เว็บข่าวสร้างสรรค์สังคม เทิดทูนสถาบัน ชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ สามารถติดตามความเคลื่อนไหวของข่าวทั่วไป ข่าวสังคม ข่าวท้องถิ่น ร้านอาหารอร่อย และยังรับออกแบบ จัดงานอีเวนท์ ทุกประเภท รับงานออกสื่อออนไลน์ และสื่อหลักทั้งหนังสือพิมพ์และทีวี
วันเสาร์ที่ 20 เมษายน พ.ศ. 2567
พล.ต.ท.สำราญ นวลมา ผบช.น.แถลง จับยาเสพติดสองคดีใหญ่ กก.ดส.รวบหนุ่มเก็บ-ส่งยาย่านพุทธมณฑล และสืบ บก.น. 6 จับ 2 หนุ่มส่งยาผ่านไปไปรษณีย์ลงใต้
(อ่านแล้ว 120 ครั้ง)
Share on Google+

วันนี้ 22 ก.ย.2565 ที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล ( บชน.) พล.ต.ท.สำราญ นวลมา ผบช.น.เป็นประธานแถลงข่าวจับกุมคดียาเสพติดรายใหญ่สองคดี ซึ่งเป็นผลงานของ กองกำกับการสวัสดิภาพเด็กและสตรี (กก.ดส.) และ กองบังคับการนครบาล6 (บกน.6 ) ดังนี้

เวลา 13.00 น. พล.ต.ท.สำราญ นวลมา ผบช.น. พ.ต.อ.ธีรศักดิ์ จันทราพิพัฒน์ ผกก.ดส. พ.ต.ท.ชยุต  ยอดยิ่งนาทกุล  รองผกก.ดส. พ.ต.ท.นราธิป คงเพ็ชร์ รองผกก.ดส. พ.ต.ท.ปียรัช เวสสะโกศล รอง ผกก.ดส. พ.ต.ต.หญิง พรรัมภา พัฒนาวาท สว.กก.ดส. ร.ต.อ.ธนพัฒน์ เป็งทอง รอง สว.กก.ดส. และชุดสืบสวนกก.ดส. แถลงข่าวจับกุมนายนพดล หรือเอิร์ธ วงศ์เมือง อายุ 26 ปี ชาว จ.นครปฐม พร้อมด้วยของกลาง พร้อมด้วยของกลาง คีตามีน 7.36 กิโลกรัมบัตร เอทีเอ็ม จำนวน 3 ใบ โทรศัพท์มือถือ จำนวน 1 เครื่อง จับกุมได้ที่บ้านเลขที่ 55/240 หมู่ที่ 5 หมู่บ้านแกรนกิตติยา ต.คลองโยง อ.พุทธมณฑล จ.นครปฐม  

พ.ต.ท.นราธิป เปิดเผยว่า ก่อนการจับกุมในคดีนี้ เมื่อวันที่ 5 ก.ย.2656 เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดปราบปรามยาเสพติด กองกำกับการสวัสดิภาพเด็กและสตรี (กก.ดส.)  กองบัญชาการตำรวจนครบาล ได้รับแจ้งจากสายลับว่ามีชายไทยไม่ทราบชื่อ รูปร่างท้วม ผมสั้น ผิวขาว สูงประมาณ 170 ซม. อายุประมาณ 25 ปี มีพฤติกรรมลักลอบจำหน่ายยาเสพติดให้ลูกค้าย่าน พุทธมณฑลสาย 4 ศาลายา โดยใช้รถยนต์ นิสสัน รุ่นจู๊ค สีแดง เป็นพาหนะในการขนส่งยาเสพติด และใช้บ้านเลขที่ 55/240 หมู่ที่ 5 หมู่บ้านแกรนกิตติยา ตำบลคลองโยง อ.พุทธมณฑล จ.นครปฐม เป็นที่เก็บซุกซ่อนยาเสพติด

 

 

