เว็บข่าวสร้างสรรค์สังคม เทิดทูนสถาบัน ชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ สามารถติดตามความเคลื่อนไหวของข่าวทั่วไป ข่าวสังคม ข่าวท้องถิ่น ร้านอาหารอร่อย และยังรับออกแบบ จัดงานอีเวนท์ ทุกประเภท รับงานออกสื่อออนไลน์ และสื่อหลักทั้งหนังสือพิมพ์และทีวี
วันศุกร์ที่ 10 พฤษภาคม พ.ศ. 2567
สามารถ เจนชัยจิตรวนิช สยบเฟคนิวส์ พลังประชารัฐขาลง ส.ส.ย้ายหนี เชื่อมั่นพรรคยังมีคนเก่งอีกมาก สามารถเป็นสถาบันการเมืองที่ตอบสนองให้ประชาชนได้
(อ่านแล้ว 174 ครั้ง)
Share on Google+

 

วันนี้ 10 ต.ค.2565 นายสามารถ เจนชัยจิตรวนิช อดีตผู้ช่วยรัฐมนตรีกระทรวงยุติธรรม และ ประธานสมาพันธ์ต่อต้านแชร์ลูกโซ่แห่งประเทศไทย ได้ออกมาเปิดเผยกับผู้สื่อข่าวถึงกระแสข่าว ส.ส.ของพรรคพลังประชารัฐ หลายคนอาจจะย้ายไปอยู่พรรคการเมืองอื่นในการเลือกตั้งครั้งหน้าว่า เรื่องการย้ายพรรคถ้าคนที่รู้จักพรรคดี รู้จักหัวหน้าพรรคดี จะไม่มีใครย้ายพรรคจะไม่มีใครทิ้งพรรค

เหนือสิ่งอื่นใดพรรคยังมีคนเก่งคนมีความสามารถที่เป็นคนเก่าอีกมาก และยังมีคนมีฝีมือ มีอุดมการณ์ มีประสบการณ์ ที่เตรียมจะเข้ามาร่วมงานกับพรรคอีกจำนวนมาก ทั้งเปิดตัวไปแล้วบ้างยังไม่เปิดตัวบ้าง พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ ยังมีประชาชนศรัทธาอีกจำนวนมาก และตนเองเชื่อว่าประชาชนเห็นศักยภาพที่ พล.อ.ประวิตรรักษาการนายกมาโดยตลอด นอกจากนี้เรายังมี พล.อ.ประยุทธ จันทร์โอชา ซึ่งทั้งสองคนนี้รักกันเหมือนพี่น้อง และมีความตั้งใจในการทำงานเพื่อประเทศ การเลือกตั้งครั้งที่ผ่านมาพรรคพลังประชารัฐได้คะแนน 8,400,000 คะแนน ใน 4 ปีที่ผ่านมาตนเองเชื่อว่ามีผลงานมากมายซึ่งครั้งนี้ตนมั่นใจว่ามากกว่าแน่นอน

มีคนบอกว่าพรรคกำลังดิ่งเหว เป็นขาลง ตนเองต้องขอถามก่อนว่า คำว่าขาลง ขาขึ้น ใครเป็นคนกำหนด คนรัก บิกตู่ บิ้กป้อม ก็บอกขาขึ้น คนไม่ชอบก็บอกขาลง  ซึ่งเป็นเรื่องปกติ แต่ที่สำคัญคือพ่อแม่พี่น้องประชาชน ที่อยู่ตรงกลาง บางครั้งประชาชนหลงไปเชื่อข้อมูลเท็จหรือเฟคนิวส์มากเกินไป เหมือนปี 2554 น้ำท่วม ซึ่งปริมาณน้ำเท่ากับปี 2565 แต่ในปีนี้กลับไม่ท่วม ก็เพราะได้ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ มาบริหารจัดการน้ำ ตนเองได้มีโอกาสติดตามท่านไปหลายจังหวัด ท่านได้สั่งการป้องกันน้ำท่วม เพราะฉะนั้นเรื่องการจัดการเป็นสิ่งสำคัญที่สุด ประเทศไทยเป็นอีกหนึ่งประเทศที่ต้องเจอมรสุมอยู่ตลอด ตนเองยังไม่เคยเห็นรัฐบาลไหนมีการจัดการบริหารด้านน้ำได้ดีขนาดนี้

กระแสข่าว เตรียมย้ายพรรค ตนเองมองว่ามันเป็นเรื่องส่วนตัว คือถ้า ส.ส.เขามองว่าอุดมการณ์ของเขากับนโยบายพรรคไปด้วยกันไม่ได้เขาก็มีสิทธิ์ย้าย เป็นเรื่องความรู้สึกในเวลานั้น เป็นเรื่องส่วนตัว เหมือนการแต่งงานไม่พอใจกันความคิดไม่ตรงกันก็ต้องเลิกรา การที่เห็น อดีต ส.ส.พรรคพลังประชารัฐ ไปเปิดตัวที่งานไหนก็เป็นเรื่องปกติ เราต้องเคารพสิทธิซึ่งกันและกัน แต่สิ่งที่สำคัญคือ อดีต ส.ส.เหล่านั้นไม่เคยไปพูด หรือว่าร้ายพรรคพลังประชารัฐในทางที่เสียหาย

นายสามารถ กล่าวต่อว่า ที่ตนเองได้อธิบายมาเป็นความเห็นส่วนตัว ในฐานะที่ตนเองถูกก่อกำเนิดทางการเมืองจากพรรคพลังประชารัฐและเป็นสมาชิกพรรคพลังประชารัฐแบบตลอดชีพ ตนเองเชื่อมั่นว่า พรรคพลังประชารัฐ จะเป็นที่พึ่งให้ประชาชนได้ พรรคพลังประชารัฐจะเป็นสถาบันการเมืองที่ตอบสนองให้ประชาชนได้

 

Share on Google+
เศรษฐกิจในประเทศ