เว็บข่าวสร้างสรรค์สังคม เทิดทูนสถาบัน ชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ สามารถติดตามความเคลื่อนไหวของข่าวทั่วไป ข่าวสังคม ข่าวท้องถิ่น ร้านอาหารอร่อย และยังรับออกแบบ จัดงานอีเวนท์ ทุกประเภท รับงานออกสื่อออนไลน์ และสื่อหลักทั้งหนังสือพิมพ์และทีวี
วันศุกร์ที่ 17 พฤษภาคม พ.ศ. 2567
นายอำเภอลาดหลุมแก้ว ลงพื้นที่ทำบัตรประชาชนให้ผู้ป่วยติดเตียงถึงที่บ้าน พร้อมมอบถุงยังชีพ
(อ่านแล้ว 78 ครั้ง)
Share on Google+

นางรัฐยา อาจหาญ เผยพร นายอำเภอลาดหลุมแก้ว ลงพื้นที่ไปทำบัตรประจำตัวประชาชนเคลื่อนที่ (Mobile Unit) ให้แก่ผู้ป่วยติดเตียง คนชรา และคนพิการ ถึงที่บ้าน ในพื้นที่ตำบลลาดหลุมแก้ว ตำบลหน้าไม้ และตำบลคูบางหลวง จำนวน 7 ราย ซึ่งมีความจำเป็นต้องใช้บัตรประจำตัวประชาชนเป็นหลักฐานในการแสดงตนหรือใช้พิสูจน์และยืนยันตัวบุคคลในการติดต่อราชการ ตลอดจนการขอรับบริการหรือสวัสดิการในด้านต่าง ๆ จากภาครัฐ

เพื่อเป็นการอำนวยความสะดวกให้กับกลุ่มบุคคลดังกล่าวซึ่งไม่สามารถเดินทางไปทำบัตรประจำตัวประชาชนที่สำนักทะเบียนอำเภอได้ หลังจากได้จัดทำบัตรประจำตัวประชาชนให้แล้ว นายอำเภอลาดหลุมแก้วได้ประชาสัมพันธ์เชิญชวนให้กลุ่มบุคคลดังกล่าวลงทะเบียนระบบการพิสูจน์และยืนยันตัวบุคคลทางดิจิทัล (DOPA-Digital ID) ผ่านแอปพลิเคชัน ThaID (ไทยดี) เพื่อใช้ในการแสดงตนหรือใช้พิสูจน์และยืนยันตัวบุคคล รวมถึงการใช้บริการต่าง ๆ ของภาครัฐผ่านระบบออนไลน์ ซึ่งมีความสะดวก รวดเร็ว ปลอดภัย สามารถอำนวยความสะดวกให้กับประชาชนในการติดต่อกับราชการโดยไม่ต้องเดินทางไปที่สำนักงาน

การลงพื้นที่ครั้งนี้ ได้มีพระครูวรธรรมวาที เจ้าคณะอำเภอลาดหลุมแก้ว เจ้าอาวาส วัดบัวแก้วเกสร , นายสุริยะ ภิรมย์พร้อม นายกองค์การบริหารส่วนตำบลลาดหลุมแก้ว และสมาชิก อบต.ลาดหลุมแก้ว , ศูนย์บริหารการทะเบียนภาค 1 จังหวัดปทุมธานี ปลัดอำเภอ สมาชิก อส. กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน จิตอาสา ร่วมลงพื้นที่ด้วย ซึ่งทางอำเภอลาดหลุมแก้วได้จัดเตรียมถุงยังชีพ ประกอบด้วยเครื่องอุปโภคบริโภค สิ่งของเครื่องใช้ เช่น ข้าวสาร อาหารแห้ง น้ำดื่ม ยารักษาโรค และสิ่งของเครื่องใช้ที่จำเป็นในการดำรงชีพ เพื่อให้ประชาชนโดยเฉพาะผู้ป่วยติดเตียง คนชรา และคนพิการ รวมถึงญาติ พี่น้องของบุคคลดังกล่าวมีขวัญและกำลังใจในการดำเนินชีวิต สามารถดำเนินชีวิตต่อไปอย่างมีความหวัง รวมทั้งเป็นการบรรเทาความเดือดร้อนเบื้องต้น ลดค่าครองชีพ สร้างรอยยิ้มให้กับประชาชน และยังได้รับความเมตตาจากท่านพระครูวรธรรมวาที เจ้าคณะอำเภอลาดหลุมแก้ว เจ้าอาวาสวัดบัวแก้วเกษร ซึ่งท่านได้ร่วมมอบถุงยังชีพให้แก่ผู้ป่วยติดเตียง คนชรา และคนพิการ ในครั้งนี้ด้วย ในส่วนของตำบลลาดหลุมแก้ว นายสุริยะ ภิรมย์พร้อม นายกองค์การบริหารส่วนตำบลลาดหลุมแก้ว ก็ได้ร่วมมอบสิ่งของเครื่องอุปโภคบริโภคให้กับประชาชนในพื้นที่ตำบลลาดหลุมแก้วด้วย

นางรัฐยา อาจหาญ เผยพร นายอำเภอลาดหลุมแก้ว กล่าวว่า การออกไปบริการจัดทำบัตรประจำตัวประชาชนให้แก่ผู้ป่วยติดเตียง คนชรา และคนพิการ ถึงที่บ้าน ถือเป็นนโยบายสำคัญของกรมการปกครอง กระทรวงมหาดไทย ในการบำบัดทุกข์ บำรุงสุข โดยอำเภอลาดหลุมแก้วได้ออกให้บริการในสถานที่ต่างๆ ตามที่ประชาชนได้แจ้งความจำนงไว้ โดยญาติของผู้ที่จะขอรับบริการสามารถติดต่อขอรับบริการได้ที่สำนักทะเบียนอำเภอลาดหลุมแก้ว และขอประชาสัมพันธ์เชิญชวนประชาชนที่มีบัตรประจำตัวประชาชนทุกคนลงทะเบียนระบบการพิสูจน์และยืนยันตัวบุคคลทางดิจิทัล (DOPA-Digital ID) ผ่านแอปพลิเคชัน ThaID (ไทยดี) เพื่อความสะดวกในการติดต่อราชการ และการให้บริการออนไลน์ซึ่งถือเป็นมิติใหม่ของการ  ทำธุรกรรมผ่านช่องทางดิจิทัลที่มีความสะดวก รวดเร็ว และปลอดภัยมากยิ่งขึ้น

นายสุริยะ ภิรมย์พร้อม นายกองค์การบริหารส่วนตำบลลาดหลุมแก้ว กล่าวว่า ขอเป็นตัวแทนประชาชนในพื้นที่ลาดหลุมแก้วขอบคุณท่านนายกอำเภอฯ และหัวหน้าส่วนต่าง ๆ ร่วมถึงผู้ใหญ่บ้าน กำนัน รู้สึกยินดีที่ได้ลงพื้นที่มาเยี่ยมพี่น้องประชาชน ซึ่งวันที่จะเดินทางไปเยี่ยมประชาชนถึง 7 แห่ง เรายินดีที่เราได้ร่วมกันช่วยดูแลสารทุกข์สุขดิบให้กับพ่อแม่พี่น้องชาวอำเภอลาดหลุมแก้วของเรา

Share on Google+
เศรษฐกิจในประเทศ