เว็บข่าวสร้างสรรค์สังคม เทิดทูนสถาบัน ชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ สามารถติดตามความเคลื่อนไหวของข่าวทั่วไป ข่าวสังคม ข่าวท้องถิ่น ร้านอาหารอร่อย และยังรับออกแบบ จัดงานอีเวนท์ ทุกประเภท รับงานออกสื่อออนไลน์ และสื่อหลักทั้งหนังสือพิมพ์และทีวี
พฤ วันพฤหัสที่ 25 เมษายน พ.ศ. 2567
บิ้กเด่น ว่าที่ ผบ.ตร. สั่งตำรวจพร้อมช่วยเหลือประชาชน รับพายุ"โนรู (NORU)" ที่จ่อเข้าไทยสัปดาห์นี้
(อ่านแล้ว 119 ครั้ง)
Share on Google+

  

ตามประกาศของกรมอุตุนิยมวิทยา เรื่อง พายุไต้ฝุ่น "โนรู (NORU)" ฉบับที่ 4 (251/2565) ที่มีศูนย์กลางบริเวณมหาสมุทรแปซิฟิก ทางตะวันออกของเกาะลูซอน ประเทศฟิลิปปินส์  กำลังเคลื่อนตัวเข้าใกล้ชายฝั่งประเทศเวียดนาม ในช่วงวันที่ 27 -28 ก.ย.65 และมีโอกาสเคลื่อนตัวเข้าสู่บริเวณภาคอีสานด้านตะวันออกของไทย ประกอบกับร่องมรสุมที่ปกคลุมทะเลอันดามันและอ่าวไทย กำลังแรงขึ้น จึงทำให้มีฝนตกหนักทั่วประเทศ ในห้วง 28 กันยายน- 1 ตุลาคม 2565 จึงให้ประชาชนเฝ้าระวังพื้นที่เสี่ยงน้ำหลากและน้ำท่วมฉบับพลัน

ล่าสุด วันนี้ 27 ก.ย.2565 พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร  รอง ผบ.ตร. เปิดเผยว่า ผบ.ตร. มีความห่วงใยในสถานการณ์ ดังกล่าว จึงสั่งกำชับให้ทุกหน่วย  บช.น.ภ.1-9 และหน่วยที่เกี่ยวข้องเตรียมความพร้อม แผนเผชิญเหตุปฏิบัติการช่วยเหลือ และอำนวยความสะดวกแก่ประชาชนที่ได้รับผลกระทบ โดยบูรณาการร่วมกับหน่วยงานในพื้นที่ที่ ทั้งทหาร ฝ่ายปกครอง ป้องกันภัยจังหวัด และกรมทางหลวงในเรื่องถนนหนทาง ย้ำตำรวจ ตชด.คอยติดตามข่าวสารเพื่อช่วยเหลือประชาชนตามพื้นที่เสี่ยงจากน้ำป่าไหลหลากตามแนวภูเขา

อีกทั้งให้ทุกหน่วยจัดกำลังจิตอาสา ชุดปฏิบัติการต่างๆ พร้อมอุปกรณ์ เครื่องมือและยานพาหนะ เช่น ชุดขนย้ายประชาชนและสิ่งของ  มีการบูรณาการร่วมกับหน่วยงานในพื้นที่ในการบรรเทาสาธารณภัย และเข้าช่วยเหลือด้านต่างๆ  มีชุดปฏิบัติการเข้าช่วยเหลือรถเสียจากน้ำท่วม กีดขวางการจราจร จัดการจราจรหลีกเลี่ยงเส้นทางน้ำท่วม ถนนหนทางที่ขาดพร้อมอำนวยความสะดวกเส้นทางสัญจร และชุดสายตรวจคอยป้องกันเหตุอาชญากรรมไม่ให้คนร้ายมาฉวยโอกาสซ้ำเติมประชาชนที่เดือดร้อน  รวมทั้งติดตามข่าวสาร เพื่อประชาสัมพันธ์แจ้งเตือนประชาชนในพื้นที่

รอง ผบ.ตร. กล่าวอีกว่า พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รักษาการนายกรัฐมนตรี มีความกังวลเกี่ยวกับ พายุโนรู เป็นอย่างมากได้สั่งการมา ให้ ตร. เตรียมความพร้อมในการอำนวยความสะดวกและดูแลความปลอดภัยให้กับประชาชน จนกว่าสถานการณ์จะคลี่คลาย ทั้งนี้หากต้องการความช่วยเหลือสามารถแจ้งได้ที่หมายเลข 191 และ 1599 ได้ตลอด 24 ชม.

Share on Google+
เศรษฐกิจในประเทศ