เว็บข่าวสร้างสรรค์สังคม เทิดทูนสถาบัน ชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ สามารถติดตามความเคลื่อนไหวของข่าวทั่วไป ข่าวสังคม ข่าวท้องถิ่น ร้านอาหารอร่อย และยังรับออกแบบ จัดงานอีเวนท์ ทุกประเภท รับงานออกสื่อออนไลน์ และสื่อหลักทั้งหนังสือพิมพ์และทีวี
พฤ วันพฤหัสที่ 25 เมษายน พ.ศ. 2567
มอบตัวแล้วจ่าคลั่ง กรมยุทธศึกษา กราดยิงเพื่อทหารตายสองเจ็บหนึ่ง พบเคยประสบอุบัติเหตุมีอาการทางสมอง
(อ่านแล้ว 133 ครั้ง)
Share on Google+
 
จากกรณี วันที่ 14 ก.ย.2565 เมื่อเวลา 09.30 น. ในพื้นที่กองบังคับการตำรวจนครบาล 1 ได้เกิดเหตุ ยิงกันภายในตึกกรมยุทธศึกษาทหารบก ภายในวิทยาลัยการทัพบก ถนนเทิดดำริห์ แขวงถนนนครชัยศรี เขตดุสิต กทม.ทำให้มีผู้รับบาดเจ็บสาหัสจำนวน 2 ราย ล่าสุดกำลังพลที่ถูกยิงเสียชีวิตแล้ว 1 ราย คือ จ่าสิบเอกนพรัตน์ อินทสุนทร อายุ 58 ปี ส่วนผู้บาดเจ็บอีกึคนถูกยิงที่แขนเจ้าหน้าที่กู้ภัยได้นำตัวส่งโรงพยาบาลวชิระ ส่วนผู้ก่อเหตุทราบชื่อเบื้องต้นว่าจ่ายงยุทธ สังกัดโรงเรียนเสนาธิการทหารบกยังถืออาวุธปืนอยู่ในที่เกิดเหตุและประกาศจะยิงให้ครบ 10 คน โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจได้จัดเจ้าหน้าที่จากหน่วยปฏิบัติการพิเศษเข้าไปควบคุมตัวผู้ก่อเหตุ แต่ยังไม่สามารถควบคุมตัวได้ เบื้องต้นยังไม่ทราบแรงจูงใจผู้ก่อเหตุ
ต่อมาทีมข่าวอาชญากรรมรายงานว่า เจ้าหน้าที่สามารถควบคุมตัวผู้ก่อเหตุได้แล้ว ทราบชื่อจ.ส.อ.ยงยุทธ มังกรกิม เคยประสบอุบัติเหตุมาก่อน และรักษาตัวแล้ว แต่ยังมีอาการอยู่ คาดมีความเครียดจึงก่อเหตุกราดยิงดังกล่าว ทางเจ้าหน้าที่ได้ปิดล้อมตึกกดดันผู้ก่อเหตุ จนยอมมอบตัวในที่สุด
 จ่ายงยุทธ ผู้ก่อเหตุได้แล้วด้านพี่สาวผู้เสียชีวิต ที่มาดูในจุดเกิดเหตุ ร่ำไห้เสียใจต่อการจากไปของน้องชาย โดยระบุว่าเมื่อคืนยังนอนที่บ้าน พอตอนเช้ามาทราบข่าวว่าถูกยิงเสียชีวิตแล้ว เสียใจมาก ทั้งที่อีก 2 ปีจะเกษียณแล้ว ยืนยันว่าน้องชายไม่ได้มีปัญหากับใครเลย
ในเหตุการณ์ดังกล่าวมีผู้ได้รับบาดเจ็บ 2 ราย เสียชีวิต 1 สาหัส นำส่งโรงพยาบาล แต่ล่าสุดได้เสียชีวิตระหว่างการนำส่ง ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิต 2 ราย ทราบชื่อดังนี้

 

จ.ส.อ.นพรัตน์ อินทสุนทร เสมียน วทบ. (เสียชีวิต) / จ.ส.อ.ประการ   สินส่ง เสมียน วทบ. (เสียชีวิต) / จ.ส.อ ยงยุทธ์ ปัญญานุวัฒน์ เสมียน วทบ. (บาดเจ็บ)

 

Share on Google+
เศรษฐกิจในประเทศ