เว็บข่าวสร้างสรรค์สังคม เทิดทูนสถาบัน ชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ สามารถติดตามความเคลื่อนไหวของข่าวทั่วไป ข่าวสังคม ข่าวท้องถิ่น ร้านอาหารอร่อย และยังรับออกแบบ จัดงานอีเวนท์ ทุกประเภท รับงานออกสื่อออนไลน์ และสื่อหลักทั้งหนังสือพิมพ์และทีวี
พฤ วันพฤหัสที่ 25 เมษายน พ.ศ. 2567
ตำรวจเมืองสระบุรี รวบโจรชิงทองร้านดัง เกือบ10บาท อ้างทะเลาะแฟนสาวเงินไม่พอ
(อ่านแล้ว 13 ครั้ง)
Share on Google+

พ.ต.อ.สิงห์ สิงห์เดช รอง ผบก.ภ.จ.สระบุรี พ.ต.อ.สุริยะ สุดกังวาล ผกก.สภ.เมืองสระบุรี

วันที่ 24 เมษายน 2567  เวลาประมาณ  18.00 น.พ.ต.ต.อาทิตย์ คำแกม สวป.สภ.เมืองสระบุรี ได้รับแจ้งเหตุชิงทรัพย์บริเวณร้านทองสินสุวรรณ 5 ต.ปากเพรียว อ.เมือง จ.สระบุรี จึงเร่งเข้าตรวจสอบพร้อมชุดสายตรวจ ประกอบด้วย  ร.ต.อ.สุรินทร์ แคนชัย รอง สวป./ด.ต.วีรยุทธ นรพิมพ์ /จ.ส.ต.นิธิศ ภามนตรี / ส.ต.ท.ธนภูมิ อินทกูล /ส.ต.ท.ธนาศักดิ์ อวนทอง /ส.ต.ท.ธนรัตน์ ชะนะพล

เมื่อถึงที่เกิดเหตุพบผู้เสียหายคือ คุณกรณิการ์ พีรานนท์ เจ้าของร้านทองดังกล่าว อายุ 36 ปี อยู่ในสภาพหวาดกลัว ให้การว่า ตนเองถูกคนร้ายทำทีเข้ามายังร้านทองก่อนใช้อาวุธมีดจี้ชิงสร้อยคอทองคำหนัก 5 บาท  จำนวน 1 เส้น สร้อยคอทองคำ 2 บาท จำนวน 1 เส้น สร้อยข้อมือทองคำ 2 บาท จำนวน 1 เส้น ด้านเจ้าหน้าที่จึงรีบเร่งสอบสวนสืบสวนตามหาคนร้ายดังกล่าวทันที

ต่อมาเวลาประมาณ 18.10 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมได้ติดตามจับกุมผู้ก่อเหตุได้ที่ ถ.เลียบคลองชลประทาน บริเวณข้าง ตลาดอิ่มเอม ทราบชื่อคือ นายวิชัย ฉนำกลาง อายุ 25 ปี กำลังถืออาวุธมีดอยู่ในมือ และมีรูปพรรณสัณฐานคล้ายผู้กระทำความผิดตามที่ได้รับแจ้ง จึงร่วมกันแสดงตัวเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ แล้วช่วยกันจับกุมตัวไว้ได้ ตรวจสอบเบื้องต้นพบทรัพย์สิน สร้อยคอทองคำ 5 บาท  จำนวน 1 เส้น สร้อยคอทองคำ 2 บาท จำนวน 1 เส้น สร้อยข้อมือทองคำ 2 บาท จำนวน 1 เส้น อยู่ในตัวของผู้ต้องหา จึงตรวจยึดไว้เป็นของกลางและนำตัวพร้อมของกลาง ส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองสระบุรีดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

พ.ต.อ.สิงห์ สิงห์เดช รอง ผบก.ภ.จ.สระบุรี พ.ต.อ.สุริยะ สุดกังวาล ผกก.สภ.เมืองสระบุรี

พ.ต.อ.สุริยะ สุดกังวาล ผกก.สภ.เมืองสระบุรี กล่าวว่า เหตุดังกล่าวถือเป็นการกระทำอุกอาจเกี่ยวกับทรัพย์ ซึ่งตนเองนั้นได้สั่งการเจ้าหน้าที่ทุกนายในสังกัด สภ.เมืองสระบุรีอยู่เสมอให้ตรวจสอบสถานที่สุ่มเสี่ยงเกิดเหตุอาชญากรรมเพิ่มจำนวนเจ้าหน้าที่และความถี่ในการตรวจ ทั้งสายตรวจรถยนต์ รถจักรยานยนต์ สายตรวจเดินเท้า เพื่อสร้างความปลอดภัยให้แก่ประชาชน ตามนโยบายของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ตำรวจ ภ.1 รวมถึง พล.ต.ต.ธรรมนูญ เชาวะวนิชย์ ผบก.ภ.จ.สระบุรี พ.ต.อ.สิงห์ สิงห์เดช รอง ผบก.ภ.จ.สระบุรี

โดยกรณีดังกล่าวเจ้าหน้าที่ได้ทำการสอบปากคำผู้ต้องหาให้การรับสารภาพพร้อมอ้างว่าแรงจูงใจในการก่อเหตุคือ ทะเลาะกับแฟนสาวเนื่องจากเงินไม่พอใช้จึงก่อเหตุเพื่อประชดแฟนตัวเอง ซึ่งตั้งใจจะนำเงินหลังจากขายทองที่ชิงมาไปให้แฟน

ตนเองขอประชาสัมพันธ์ถึงผู้ที่คิดจะก่อเหตุทุกคนว่าทางตำรวจ สภ.เมืองสระบุรี กวดขันเอาจริง จับจริงอย่างรวดเร็ว จึงอยากให้ผู้ที่คิดกระทำผิดได้คิดดีดีก่อนจะทำอะไรที่ไม่สมควร และหากประชาชน ท่านใดได้รับความเดือดร้อน หรือเหตุอาชญากรรมต่างๆสามารถโทรแจ้งตนเองได้ทันที เบอร์โทร 081-6943261 พ.ต.อ.สุริยะ สุดกังวาล กล่าว

 

พ.ต.อ.สิงห์ สิงห์เดช รอง ผบก.ภ.จ.สระบุรี พ.ต.อ.สุริยะ สุดกังวาล ผกก.สภ.เมืองสระบุรี

Share on Google+
เศรษฐกิจในประเทศ