแออัดในปัจจุบัน

ด้าน พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง นายก อบจ.ปทุมธานี ผมมีความคิดอยู่แล้วเกี่ยวกับสถานที่ โรงพยาบาล รพ.สต. เพราะผมเป็นกรรมการสุขภาพแห่งชาติ เป็นตัวแทนของนายก อบจ.ทั้ง 76 จังหวัดให้เป็นกรรมการสุขภาพแห่งชาติได้ประชุมร่วมกับสำนักงานหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ (สปสช.) เขต 4 สระบุรี ได้ประชุมและให้ผมเป็นคณะกรรมการฯที่เตรียมพัฒนาแพทย์ฉุกเฉิน ในส่วนของจังหวัดปทุมธานี ไม่ใช่แค่โรงพยาลหนองเสือที่มีประชาชนมาใช่บริการอย่างแออัด ส่วนโรงพยาบาลลาดหลุมแก้วก็มีประชาชนมาใช้บริการเยอะ ผมจึงรับ รพ.สต.มาเพื่อแบ่งเบาภาระของโรงพยาบาลต่าง ๆ ที่รับมาแล้ว 13 แห่ง และกำลังจะสร้าง รพ.สต.ใหม่ขึ้นมาอีก 2 แห่ง ที่บางแขยงและคลองหลวง เมื่อ รพ.สต.เราพัฒนาไปจะให้เทียบเท่ากับรพ.สต.เทศบาลเมืองบึงยี่โถ จากที่จะเชิญผมมาเป็นประธานจัดหารายได้แต่ยอดเงินที่จะได้เพื่อมาพัฒนาโรงพยาบาลแห่งนี้จะนานและช้า จัดทอดผ้าป่ามาหนึ่งครั้งจะได้กี่แสนกี่ล้านบาท ซึ่งเงินล้านบาทจะพัฒนาอะไรได้เท่าไร ผมจึงหารือกับท่าน ผอ.และรอง ผอ.โรงบาลพยาบาล หากเราสามารถเอาเข้าแผนให้ทัน โดยเราใช้เงินสะสมของอบจ.ได้ ผมพร้อมนะที่จะดันเงินสะสมลงมา 50 ล้านผมก็ยอม สำหรับงบส่วนกลางที่มาเรานำไปสร้างอาคารโดมให้วัด พัฒนามัสยิด และโรงเรียน มีความตั้งใจจะใช้งบสะสมที่ อบจ.มีมาสร้าง รพ.สต.แห่งใหม่ เพื่อช่วยเหลือประชาชน ซึ่งโรงพยาบาลลาดหลุมแก้วได้ซื้อที่ดินเพิ่มและอาคารโรงพยาบาลงบ 80 ล้านบาท โดยใช้เงินสะสมของ อบจ. เพื่อจะพัฒนาในจุดนี้ให้ประชาชนเขาสะดวก ไม่ต้องมาแออัดกันแบบนี้ ทุกวันนี้คนไข้เยอะ วันละ 150-200 คนที่มาใช้บริการก็เยอะแล้ว  ส่วนสถานที่รองรับห้องฉุกเฉินมีแค่กี่เตียงเท่านั้นเอง แบบนี้ไม่ทันกับเจริญและจำนวนประชากรของชาวหนองเสือ ซึ่งผมจะพัฒนาอำเภอหนองเสือเชิงท่องเที่ยวเกษตรกร ดังนั้นเรื่องโรงพยาบาลต้องทันสมัยต้องรองรับให้ทันกับความเจริญที่เข้ามา

Share on Google+
เศรษฐกิจในประเทศ