เว็บข่าวสร้างสรรค์สังคม เทิดทูนสถาบัน ชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ สามารถติดตามความเคลื่อนไหวของข่าวทั่วไป ข่าวสังคม ข่าวท้องถิ่น ร้านอาหารอร่อย และยังรับออกแบบ จัดงานอีเวนท์ ทุกประเภท รับงานออกสื่อออนไลน์ และสื่อหลักทั้งหนังสือพิมพ์และทีวี
วันศุกร์ที่ 29 มีนาคม พ.ศ. 2567
ผกก.คนดัง พ.ต.อ.ชัยวัฒน์ บูรณะ นักสเก็ตภาพคนร้ายเบอร์ 1 สตช.พร้อมเจ้าหน้าที่ CPF ร่วมทำกิจกรรม แบ่งปัน ความสุข ที่บ้านรื่นสุข จ.นครนายก พร้อมสร้างแรงบันดาลใจในการสังเกตุอันตรายโดยใช้โสตประสาทที่มี
(อ่านแล้ว 151 ครั้ง)
Share on Google+

 

 

วันที่ 24 กันยายน2565 ที่ศูนย์ส่งเสริมและพัฒนาอาชีพคนตาบอดพิการซ้ำซ้อน "บ้านรื่นสุข" มูลนิธิธรรมิกชนเพื่อคนตาบอดในประเทศไทยในพระบรมราชูปถัมภ์ อ.บ้านนา จ.นครนายก พ.ต.อ.ชัยวัฒน์ บูรณะ ผกก.ฝทว.2  ร่วมกิจกรรมแบ่งปัน ความสุข.."อิ่มสุข สร้างสะพานบุญ แบ่งปันความสุขและรอยยิ้มครั้งที่2  โดยได้ร่วมพูดคุยสร้างแรงบันดาลใจให้กับน้องๆ ผู้พิการทางสายตา รวมถึงเจ้าหน้าที่สำนักธุรการ ภาคกลาง 2 บริษัท ซีพีเอฟ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน)  พร้อมมอบสิ่งของเครื่องใช้ต่างๆให้กับน้องๆ ผู้พิการทางสายตา ที่บ้านรื่นสุข โดยมี คุณกาญจนา  พรมสุขตำแหน่ง ผู้อำนวยการ และเจ้าหน้าที่ร่วมให้การต้อนรับ

พ.ต.อ.ชัยวัฒน์ บูรณะ ผกก.ฝทว.2  กล่าวว่า ก่อนอื่นต้องขอขอบคุณ คุณเทิดศักดิ์  ศักดิ์วรรณกานต์ ผู้จัดการสำนักธุรการ ภาคกลาง 2 บริษัท ซีพีเอฟ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) ที่ได้ร่วมจัดกิจกรรมดีๆเพื่อสังคมเช่นนี้ ตนเองได้มีโอกาสแบ่งปันความรู้ ให้กับทีมผู้บริหาร ในแต่ละสาขาทั่วประเทศ ตนเองมีความประทับใจในหลายๆเรื่องที่เห็นความแบ่งปันในสถานที่แห่งนี้ สิ่งแรกคือความร่วมมือของทีม CPF ทุกคนให้ความสำคัญและแบ่งหน้าที่ความรับผิดชอบ เพื่อให้กิจกรรมในวันนี้บรรลุเป้าหมาย ทุกคนมีความเสียสละด้วยหัวใจที่มีความสุข  ได้พบเห็นเด็ก ผู้พิการ สายตาบอด ซ้ำซ้อน ได้ชมการเล่นดนตรี โดยน้องๆทุกคนความตั้งใจ มีการรับรู้ รวมถึงการแสดงขอบคุณ คณะที่มาในวันนี้

 

 

