เว็บข่าวสร้างสรรค์สังคม เทิดทูนสถาบัน ชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ สามารถติดตามความเคลื่อนไหวของข่าวทั่วไป ข่าวสังคม ข่าวท้องถิ่น ร้านอาหารอร่อย และยังรับออกแบบ จัดงานอีเวนท์ ทุกประเภท รับงานออกสื่อออนไลน์ และสื่อหลักทั้งหนังสือพิมพ์และทีวี
วันศุกร์ที่ 26 เมษายน พ.ศ. 2567
นรข.เชียงราย สกัดขบวนการลำเลียงยาเสพติดข้ามโขงจากประเทศเพื่อนบ้าน ยึดยาบ้า 6ล้าน 4 แสนเม็ด
(อ่านแล้ว 126 ครั้ง)
Share on Google+

วันที่ 19 ก.พ. 66 เมื่อเวลา 21.15 น.ที่ผ่านมา นาวาเอกศราวุธ เถื่อนบุญ ผู้บัญชาการหน่วยเรือรักษาความสงบเรียบร้อยตามลำแม่น้ำโขง(นรข.)เขตเชียงราย สืบทราบว่าจะมีการลักลอบขนยาบ้ามาทางเรือ จากชายแดนประเทศเพื่อนบ้านผ่านแม่น้ำรวก ออกแม่น้ำโขง ที่สามเหลี่ยมทองคำ บ้านสบรวก ต.เวียง อ.เชียงแสน จ.เชียงราย จึงสั่งการให้ น.อ.ภากร มาเนียม หน.ยก.ขว.นรข.เขตเชียงราย รักษาราชการหัวหน้าสถานีเรือเชียงแสน นำเรือจู่โจมลำน้ำออกลาดตระเวนในแม่น้ำโขง พบเรือต้องสงสัยเป็นเรือกาบติดเครื่องยนต์ ในเรือมีชายนั่งมา 2 คน แล่นออกมาจากแม่น้ำรวก ชุดกำลังเจ้าหน้าที่ให้สัญญาณหยุดเพื่อเข้าตรวจสอบ ปรากฏว่าพอเห็นว่าเป็นเรือของเจ้าหน้าที่ชายทั้งสองกระโดดน้ำโขงหนีหายไปกับความมืด จากการตรวจสอบภายในเรือพบกระสอบปุ๋ยลายทาง 32 กระสอบ เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตรวจสอบพบภายในเป็นยาบ้าบรรจุกระสอบละประมาณ 200,000 เม็ด รวมเป็นยาบ้าทั้งหมดประมาณ 6,400,000 เม็ด ต่อมา นายประเสริฐ แก้วขาว ปลัดอาวุโส อำเภอเชียงแสน พ.ต.อ.ถนัด ชุ่มมะโน ผกก.สภ.เชียงแสน พ.ต.ท.กิตติภูมิ กันจินะ รอง ผกก.สส. พ.ต.ต.เฉลา พงษ์ประยรู สวป. ร.ต.อ.อภิเศรษฐ์ ภูฉลาด รอง สวป. เจ้าหน้าที่ทหารพราน ตำรวจน้ำ ตม.เชียงแสน ได้เดินทางไปร่วมตรวจสอบยังที่เกิดเหตุ

จากการเปิดเผยของเจ้าหน้าที่ กล่าวว่า ทางผู้บังคับบัญชาได้เน้นย้ำในการตรวจเข้มตามแนวชายแดน แม่น้ำรวก แม่น้ำโขง เพื่อสกัดกั้นเส้นทางลำเลียงยาเสพติด เพราะขบวนการค้ายาเสพติดได้ใช้เส้นทางทางน้ำในการลำเลียงยาเสพติดจากชายแดนประเทศเพื่อนบ้าน ลักลอบนำเข้าประเทศ เพื่อส่งต่อเข้าไปในพื้นที่ชั้นใน ซึ่งยาบ้าล็อตนี้ถ้าหลุดเข้าไปถึง กทม. จะเป็นมูลค่ามหาศาล

วินัย ไชยสถาน รายงาน 

Share on Google+
เศรษฐกิจในประเทศ