เว็บข่าวสร้างสรรค์สังคม เทิดทูนสถาบัน ชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ สามารถติดตามความเคลื่อนไหวของข่าวทั่วไป ข่าวสังคม ข่าวท้องถิ่น ร้านอาหารอร่อย และยังรับออกแบบ จัดงานอีเวนท์ ทุกประเภท รับงานออกสื่อออนไลน์ และสื่อหลักทั้งหนังสือพิมพ์และทีวี
วันอังคารที่ 21 พฤษภาคม พ.ศ. 2567
คณะแพทย์แผนไทยสัญจร ลงพื้นที่เชียงใหม่ตะลุยยอดดอยตามรอยพระบาท ช่วยเหลือผู้ป่วย ชาวจีนยูนาน ชาวเขา
(อ่านแล้ว 185 ครั้ง)
Share on Google+

คณะแพทย์แผนไทยสัญจร นำโดย  พล.อ.พท.อรรฐพร โบสุวรรณ รศ.ดร.พญ.อรพรรณ เมธาดิลกกุล พท.ธนาพล คงน้อย พล.อ.สุทัศน์ จารุมณี ผศ.ดร.นครินทร์ พริบไหว พท.วรินทร เฮงมงคลสกุล พท.พชรพง เฮงมงคลสกุล พท.พจนา สุวรรณปิณฑะ พท.วิไลลักษณ์ สายเชื้อ พล.ต.ต. สมพงศ์ ทองใบ ดร.สมศรี สัจจะสกุลรัตน์ พยาบาลวิชาชีพ นาย ชยันต์ คมกร้า และทีมแพทย์แผนไทย พร้อมคระแพทย์แผนไทยรวม 20 ชีวิต และ หนุ่มโอ้ด สุรศักดิ์ โชติทินวัฒน์ พระเอกหนุ่มไฟแรง ร่วมเดินทางตามโครงการแพทย์แผนไทยสัญจรครั้งที่ 5 ในกิจกรรม “ตะลุยยอดดอยตามรอยพระบาท”ไปยังบ้าน เปียงหลวงอ.เวียงแหง จ.เชียงใหม่ และ หมู่บ้านอรุโณทัย อ.เชียงดาว จ.เชียงใหม่ เพื่อรักษา จ่ายยาและบริการหัตถศาสตร์ ให้แก่ พี่น้องจีนยูนาน คนเมือง และชาวไทยบนพื้นที่สูง พร้อมกันนี้ได้นำ ข้าวหอมมะลิ รวม 100 กก. น้ำดื่ม100 แพ็ค พร้อมอาหารแห้งชุดสังฆทาน​  60 ชุด  เสื้อผ้า 30 ตัว เสื้อกันหนาว 200 ชุด เครื่องอุปโภคจำนวนมาก นอกจากนี้ยังได้มอบเงินสดแก่ผู้ป่วยติดเตียงที่ยากจน หมู่บ้านล่ะ 25,000บาท

ด้าน พล.อ.พท.อรรฐพร โบสุวรรณ ได้กล่าวว่า “แม้การสัญจรของคณะจะลำบากยากเข็ญเพียงใด ก็ยังไม่เท่ากับ เมื่อ 20 ปีที่แล้วที่พระแม่ของแผ่นดินสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวงที่มีพระมหากรุณาธิคุณเสด็จพระราชดำเนินมาปฏิบัติพระราชกรณียกิจช่วยเหลือ ชาวไทยภูเขา ให้มีอาชีพ มีรายได้การปฏิบัติงานครั้งนี้ก็ด้วยสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณอย่างหาที่สุดมิได้  และยิ่งเมื่อคิดถึงภาพทรงจำในอดีตที่เคยถวายงานรับใช้แล้วอดมิได้ที่จะบอกว่าบางครั้งมีน้ำใสๆที่หลั่งออกมาจากตาด้วยสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณของพระองค์ท่าน” พร้อมนี้ขอถวายพระราชกุศลของการช่วยเหลือรักษาพยาบาลแด่พระองค์ท่าน ขอทรงพระพลานามัยแข็งแรงยิ่งยืนนาน เทอญ

Share on Google+
เศรษฐกิจในประเทศ