เว็บข่าวสร้างสรรค์สังคม เทิดทูนสถาบัน ชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ สามารถติดตามความเคลื่อนไหวของข่าวทั่วไป ข่าวสังคม ข่าวท้องถิ่น ร้านอาหารอร่อย และยังรับออกแบบ จัดงานอีเวนท์ ทุกประเภท รับงานออกสื่อออนไลน์ และสื่อหลักทั้งหนังสือพิมพ์และทีวี
วันจันทร์ที่ 6 พฤษภาคม พ.ศ. 2567
ตำรวจสระบุรีสนธิกำลังจับกุมขบวนการลำเลียงยาเสพติด ยึดยาบ้า 8 ล้านเม็ด เตรียมขยายผลไปยังตัวการใหญ่
(อ่านแล้ว 21091 ครั้ง)
Share on Google+

 

วันที่ 6 มิถุนายน 2566 เวลา10.00 น. พล.ต.ท.จิรพัฒน์ ภูมิจิตร ผบช.ภ.1 / พล.ต.ท.พีระพงศ์ วงษ์สมาน ผทค.พิเศษ ตร.รรท.รอง ผบช.ภ.3 / พล.ต.ท.คีรีศักดิ์ ตันตินวะชัย ผบช.ประจำ สง.ผบ.ตร./ผู้ช่วยเลขานุการ ศอ.ปส.ตร. พล.ต.ต.ชยานนท์ มีสติ ผบก.ภ.จว.พระนครศรีอยุธยา พล.ต.ต.วิชิต บุญชินวุฒิกุล ผบก.ภ.จว.สระบุรี / พ.ต.อ.สิงห์ สิงห์เดช รอง ผบก.ภ.จว.สระบุรี / พ.ต.อ.เกษตา วัชรานนท์ รอง ผบก.ภ.จว.สิงห์บุรี / พ.ต.อ.ไกรสร ศรีอำพร ผกก.สส.ภ.จว.สระบุรี / นายประสาร หยงสตาร์ ผอ.ปปส.ภาค 3 และเจ้าหน้าที่หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ร่วมแถลงข่าว จับกุมผู้ต้องหา จำนวน 5 คน ดังนี้

 1.นายธีรหงษ์หรือเล็ก ภูผิวเหลือง อายุ 37 ปี ทำหน้าที่ ขับรถลำเลียงยาเสพติด

 2.นายพร้อมพงศ์ หรือพงศ์ สีลากัน อายุ 28 ปี ทำหน้าที่ โดยสารมากับรถลำเลียงยาเสพติด

3. นายศรัณย์ หรือกล้อง เกตุแก้ว อายุ 23 ปี ทำหน้าที่ ขับรถนำสำรวจเส้นทางการลำเลียงยาเสพติด

4. MRS. KESONE MISY อายุ 31 ปี ทำหน้าที่โดยสารมากับรถนำสำรวจเส้นทางการลำเสียงยาเสพติด

5. นายธวัชชัย หรือวัฒ อินทรสงเคราะห์ อายุ 22 ปี ทำหน้าที่ โดยสารมากับรถนำสำรวจเส้นทางการลำเลียงยาเสพติด พร้อมด้วยของกลาง จำนวน 3 รายการดังนี้

1. ยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) จำนวน 17 กระสอบ รวมจำนาน 5,000 มัด (ประมาณ 8,000,000 เม็ด ซุกช่อนอยู่ภายในรถยนต์ยี่ห้อโตโยต้า ฟอจูนเนอร์ สีดำ / 2. รถยนต์ยี่ห้อโตโยตัา ฟอจูนเนอร์ สีดำ(ใช้ลำเลียงยาเสพติด) / 3.รถยนต์ยี่ห้ออีซูซุ MU-X สีน้ำตาล ที่ใช้สำหรับสำรวจเส้นทาง โดยตั้งข้อกล่าวหาว่า ร่วมกันจำหน่ายยาเสพติดให้โทษประเภท  (ยาไอซ์หรือเมทแอมเฟตามีน) โดยการมีไว้เพื่อจำหน่ายโดยไม่ได้รับอนุญาต โดยเป็นการกระทำเพื่อการค้า และก่อให้เกิดการแพร่กระจายในกลุ่มประชาชน และทำให้เกิดผลกระทบต่อความมั่นคงของรัฐหรือความปลอดภัยของประชาชนทั่วไป

เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมได้สืบสวนขยายผล จากการจับกุมคดียาเสพติดรายสำคัญ จนนำไปสู่การจับกุมนักค้ายาเสพติด และทีมลำเลียงยาเสพติดใด้จำนวนมากหลายคดี ทำให้ทราบว่า น.ส.เจนจิราหรือเค้กๆทำหน้าที่จัดหาทีมลำเลียงยาเสพติดจากพื้นที่ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ เพื่อนำไปส่งมอบให้กับนักค้ายาเสพติตในพื้นที่ภาคกลาง และภาคใต้หลายครั้ง จึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบและได้รับคำสั่งให้สืบสวนจับกุม ซึ่งเจ้าหน้าที่สามารถสืบทราบขยายผลจับกุมได้ที่บริเวณสวนผัก ริมแม่น้ำปาสัก หมู่ 30ต.ท่าตูม อ.แก่งคอย จ.สระบุรี ต่อเนื่องบริเวณภายใน วัดลาดเขาปูน หมู่ 8 ต.บ้านแก้ง อ.เฉลิมพระเกียรติ จ.สระบุรี และต่อเนื่องหน้าห้องพักหมายเลข 204 ป่าสักรีสอร์ท 8/2 หมู่ 3 ต.สองคอน อ.แก่งคอย จ.สระบุรี และเมื่อวันที่ 2 มิถุนายน 2566 เวลาประมาณ 13.45 น. ต่อเนื่องเวลาประมาณ 14.30 น. และต่อเนื่องเวลาประมาณ 17.00 น. 

พล.ต.ต.วิชิต บุญชินวุฒิกุล ผบก.ภ.จว.สระบุรี ได้เล่าพฤติการณ์ในการจับกุมว่า ในวันที่ 2 มิถุนายน 2566จากการสืบสวนทราบว่ากลุ่มผู้ต้องหาจะลักลอบลำเลียงยาเสพติดโดยใช้รถยนต์ยี่ห้อโตโยต้า ฟอจูนเนอร์ สีดำ เป็นรถขนยาเสพติด และรถยนต์ยี่ห้ออีชูซุ MU-X สีน้ำตาล เป็นยานพาหนะในการสำรวจเส้นทาง โดยจะขับมาตามถนนโชคชัยใช้เส้นทาง 2423 มุ่งหน้าแยกลำพระเพลิง ต.งิ้ว อ.ปักธงชัย จ.นครราชสีมา และมุ่งหน้าเข้าพื้นที่ชั้นในต่อไป จึงได้นำกำลังไปสังเกตุการณ์และพบรถยนต์ทั้งสองคัน จากนั้นจึงได้สังเกตุรอยติดตามไป จากนั้นกลุ่มผู้ต้องหาได้ไหวตัวกันและแยกย้ายกันหลบหนี แต่ เจ้าหน้าที่ตำรวจ สามารถติคตามกลุ่มทีมลำเสียงดังกล่าวได้ทันและสามารถควบคุมผู้ต้องหาทั้งหมดไว้ได้ ผลการตรวจคันพบยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) จำนวน 19 กระสอบรวมจำนวน 4,000 มัด (ประมาณ 8,000,00 เม็ด) ชุกช่อนอยู่ภายในรถยนต์ยี่ห้อโตโยต้า ฟอร์จูนเนอร์สีดำ โดยยาเสพติดดังกล่าวหากแพร่กระจาย สู่ท้องตลาดจะมีมูลค่าสูงถึงประมาณ 40,000,000 บาท ซึ่งเจ้าหน้าที่จะใต้ขยายผลถึงผู้อยู่ในขบวนการค้ายาเสพติดและทรัพย์สินที่เกี่ยวเนื่องกับการทำความผิดต่อไป

ด้าน พล.ต.ท.จิรพัฒน์ ภูมิจิตร ผบช.ภ.1 กล่าวว่า ตามนโยบายรัฐบาลของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี/รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม และนายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม เน้นการแก้ไขปัญหายาเสพติด ทั้งระบบด้วยการสืบสวนขยายผลและวิเคราะห์ความเชื่อมโยงเครือข่ายของนักค้ายาเสพติด อย่างรู้เท่าทัน เพื่อให้สามารถแก้ไขปัญหาตั้งแต่ต้นทาง -กลางทาง -ปลายทาง ได้อย่างมีประสิทธิภาพ

สำนักงานตำรวจแห่งชาติ โดย พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประกัสร์ ผบ.ตร..พล.ต.อ.ชินภัทร สารสิน รอง ผบ.ตร..พล.ต.ท.ประจวบ วงศ์สุข ผู้ช่วย ผบ.ตร. จึงสั่งการให้มีการสืบสวนสอบสวนขยายผลจากกรณีจับกุมยาเสพติดรายสำคัญทุกราย รวมถึงวิเคราะห์ความเชื่อมโยงไปถึงกลุ่มผู้ผลิต นำเข้า ผู้ลำเลียง ผู้จัดเก็บ ผู้จำหน่าย และสกัดกั้นการลำเลียงยาเสพติดจากแนวชายแดนเข้ามาถึงพื้นที่ตอนในของประเทศอย่างต่อเนื่อง ซึ่งพื้นที่ จว.สระบุรี เป็นเส้นทางรอยต่อจากภาคอีสานที่จะลงสู่กรุงเทพ และจังหวัดอื่นๆตามลำดับ จึงมักมีการลำเลียงยาเสพติดอยู่บ่อยครั้ง แต่ด้วยความสามารถของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ภ.จว.สระบุรี ก็สามารถสกัดจับกุมทั้งรายใหญ่ รายเล็กได้อยู่อย่างต่อเนื่องเช่นกันดังที่เป็นข่าวตามสื่อต่างๆ

 

Share on Google+
เศรษฐกิจในประเทศ