เว็บข่าวสร้างสรรค์สังคม เทิดทูนสถาบัน ชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ สามารถติดตามความเคลื่อนไหวของข่าวทั่วไป ข่าวสังคม ข่าวท้องถิ่น ร้านอาหารอร่อย และยังรับออกแบบ จัดงานอีเวนท์ ทุกประเภท รับงานออกสื่อออนไลน์ และสื่อหลักทั้งหนังสือพิมพ์และทีวี
วันศุกร์ที่ 29 มีนาคม พ.ศ. 2567
เปิดประสบการณ์ใหม่ เมืองรองมิรู้ลืม” การท่องเที่ยวร่วมใจแอร์เอเชียร์มอบบัตรโดยสารบินตรงสู่เมืองรอง 15 จังหวัด
(อ่านแล้ว 157 ครั้ง)
Share on Google+

 

วันที่ 18 ม.ค. 66  การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ร่วมกับ สายการบินไทยแอร์เอเชีย เปิดตัวแคมเปญ “เมนูเปิดประสบการณ์ใหม่ เมืองรองมิรู้ลืม” ชวนเที่ยวเมืองไทย สัมผัสประสบการณ์การท่องเที่ยวรูปแบบใหม่กับสถานที่ท่องเที่ยวหลากหลายในเมืองรอง ชู Soft Power เมนูอาหารถิ่นในแต่ละภูมิภาค สร้างการรับรู้สู่การเปิดประสบการณ์เดินทางท่องเที่ยวในพื้นที่ พร้อมมอบบัตรโดยสารราคาพิเศษเริ่มต้นที่ 888 บาทต่อเที่ยวบิน บินตรงสู่ 15 จังหวัดเมืองรอง จองได้ตั้งแต่วันที่ 23-29 มกราคม 2566 

น.ส.ฐาปนีย์ เกียรติไพบูลย์ รองผู้ว่าการด้านตลาดในประเทศ (ททท.) กล่าวว่า ตามที่ ททท. เดินหน้าส่งเสริม “ปีท่องเที่ยวไทย 2566” มุ่งพลิกโฉม สร้างตำนานการเดินทางท่องเที่ยวบทใหม่แบบ ไทยเที่ยวไทย Limited Edition สู่หมุดหมายในการพลิกฟื้นเศรษฐกิจฐานรากอย่างทั่วถึงและยั่งยืน โดยได้ดำเนินการโครงการเปิดประสบการณ์ใหม่เที่ยวเมืองรอง...มิรู้ลืม ปี 2566 ต่อเนื่องเป็นปีที่ 2 ซึ่งในครั้งนี้ ททท. ร่วมกับสายการบินไทยแอร์เอเชีย จัดกิจกรรมส่งเสริมการตลาดการท่องเที่ยว “เมนูเปิดประสบการณ์ใหม่ เมืองรองมิรู้ลืม” ระยะเวลาโครงการตั้งแต่วันที่ 23 มกราคม 2566 – 31 มีนาคม 2566 กระตุ้นความต้องการเดินทางของกลุ่มนักท่องเที่ยว Active Senior และกลุ่มวัยทำงาน ให้ออกเดินทางไปสัมผัสประสบการณ์การท่องเที่ยวในประเทศด้วยมุมมองใหม่ที่แตกต่างจากเดิม พร้อมมุ่งนำเสนอสินค้าและบริการด้านการท่องเที่ยวไทยตามแนวคิด Soft Power ชูเอกลักษณ์ของเมนูอาหารถิ่น (Local Food) สะท้อนอัตลักษณ์แต่ละภูมิภาคทั่วประเทศ จากการสร้างการรับรู้สู่การเดินทางจริงผ่านประสบการณ์ ภาพจำ ความรู้สึก และรสชาติอาหารท้องถิ่นที่คุ้นเคยเชื่อมโยงกับเรื่องราวบรรยากาศการเดินทางท่องเที่ยว สถานที่ท่องเที่ยว วัฒนธรรม อัตลักษณ์พื้นที่ในเมืองรอง เพื่อประชาสัมพันธ์และสร้างการรับรู้การท่องเที่ยวเมืองรองให้ยังคงเป็นกระแสท่องเที่ยวที่น่าสนใจ อีกทั้งส่งเสริมให้เกิดการกระจายตัวการเดินทางท่องเที่ยวและรายได้จากเมืองหลักสู่พื้นที่เมืองรองทั่วประเทศตามแนวทางของรัฐบาลในการพลิกฟื้นเศรษฐกิจด้วยการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน และเร่งฟื้นฟูภาคธุรกิจท่องเที่ยวในเมืองรองที่ได้รับผลกระทบจากโควิด-19 ในช่วงที่ผ่านมา

 

นายสันติสุข คล่องใช้ยา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร สายการบินไทยแอร์เอเชีย กล่าวว่า แอร์เอเชียเปิดให้บริการเส้นทางภายในประเทศด้วยเครือข่ายบินที่ครอบคลุมมากที่สุดรวมทั้งเที่ยวบินที่บินตรงไปยังเมืองรองทั่วประเทศ โดยมีบริการเส้นทางบินตรงสู่ 15 จังหวัด ได้แก่ จังหวัดเชียงราย น่าน พิษณุโลก นครศรีธรรมราช ตรัง ระนอง ชุมพร นราธิวาส อุดรธานี อุบลราชธานี ร้อยเอ็ด นครพนม สกลนคร บุรีรัมย์ และเลย ซึ่งทุกจังหวัดล้วนเป็นเมืองที่มีความโดดเด่น มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว และมีความพร้อมในการต้อนรับนักท่องเที่ยว 

นอกจากนี้ การเดินทางท่องเที่ยวในเมืองรองยังสามารถท่องเที่ยวควบจังหวัดใกล้เคียงได้ในทริปเดียว ซึ่งจะทำให้ได้รับประสบการณ์ท่องเที่ยวที่หลากหลายมากยิ่งขึ้น พร้อมช่วยกระจายรายได้ทั่วทุกภูมิภาค เช่น เส้นทางท่องเที่ยวเชื่อมโยง นครพนม-สกลนคร หรือ ชุมพร-ระนอง ซึ่งเป็นจังหวัดอยู่ใกล้เคียงกันสามารถเลือกเดินทางด้วยเที่ยวบินทั้งขาไปและขากลับได้จากทั้ง 2 จังหวัด หรือการเดินทางเชื่อมโยงจังหวัดข้างเคียง เช่น เชียงราย-พะเยา อุดรธานี-บึงกาฬ หรือ ร้อยเอ็ด-ยโสธร ตรัง-พัทลุง ก็ได้เช่นเดียวกัน

วินัย เชียงราย ภาพ - รายงาน 

 

Share on Google+
เศรษฐกิจในประเทศ