พ.ต.อ.ชัยวัฒน์ บูรณะ กล่าวต่อว่า ตนเองขอขอบคุณแทนคนไทยทั้งประเทศ ที่ท่านผู้อำนวยการบ้านรื่นสุข รวมถึงคุณครูและทีมงาน มีความเสียสละต่อสังคม ซึ่งไม่ใช่เรื่องง่ายที่จะทำได้ ต้องมีความอดทน มีทักษะ ที่จะอยู่ร่วมกับน้องๆ เพื่อให้ความรู้ดูแล และแก้ปัญหา ในการใช้ชีวิตแต่ละวันวันนี้ถึงแม้ว่าสายตาของน้องๆจะมองไม่เห็น แต่น้องทุกคนดูมีความสุข มีส่วนร่วมในกิจกรรม รับรู้ถึงการสื่อสารที่ตนเองได้พูดคุยซักถามรวมถึงทีมงาน ของ CPF ที่สื่อสารกับน้องๆเช่น การเล่นดนตรีให้น้องๆฟัง น้องๆที่ร้องได้ก็ร้องตามรวมถึงมีการเต้นด้วยความสนุกสนานอย่างมีความสุข ตนเองได้มีโอกาสพูดคุยกับน้องๆ ในเรื่องของการระมัดระวังขั้นพื้นฐาน พร้อมบอกกับน้องๆว่าน้องๆโชคดี ที่อยู่ในสถานที่แห่งนี้ ซึ่งมีท่าน ผู้อำนวยการคุณครูและทีมงาน ดูแลน้องๆให้เกิดความปลอดภัย ไม่ต้องเผชิญอยู่ในสังคมที่มีอาชญากรรมเกิดขึ้น และถึงแม้สายตาเราจะมองไม่เห็น แต่เรายังมีประสาทสัมผัส ที่จะใช้เป็นแนวทางในการป้องกันภัยต่างๆที่ จะเกิดขึ้นใกล้ตัวเรา เช่นเรามีจมูกที่ รับรู้ กลิ่น ถ้าเราได้กลิ่นอะไรที่ผิดปกติ เช่นกลิ่นไหม้ซึ่งอาจจะเป็นเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจรหรือไฟไหม้ น้องๆต้องรีบแจ้งเตือนเพื่อนๆที่อยู่ใกล้ตัวและแจ้งให้คุณครูทราบถึงความผิดปกตินั้นโดยเร็ว เพื่อเป็นการป้องกันภัยที่จะเกิดขึ้น

และเรายังมีหูที่จะรับฟังเสียง ที่เราอาจได้ยินเสียงที่ไม่คุ้นเคย และพูดในเรื่องที่น่าจะเป็นภัยอันตรายต่อคนและสถานที่แห่งนี้ น้องๆต้องรีบแจ้งผู้ดูแลโดยเร็ว

ตนเองมีความประทับใจที่ได้ถามว่าน้องๆเคยรับรู้ข้อมูลข่าวสารเรื่องของการสเก็ตซ์ภาพใบหน้าคนร้ายของเจ้าหน้าที่ตำรวจหรือไม่ หลายคนบอกว่าติดตาม มีน้องคนหนึ่งยกมือขึ้นและพูดอย่างมั่นใจว่า ติดตามตลอดครับ จากนั้นตนเองและทีมงาน CPF ได้ร่วมร้องเพลงแรก คือเพลงที่ตนเองแต่งขึ้น เพื่อสร้างแรงบันดาลใจ และให้กำลังใจ กับทุกคนในสังคม มีน้องๆหลายคนร้องตามได้  สุดท้ายตัวแทนของน้องๆ ได้ร้องเพลงกล่าวขอบคุณ ให้กับคณะที่มาในวันนี้ เป็นเพลงที่ฟังแล้วมีความซาบซึ้งมาก ท้ายสุดตนเองได้กล่าวกับท่านผู้อำนวยการและเด็กๆทุกคนว่าผมจะประชาสัมพันธ์ ในเรื่องราวความประทับใจ ทั้งความอบอุ่นที่น้องๆได้รับ และความอบอุ่นที่ตนเองได้รับ จากน้องๆยังมีอีกหลายสิ่งหลายอย่าง ที่ผู้คนในสังคมจะแบ่งปันให้ คนในสังคมต้องมีความรักสามัคคี มีการแบ่งปัน ต้องเดินเคียงข้างกันไป ตนเองเชื่อว่าพลังสังคมนั้น ยิ่งใหญ่เสมอ

Share on Google+
เศรษฐกิจในประเทศ