เว็บข่าวสร้างสรรค์สังคม เทิดทูนสถาบัน ชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ สามารถติดตามความเคลื่อนไหวของข่าวทั่วไป ข่าวสังคม ข่าวท้องถิ่น ร้านอาหารอร่อย และยังรับออกแบบ จัดงานอีเวนท์ ทุกประเภท รับงานออกสื่อออนไลน์ และสื่อหลักทั้งหนังสือพิมพ์และทีวี
วันจันทร์ที่ 6 พฤษภาคม พ.ศ. 2567
หัวหน้าชุดปฏิบัติการชุมชนยั่งยืนฯ สภ.หนองแค พร้อมทีมงานบุกรวบ หนุ่มหนองแค ลักลอบค้ายาพร้อมของกลางกว่า 1 หมื่นเม็ด
(อ่านแล้ว 91 ครั้ง)
Share on Google+

 

เมื่อวันที่ 15 มิถุนายน 2566 เวลา  23.30 น. ที่ผ่านมา ร.ต.อ.อุเทน เลิศเมือง รอง.สวป.หัวหน้าชุดปฏิบัติการ ชุมชนยั่งยืน พร้อมด้วยชุดปฏิบัติการชุมชนยั่งยืน สภ.หนองแค นำโดย ด.ต.สนธญา ฐิติโสภณ สายตรวจคลองสิบ นายประเสริฐ ม่วงจีบ ผู้ใหญ่บ้าน ม.5 ต.หนองโรง และ เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง ร่วมกันจับกุม นายชลธีร์  หรือจัง  ขอสงวนนามสกุล อายุ 23 ปี ชาว ต.หนองเเค อ.หนองแค จ.สระบุรี พร้อมด้วยของกลางเป็นยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) จำนวน 5 มัด รวมยาบ้าของกลางทั้งหมด 11,081 เม็ด พร้อมแจ้งข้อหาร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) ไว้ในครอบครองเพื่อการค้าโดยไม่ได้รับอนุญาต,เสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1(ยาบ้า)โดยไม่ได้รับอนุญาต สามารถจับกุมได้ที่บริเวณข้างถังขยะหน้าเพิงพักหน้าเล้าไก่  ไม่มีเลขที่ ม.1 ต.ไผ่ต่ำ อ.หนองแค จ.สระบุรี ก่อนนำตัวผู้ต้องหา พร้อมของกลาง ส่ง พนักงานสอบสวน สภ.หนองแค เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย ต่อไป

ร.ต.อ.อุเทน เลิศเมือง รอง.สวป.หัวหน้าชุดปฏิบัติการ ชุมชนยั่งยืนฯ สภ.หนองแค กล่าวว่า การจับกุมดังกล่าวเป็นไปตามนโยบายของ พล.ต.ต.วิชิต บุญชินวุฒิกุล ผบก.ภ.จว.สระบุรี / พ.ต.อ.สิงห์ สิงห์เดช รอง.ผบก.ภ.จว.สระบุรี / พ.ต.อ.สถิตย์ สังข์ประไพ ผกก.สภ.หนองแค ที่ได้มีคำสั่งการกำชับมาตราการ ในการปราบปรามยาเสพติดอย่างจริงจัง ของ ภ.จว.สระบุรี และสำนักงานตำรวจแห่งขาติ ตามโครงการชุมชนยั่งยืนแก้ไขปัญหายาเสพติดแบบครบวงจรตามยุทธศาสตร์ชาติ

ร.ต.อ.อุเทน เลิศเมือง กล่าวต่อว่า ซึ่งในช่วงวันเกิดเหตุ ตนเองได้นำเจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการชุมชนยั่งยืนฯ ออกตรวจพื้นที่ตามปกติเน้นพื้นที่เป้าหมายสีแดง ซึ่งพบรถโตโยต้า วีออส สีขาว มีพฤติการณ์ต้องสงสัยจึงได้ขอทำการตรวจค้น จนพบยาเสพติดจำนวน 5 มัด ถูกซุกซ่อนที่บริเวณท้ายกระโปรงรถ โดยระหว่างเข้าทำการตรวจสอบ นายอาลี วายุพัด ซึ่งเป็นหนึ่งในแก๊งค์ได้หลบหนีไป เบื้องต้นจึงตั้งข้อหาชลธีร์ ตามข้างต้น พร้อมส่งตัวและของกลางไปให้พนักงานสอบสวน เพื่อทำการสืบสวน สอบสวนขยายผลและติดตามผู้หลบหนีมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป 

 

Share on Google+
เศรษฐกิจในประเทศ