“จนกระทั้งวันที่ 21 ก.ย. 2565 เวลาประมาณ 04:00 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมที่เฝ้าสังเกตุการณ์อยู่ที่บ้านหลังดังกล่าว พบว่านายนพดล ขับรถนิสสันจู๊ก สีแดงออกจากบ้าน เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงทำการสะกดรอยติดตามไปจนกระทั้ง เวลาประมาณ 04:30 น. รถคันดังกล่าวไปจอดริมถนน ในซอยวัดลาดปลาดุก ต.บางรักพัฒนา อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี แล้วนายนพดล คนขับได้ลงจากรถ ไปหยิบถุงดำที่วางอยู่ริมถนน แล้วรีบขึ้นรถขับออกไปอย่างรวดเร็ว เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้สะกดรอยติดตามต่อไปจนกระทั้ง เวลาประมาณ 05:00 น. รถยนตร์คันดังกล่าวขับกลับมาจอดที่หน้าบ้านที่ใช้เป็นที่ซุกซ่อนยาเสพติด นายนพดลเปิดรถ แล้วหยิบถุงดำดังกล่าวเข้าไปในบ้าน

เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมเชื่อว่าถุงดำที่นายนพดลยกเข้าไปในบ้าน มียาเสพติดซุกซ่อนอยู่มาแล้วก่อนหน้านี้มีพฤติการณ์ลักษณะเดียวกัน จึงทำการรวบรวมพยานหลักฐานเพื่อขอศาลออกหมายค้น เมื่อศาลอนุมัติหมายค้น  เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมวางแผนและเข้าทำการตรวจค้นบ้านหลังดังกล่าว ตามหมายค้นของศาลจังหวัดนครปฐม ที่ 666/2565 ลงวันที่ 21 ก.ย. 2565 ที่ผ่านมา จากการตรวจสอบพบคีตามีน 7.36 กิโลกรัมบัตร เอทีเอ็ม จำนวน 3 ใบ โทรศัพท์มือถือ จำนวน 1 เครื่อง” พ.ต.ท.นราธิป กล่าว

จากการซักถามนายนพดลรับว่า ยาเสพติดทั้งหมดที่เจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจค้นพบที่บ้านของตนนั้นเป็นของตนเองจริง โดยตนเองรับจ้างไปรับยาเสพติดมาเก็บไว้ และนำไปส่งให้ลูกค้าตามคำสั่งของนายเอ้ ไม่ทราบชื่อ นามสกุลจริง รู้จักผ่านเพื่อนอีกทอดหนึ่ โดยนายเอ้ ยังสั่งการให้ตนเองทำหน้าที่กดเงิน และนำเงินสดที่กดมาได้ ฝากเงินเข้าไปให้นายเอ้ ต่อไปอีกด้วย โดยนายเอ้ ได้นำบัตร เอทีเอ็ม ให้ จากการตรวจสอบข้อมูลพบการเชื่อมโยงระหว่าง นายนพดลและ นายเอ้เกี่ยวกับยาเสพติด ผ่านแอพพลิเคชั่นไลน์ ทั้งการสั่งการให้ไปรับและส่งยาเสพติดให้กับลูกค้า และการถอนและฝากเงิน โดยนายนพดลรับจ้างรับเก็บและส่งยาเสพติดตามคำสั่งของนายเอ้ ตั้งแต่ประมาณเดือน เม.ย. 2565 โดยจะได้ค่าจ้างกิโลกรัมละ 2,000 บาท และที่ผ่านมาตนเองจะไปรับเก็บรักษาและส่งยาเสพติดให้กับลูกค้าเฉพาะยา คีตามีน เท่านั้น เบื้องต้นแจ้งข้อกล่าวหา “ครอบครองวัตถุออกฤทธิ์ต่อจิตและประสาทประเภท 2 (คีตามีน) โดยไม่ได้รับอนุญาต กระทำเพื่อการค้า” ก่อนนำตัวส่งสภ.พุทธมณฑลดำเนินคดีตามกฎหมาย

อีกคดี

 

 

