เว็บข่าวสร้างสรรค์สังคม เทิดทูนสถาบัน ชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ สามารถติดตามความเคลื่อนไหวของข่าวทั่วไป ข่าวสังคม ข่าวท้องถิ่น ร้านอาหารอร่อย และยังรับออกแบบ จัดงานอีเวนท์ ทุกประเภท รับงานออกสื่อออนไลน์ และสื่อหลักทั้งหนังสือพิมพ์และทีวี
พฤ วันพฤหัสที่ 25 เมษายน พ.ศ. 2567
พ.ต.อ.สุรเชษฐ์ แสนวงศ์สิริ ผกก.สภ.หนองแค สั่งชุดชุมชนยั่งยืนฯ จับผู้ร่วมโครงการบำบัด เบี้ยวรายงานตัว แถมกลับไปเสพยา ค้ายา
(อ่านแล้ว 81 ครั้ง)
Share on Google+

วันนี้ 17 เมษายน 2567  พ.ต.ต.อุเทน เลิศเมือง สวป.สภ.หนองแค พร้อมชุดจับกุม นำโดย ร.ต.ต.สนธญา ฐิติโสภณ /ร.ต.ต.สนั่น โนนใหม่ /  ด.ต.วิโรจน์ ขำมี / ด.ต.เจษฎา เจริญสุข / ส.ต.อ.กฤตย์ธนัส วีรวัฒน์ชยากุล / ส.ต.ท.ธราเทพ พวงทอง ร่วมกันจับกุมตัวผู้กระทำความผิดคดียาเสพติด สามารถจับกุมตัว นายปิยวัฒน์ หรือโต๊ด ว่านกระ อายุ 28 ปี ชาว ต.ห้วยขมิ้น อ.หนองแค จ.สระบุรี พร้อมแจ้งข้อหา เสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) โดยผิดกฎหมาย และจับกุมนายสุพศิน หรือเจมส์ จำปี อายุ 28 ปี ชาว ต.ห้วยขมิ้น อ.หนองแค จ.สระบุรี พร้อมแจ้งข้อหา 1. มียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) ไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต 2.“เสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) โดยผิดกฎหมาย พร้อมนำผู้ต้องหา ส่ง พนักงานสอบสวน สภ.หนองแค ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

พ.ต.อ.สุรเชษฐ์ แสนวงศ์สิริ ผกก.สภ.หนองแค กล่าวว่า การจับกุมดังกล่าวเป็นไปตามนโยบายและคำสัญญาในการร่วม MOU ในโครงการบำบัด ฟื้นฟู ต่อยอดโครงการชุมชนยั่งยืนแก้ไขปัญหายาเสพติดแบบครบวงจรตามยุทธศาสตร์ชาติ ผู้ที่สมัครใจบำบัดต้องตั้งใจ หากยังคงไม่อยู่ในกรอบไม่ยอม ลด ละเลิก และไม่มารายงานตัวตามกำหนดแจ้งไว้ ก็ต้องใช้มาตรการขั้นเด็ดขาดซึ่งตนได้สั่งการชุดปฏิบัติการชุมชนยั่งยืนฯดำเนินการบุกจับกุมตัว มาดำเนินคดีเพื่อไม่ให้เป็นแบบอย่าง และสำหรับผู้ที่ให้ความร่วมมือมารายตัว ตลอดทุกๆ 4 วัน และมีผลยาเสพติดเป็นลบนับว่าเป็นที่น่ายินดี เขาเหล่านี้ พร้อมที่จะกลับไปทำงาน ทั้งได้การอบรม ฝึกฝน จากวิทยากรในโครงการบำบัด จะทำให้เขาเหล่านั้นกลับไปทำงานได้มีประสิทธิภาพกว่าเดิม โดยขณะนี้ ทาง สภ.หนองแค กำลังประสานผู้ประกอบการเพื่อหางานให้กับผู้ไม่มีงานที่ผ่านมาตรการการอบรมในครั้งนี้ทำ เพื่อจะได้เป็นคนดีของสังคมไม่หวนกลับไปติดยาอีก พ.ต.อ.สุรเชษฐ์ แสนวงศ์สิริ ผกก.สภ.หนองแค กล่าว

 

 

Share on Google+
เศรษฐกิจในประเทศ