เว็บข่าวสร้างสรรค์สังคม เทิดทูนสถาบัน ชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ สามารถติดตามความเคลื่อนไหวของข่าวทั่วไป ข่าวสังคม ข่าวท้องถิ่น ร้านอาหารอร่อย และยังรับออกแบบ จัดงานอีเวนท์ ทุกประเภท รับงานออกสื่อออนไลน์ และสื่อหลักทั้งหนังสือพิมพ์และทีวี
วันศุกร์ที่ 26 เมษายน พ.ศ. 2567
พบคู่หยุดโลก ระหว่าง ช่อ พรรณิกา ปะทะคารม จ้อบ สามารถ ใน THAILAND TALK วันที่24 ก.ย.ที่สยามสแควร์ ชั้น9 ตั้งแต่ 13.00 เป็นต้นไป งานนี้ไม่ลงทะเบียนอดนะจร้า
(อ่านแล้ว 168 ครั้ง)
Share on Google+

ด้วยสถานการณ์บ้านเมืองที่มีความขัดแย้งต่อเนื่องยาวนานจนหาทางออกไม่ได้ แม้ภาครัฐมีการตั้งคณะกรรมการต่างๆ ขึ้นหลายชุด แต่สถาบัน หรือองค์กรที่ออกแบบเพื่อมาแก้ความขัดแย้งกลับไม่เป็นที่ยอมรับ หลายคนจึงพยายามแสวงหาหนทางที่จะออกจากความขัดแย้ง แต่การคุยกับคนที่เห็นต่างกลับกลายเป็นเรื่องยาก แม้แต่กับคนในครอบครัวด้วยกันเอง ทำให้หลายครั้งต้องเลือกที่จะเลี่ยงพูดคุย หรือแสดงความเห็นในเรื่องที่ไม่ลงรอยกัน เพราะเกรงจะบาดหมางกัน อย่างไรก็ตาม การที่ต่างฝ่ายต่างไม่หันหน้าคุยกัน ยิ่งทำให้การหาจุดร่วมหรือทางออกยิ่งยากขึ้น และทำให้ความขัดแย้งยังคงอยู่ต่อไป

โครงการ Thailand Talks เกิดขึ้นด้วยความเชื่อว่า เห็นต่างคุยกันได้ เพราะการพูดคุยกันจะช่วยให้เข้าใจและมองเห็นความหลากหลายของมุมมอง ทัศนคติ และชีวิตของผู้คน และหากไปไกลกว่านั้น อาจได้พบกับเป้าหมายที่ใฝ่ฝันร่วมกัน แม้จะมีวิธีการต่างกัน ซึ่งการสนทนาผ่านการสบตา พูดคุยแบบเจอหน้า จะยิ่งช่วยให้เกิดความเข้าใจกันได้มากขึ้น

เวลาที่คนเจอกัน สิ่งที่เราคิดว่าจะรุนแรงมันจะไม่เกิดขึ้น เพราะเราได้เห็นคนตัวเป็นๆ นั่งอยู่ตรงหน้า ได้เห็นปฏิกิริยาของแต่ละคน การตัดสินใจมาในงาน เหมือนทุกคนเตรียมใจมาแล้วระดับหนึ่งว่าจะต้องมาคุยกับคนที่คิดไม่เหมือนเรา”

การแลกเปลี่ยนความคิดเห็นระหว่างผู้คนที่มีความคิดเห็นที่แตกต่างกัน เพื่อพูดคุย ถกแถลงประเด็นต่างๆ ในรูปแบบใหม่ ที่เกิดจากโจทย์ที่อยากสร้างบทสนทนาระหว่างกลุ่มก้อนทางความคิดที่แบ่งแยกกันอย่างชัดเจน นำมาสู่พื้นที่การพูดคุยที่ทำงานคล้ายกับแอปพลิเคชันหาคู่ โดยใช้ซอฟต์แวร์เพื่อ “จับคู่” ผู้คนที่มีความคิดแตกต่างกันได้มาพบหน้าและพูดคุยกัน

อย่างไรก็ตาม การพูดคุยกับคนแปลกหน้า ที่มีความคิดเห็นแตกต่างกัน อาจเป็นสิ่งที่ถูกตั้งคำถามว่าจะเป็นไปได้จริงหรือ และการพูดคุยจะให้อะไรกับผู้เข้าร่วมและสังคม

โครงการ Thailand Talk 2022 จัดขึ้นในวันเสาร์ที่ 24 กันยายน 2565 เวลา 13.00-16.30 น. ณ อาคาร Siamscape ชั้น 9 (รถไฟฟ้าบีทีเอส สถานี สยาม)  พบการ Talk คู่หยุดโลกของนักการเมืองผู้ทรงคุณวุฒิ ระหว่าง คุณช่อพรรณิการ์ วานิช และ คุณจ้อบ สามารถ เจนชัยจิตรวนิช ในเวลา 13.45 – 14.15 น. แต่งานนี้ต้องแสดงความเสียใจกับผู้ไม่ได้ลงทะเบียนและยืนยันตัวกับทางทีมสต้าฟ เพราะทางงานไม่รับผู้ Walk In

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม ติดต่อโครงการ Thailand Talkscontact@thailandtalks.org

Share on Google+
เศรษฐกิจในประเทศ