พล.ต.ท.สำราญ นวลมา ผบช.น. พ.ต.อ.ณัฐพล โกมินทรชาติ รอง ผบก.น.6 พ.ต.อ.นริศ ปรารถนาพร  ผกก.สส.บก.น.6 และชุดสืบสวนบก.น.6 แถลงจับกุมนายชยากรหรือปุ่น แป้นเอียด อายุ 23 ปี และนายกฤตเมธ หรือต้า มูลติไชย อายุ 24 ปี พร้อมด้วยของกลาง ยาเสพติดให้โทษประภทที่ 1 (ยาบ้า) จำนวน 220,000 เม็ด โทรศัพท์มือถือ 2 เครื่อง จับกุมได้ที่บริเวณหน้าบ้านเลขที่ 441/82 หมู่บ้านเคพี แลนด์ ถนนประชาอุทิศ 90 ต.บ้านคลองสวน อ.พระสมุทรเจดีย์ จ.สมุทรปราการ

สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 28 ก.ค.ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน บก.น.6 ได้จับกุมตัวผู้ต้องหาพร้อมยาบ้า 30,000 เม็ด บริเวณหน้าวัดคลองมอญ ถ.ประชาอุทิศ 90 ต.บ้านคลองสวน อ.พระสมุทรเจดีย์ จ.สมุทรปราการ  จึงได้สืบสวนขยายผลจนทราบว่า มี   นายขยากร หรือปุ่น เป็นผู้ไปรับยาเสพติดมาเก็บไว้ที่บ้านพัก และส่งให้แก่ลูกค้าตามสถานที่ต่างๆ หรือส่งผ่านทางพัสดุขนส่งเอกชน

ต่อมาเมื่อวันที่ 21 ก.ย.65 ขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมได้เฝ้าสังเกตุการณ์อยู่บริเวณหน้าบ้านเลขที่ 441/82 หมู่บ้านพี เค แลนด์ ซอย 2 ถ.ประชาอุทิศ 90 ต.บ้านคลองสวน อ.พระสมุทรเจดีย์ จ.สมุทรปราการ พบตัวนายชยากร หรือปุ่น ถือกล่องพัสดุสีน้ำตาลยืนอยู่หน้าบ้าน เจ้าหน้าที่ตำรวจได้แสดงตน และขอตรวจค้น จากการผลการตรวจค้นพบ ยาบ้า จำนวน 10 ก้อน รวม 60,000 เม็ด พบอยู่ในกล่องพัสดุสีน้ำตาล และยาบ้า จำนวน 16 ก้อน รวมยาบ้า 160,000 เม็ด พบภายในบ้านหลังดังกล่าว ขณะเข้าตรวจค้นภายในบ้านยังพบตัวนายกฤตเมธ หรือต้า อยู่ภายในบ้านที่เข้าตรวจค้น และรับว่าทำหน้าที่เฝ้ายาเสพติดของกลางดังกล่าว โดยนำไปส่ง 4 จังหวัดภาคใต้ จ.ภูเก็ต สงขลา นราธิวาส อายัดได้ แต่จ.พังงา ไม่สามารถอายัดได้ทัน โดยปลอมชื่อส่งพัสดุไป

จากการสอบสวนผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่า ยาเสพติดทั้งหมดเป็นของตนเองจริง โดยได้รับว่าจ้างจากรุ่นพี่ที่รู้จักกันให้นำยาเสพติดมาพักของไว้ที่บ้านก่อนที่จะนำไปส่งให้กับลูกค้าด้วยวิธีการต่างๆ เช่น ส่งพัสดุบ้าง นัดรับบ้าง โดยได้ค่าจ้างต่อครั้งประมาณ 5,000 - 10,000 บาท จากการตรวจสอบประวัติทั้ง 2 คน ไม่มีอาชีพแต่อย่างใด แต่เคยถูกดำเนินเกี่ยวกับยาเสพติดมาก่อนหน้านี้ทั้งปี 59 และ ปี 63 ที่ผ่านมา เบื้องต้นข้อหา “ร่วมกันจำหน่ายยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีน) โดยการมีไว้เพื่อจำหน่ายโดยฝ่าฝืนต่อกฎหมายอันเป็นการทำให้เกิดผลกระทบต่อความมั่นคงของรัฐหรือความปลอดภัยของประชาชนทั่วไป” ก่อนนำตัวพร้อมของกลางส่ง พนักงานสอบสวน สภ.สาขลา จว.สมุทรปราการ ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

Share on Google+
เศรษฐกิจในประเทศ