เว็บข่าวสร้างสรรค์สังคม เทิดทูนสถาบัน ชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ สามารถติดตามความเคลื่อนไหวของข่าวทั่วไป ข่าวสังคม ข่าวท้องถิ่น ร้านอาหารอร่อย และยังรับออกแบบ จัดงานอีเวนท์ ทุกประเภท รับงานออกสื่อออนไลน์ และสื่อหลักทั้งหนังสือพิมพ์และทีวี
วันศุกร์ที่ 19 เมษายน พ.ศ. 2567
วัดพระธรรมกายร่วมกับคณะสงฆ์นครราชสีมา มอบข้าวสารอาหารแห้งให้บุคลากรด่านหน้าในพื้นที่ 4 จังหวัดชายแดนใต้
(อ่านแล้ว 61 ครั้ง)
Share on Google+

 

วันที่ 24 มีนาคม 2567 พระครูสมุห์สนิทวงศ์ วุฑฺฒิวํโสดร. ผู้อำนวยการสำนักสื่อสาร วัดพระธรรมกาย จังหวัดปทุมธานี ได้เปิดเผยถึงงานบุญมอบข้าวสารอาหารแห้ง แด่บุคลากรด่านหน้าในพื้นที่ 4 จังหวัดชายแดนภาคใต้ (ปัตตานี ยะลา นราธิวาส และ 4 อำเภอในจังหวัดสงขลา) ปีที่ 20 ครั้งที่ 167 และพิธีมอบกองทุนหนุนแรงใจช่วยครูใต้ ปีที่ 17 ครั้งที่ 132 จำนวน 134 กองทุน โครงการนี้เกิดจาก วัดพระธรรมกาย มูลนิธิธรรมกาย ร่วมกับ คณะสงฆ์จังหวัดนครราชสีมา และพุทธบริษัทเพื่อถวายเป็นพุทธบูชา

โดยมี พระสุทธิสมณวัตร ที่ปรึกษาเจ้าคณะจังหวัดปัตตานี เจ้าอาวาสวัดมุจลินทวาปีวิหาร พระอารามหลวงเป็นประธานสงฆ์ พิธีถวายสังฆทานแด่คณะสงฆ์ 323 วัด พิธีทำบุญอุทิศส่วนกุศลแด่ผู้วายชนม์จากเหตุการณ์ความไม่สงบ 4 จังหวัดชายแดนภาคใต้ และพิธีมอบกองทุนหนุนแรงใจช่วยครูใต้ เมื่อวันเสาร์ที่ 23 มีนาคม พ.ศ.2567 ที่ผ่านมา โดยได้รับเกียรติจากนายสนั่น สนธิเมือง รองผู้ว่าราชการจังหวัดปัตตานี ประธานฝ่ายฆราวาส ณ วัดมุจลินทวาปีวิหาร พระอารามหลวง อ.หนองจิก จ.ปัตตานี พร้อมทั้งถ่ายทอดสดออนไลน์ทาง www.zoom.com ,www.gbnus.com โดยมีพุทธศาสนิกชนทั้งในและต่างประเทศร่วมกิจกรรมเป็นจำนวนมาก

สำหรับบรรยากาศภายในพิธีตักบาตรข้าวสารอาหารแห้งแด่คณะสงฆ์ ภาคสายเป็นพิธีมอบกองทุนหนุนแรงใจช่วยครูใต้ ปีที่ 17  ครั้งที่ 132 พิธีทำบุญอุทิศส่วนกุศลแด่ผู้วายชนม์ อันเนื่องมาจากเหตุการณ์ความไม่สงบ พิธีถวายสังฆทานแด่คณะสงฆ์ 323 วัด 4 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ปีที่ 20 ครั้งที่ 167  ต่อด้วยพระภาวนาธรรมวิเทศ ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดพระธรรมกายและผู้แทนกัลยาณมิตรทั่วทั้งโลกกล่าวความในใจ เปิดวีดีโอประมวลภาพทบทวนงานฟื้นฟูศีลธรรมโลก และมอบป้ายเครื่องอุปโภคบริโภค จากนั้นพระครูโกวิทกิตติสาร รองเจ้าคณะจังหวัดนครราชสีมามอบข้าวสารอาหาหารแห้งจากกิจกรรมตักบาตรพระ 10,000 รูป จังหวัดนครราชสีมา แด่บุคลากรด่านหน้าในพื้นที่ 4 จังหวัดชายแดนภาคใต้

พระครูโกวิทกิตติสาร รองเจ้าคณะจังหวัดนครราชสีมา กล่าวตอนหนึ่งว่า “ เป็นครั้งแรกที่ได้เดินทางมา ได้ยินมานานแต่ไม่เคยเห็นด้วยตาของตนเอง ได้ยินภาพที่เล่าก็ไม่เท่ามาเห็นด้วยตา มีความภูมิใจที่ได้มานั่ง มายืนกลางใจของผู้กล้าหาญทุกรูป ทุกรูปมีความกล้าหาญมาก วันนี้มีความสุขที่เห็นทุกรูป ผมมาแล้วรู้สึกดีใจ ขอเป็นกำลังใจให้ทุกรูปนะครับ ผมต้องขอบคุณคณะสงฆ์จังหวัดนครราชสีมาที่มอบหมายให้ผมเป็นตัวแทนนำข้าวสารอาหารแห้งที่ได้จากกิจกรรมตักบาตรพระ 10,000 รูป ฉลองครบรอบ 556 ปี จังหวัดนครราชสีมา มาช่วยเหลือ 4 จังหวัดชายแดนภาคใต้ พระศาสนาต้องมีศาสนทายาท พระพุทธศาสนาเป็นหัวใจหลักที่ทุกคนบนโลกใบนี้เมื่อได้ศึกษาคำสั่งสอนขององค์พระสัมมาสัมพุทธเจ้าแล้ว จะเป็นยาวิเศษทำให้ผู้ที่ศึกษาเดินทางไปสู่ความสุข ขอถวายกำลังใจคณะสงฆ์ภาคใต้ทุกรูปครับ”

ทั้งนี้พิธีถวายสังฆทานแด่คณะสงฆ์ 323 วัด จังหวัดชายแดนภาคใต้ จัดขึ้นโดยวัดพระธรรมกาย มูลนิธิธรรมกาย ร่วมกับพุทธบริษัท วัตถุประสงค์เพื่อถวายเป็นพุทธบูชา รักษาแสงธรรมไม่ให้ดับสูญไปจากดินแดนภาคใต้ พร้อมกับสร้างขวัญและกำลังใจแก่พุทธศาสนิกชนในพื้นที่ให้เข้มแข็งขึ้น จัดครั้งแรกเมื่อวันที่ มิถุนายน พ.ศ.2548 ณ วัดมุจลินทวาปีวิหาร จังหวัดปัตตานี ปัจจุบันจัดติดต่อกันเป็นปีที่ 20 ครั้งที่ 167 และจัดอย่างต่อเนื่องจนกว่าเหตุการณ์จะสงบ ส่วนกองทุนหนุนแรงใจช่วยครูใต้ มอบแล้ว 40,000 กว่ากองทุน ข้าวสารอาหารแห้งมอบช่วยเหลือพระสงฆ์เจ้าหน้าที่ตำรวจ ทหาร ครู และประชาชน ในพื้นที่เสี่ยงภัยกว่า 6,000 ตัน

Share on Google+
เศรษฐกิจในประเทศ