เว็บข่าวสร้างสรรค์สังคม เทิดทูนสถาบัน ชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ สามารถติดตามความเคลื่อนไหวของข่าวทั่วไป ข่าวสังคม ข่าวท้องถิ่น ร้านอาหารอร่อย และยังรับออกแบบ จัดงานอีเวนท์ ทุกประเภท รับงานออกสื่อออนไลน์ และสื่อหลักทั้งหนังสือพิมพ์และทีวี
วันอังคารที่ 21 พฤษภาคม พ.ศ. 2567
วัดพระธรรมกายส่งมอบถุงยังชีพบรรเทาความเดือดร้อนแก่ผู้ประสบอุทกภัยใน 3 อำเภอ จ.สุโขทัย
(อ่านแล้ว 89 ครั้ง)
Share on Google+

 

พระครูสมุห์สนิทวงศ์ วุฑฺฒิวํโส ผู้อำนวยการสำนักสื่อสารองค์กร วัดพระธรรมกาย จังหวัดปทุมธานี ได้เปิดเผยว่า วัดพระธรรมกาย มูลนิธิธรรมกาย และคณะกัลยาณมิตรทั่วโลก ได้ส่งมอบถุงยังชีพบรรจุข้าวสารอาหารแห้ง จำนวน 500 ชุด เพื่อนำไปมอบให้ความช่วยเหลือแด่ผู้ประสบภัยน้ำท่วมในพื้นที่ 3 อำเภอ ในจังหวัดสุโขทัย ได้แก่ อำเภอสวรรคโลก อำเภอศรีสำโรง และอำเภอเมือง

โดยขบวนรถขนถุงยังชีพเพื่อบรรเทาภัย ได้ออกเดินทางตั้งแต่วันที่ 6 ตุลาคม พ.ศ. 2566 ที่ ศาลามหาทานบารมีโรงครัว 71 ปี วัดพระธรรมกาย จ.ปทุมธานี โดยมี พระครูสมุห์สนิทวงศ์ วุฑฺฒิวํโส ผู้อำนวยการสำนักสื่อสารองค์กร วัดพระธรรมกาย พร้อมด้วยพระธีรพัฒน์ กุลธีโร หัวหน้ากองประสานงานศูนย์ส่งเสริมศีลธรรม เป็นผู้แทนมอบถุงยังชีพ แด่พระพยัคฆ์ ปุณฺญาโภ ประธานศูนย์ส่งเสริมศีลธรรมจังหวัดสุโขทัย เนื่องจากจังหวัดสุโขทัย เกิดภาวะน้ำท่วมในพื้นที่หลายอำเภอ ได้แก่ ซึ่งพื้นที่ที่มีความเสียหายมาก ในบริเวณพื้นที่บ้านวังทอง บ้านวังใหญ่ ตำบลทับผึ้ง อำเภอศรีสำโรง ประชาชนได้รับผลกระทบประมาณ 500 หลังคาเรือน ทางกัลยาณมิตรสุโขทัย จึงแจ้งความจำนงค์ขอความช่วยเหลือมา ทางวัดพระธรรมกาย มูลนิธิธรรมกาย จึงได้ส่งมอบถุงยังชีพ จำนวน 500 ชุด เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนให้กับผู้ประสบอุทกภัย และส่งกำลังใจ ส่งความปรารถนาดี ให้ผู้ประสบภัยผ่านความยากลำบากไปโดยเร็ว

ทั้งนี้ ขอเชิญชวนสาธุชน และกัลยาณมิตร ร่วมนำวัตถุทานมาร่วมเป็นส่วนหนึ่งของการให้กำลังใจช่วยผู้ประสบภัยน้ำท่วม ด้วยสิ่งของดังนี้ นมกล่องปลากระป๋องอาหารสำเร็จรูป (อาทิเช่น แกงเขียวหวานซอง ตราโรซ่า หรืออื่น ๆ) ผักกาดดองกระป๋องบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปแบบ คัพ แบบ ซองวุ้นเส้นเส้นหมี่ เป็นต้น โดยนำสิ่งของมาร่วมทำบุญได้ที่ ศาลามหาทานบารมี โรงครัว 71 ปี วัดพระธรรมกาย วันจันทร์-อาทิตย์ เวลา 08.00-11.00 น. และ 13.00-16.30 น.

Share on Google+
เศรษฐกิจในประเทศ